อ่าวลิง จ.กระบี่

อ่าวลิง จ.กระบี่

ที่เที่ยวทะเล กระบี่ ณ อ่าวหยงกาเส็ม (อ่าวลิง) ใกล้ เกาะพีพี

     อ่าวหยงกาเส็ม หรือที่ชาวบ้านเรียกกันว่า อ่าวลิง หรือ หาดลิง นั่นเอง เป็นหนึ่งในสถานที่ท่องเที่ยวที่ อุทยานแห่งชาติหาดนพรัตย์ธารา-หมู่เกาะพีพี ดูแลอยู่ค่ะ แต่ชื่ออ่าวลิงแบบนี้ จะไม่ให้มีลิงอาศัยอยู่ก็คงจะไม่ได้ ใช่ค่ะ เพราะที่นี่มีลิงอยู่ ซึ่งจะเป็นลิงแสมป่าที่จะคอยหากินอยู่บนเกาะนี้ จะมีการลงมาหากินตามชายหาดด้วยเช่นกัน 

ไฮไลท์ ของ อ่าวหยงกาเส็ม

     แม้ว่าชายหาดที่บริเวณของ อ่าวหยงกาเส็ม นี้ จะไม่ได้มีขนาดใหญ่มากนัก แต่ก็สวยงดงามมากๆ แต่ทั้งนี้ก็จะขึ้นอยู่กับช่วงเวลาของน้ำขึ้นน้ำลง ว่าเราจะสามารถเห็นชายหาดได้มากแค่ไหน ซึ่งหาดทรายนั้น ก็จะทั้งขาวสะอาด พร้อมกับมีน้ำทะเลใสๆ ความลึกกำลังดี ไม่มากจนเกินไป สามารถลงเล่นน้ำได้แบบชิลๆ เลย เพราะปลอดภัยแน่นอนค่ะ 

     รวมถึงความสนุกในการดำน้ำดูปะการังก็ไม่แพ้ที่อื่นๆ เลย เพราะที่ อ่าวหยงกาเส็ม ก็เป็นอีกหนึ่งจุดดำน้ำที่สวยงามมากเลยทีเดียวค่ะ แม้จะมีปะการังไม่มากจนเต็มท้องทะเล แต่ก็สามารถมองเห็นความสวยผ่านน้ำทะเลใสๆ ได้แบบสนุกสนานเลยค่ะ

แต่ถ้าใครอยากชมความสวยของเกาะรอบๆ แนะนำว่าต้องพายเรือคายัคเที่ยวเลยค่ะ ส่วนใครที่อยากจะให้อาหารลิง ต้องบอกว่าพยายามอย่าให้ดีกว่า เพราะให้ลิงได้ใช้ชีวิตและหาอาหารเองตามวงจรของมันดีกว่าค่ะ และเลี่ยงการถืออาหาร หรือทานอาหารให้ลิงเห็นด้วยนะคะ เพราะอาจจะทำให้เราไม่ปลอดภัยก็ได้ค่ะ แนะนำให้อยู่ห่างๆ เจ้าลิงไว้จะดีที่สุดค่ะ 

การเดินทาง ไปยัง อ่าวหยงกาเส็ม

     สำหรับการมาเที่ยวที่ อ่าวหยงกาเส็ม นั้น สามารถซื้อทัวร์เที่ยวเกาะพีพีที่รวมแพ็คเกจ อ่าวลิง มาได้เลยค่ะ หรือ สามารถเช่าเรือเหมาลำ เป็นเรือหางยาวมาที่นี่เองก็ได้ แต่ถ้าเช่าเรือมาเองอาจจะไม่มีอุปกรณ์ดำน้ำให้บริการนะคะ น่าจะต้องเตรียมมาเองเลย แต่ถ้าซื้อทัวร์มาส่วนใหญ่จะมีให้ยืมอยู่แล้วค่ะ

อีกที่เที่ยวสวยๆ ของ กระบี่ ที่ไม่ธรรมดาจริงๆ ค่ะ ใครที่ได้ไปเที่ยวเกาะพีพี อาจจะเคยได้แวะเวียนไปเที่ยวกันมาบ้าง แต่ถ้าใครยังไม่เคยไป บอกเลยว่าตอนนี้โอกาสมาถึงแล้วค่ะ เตรียมตีตั๋วจองไปเที่ยวกันได้เลยค่า โกโก!

ข้อมูล อ่าวลิง กระบี่

  • ที่อยู่ : ตำบลอ่าวนาง อำเภอเมืองกระบี่ จังหวัดกระบี่
  • พิกัด : https://goo.gl/maps/4vc2HGCWCyfNovkZ8 
  • เปิดให้เข้าชม : สามารถสอบถามได้จากบริษัทนำเที่ยว
  • โทร : –
  • เว็บไซต์ : –

ที่มา : https://travel.trueid.net/detail/K3am28OxMwN3

ผู้นำเสนอ

kimmy

Share

Written by:

371 Posts

View All Posts
Follow Me :