เกาะหวาย จ.ตราด

เกาะหวาย จ.ตราด

เปลี่ยนจากกินหรูอยู่สบายมาใช้ชีวิตติดเกาะ เกาะที่ธรรมชาติยังคงมีมากกว่าสิ่งปลูกสร้าง เกาะที่ให้เราสัญจรโดยการเดินไม่ใช่มอเตอร์ไซค์ เกาะที่อยู่ทางใต้ของเกาะช้าง ใกล้กับเกาะเหลายา เกาะที่ว่าคือ เกาะหวาย จังหวัดตราดนั่นเองจ้า

เกาะหวายเป็นเกาะเล็ก ๆ แต่ให้ความเป็นส่วนตัวสูง สงบจนเราเสพบรรยากาศแสนชิลได้เต็มอิ่ม นอกจากน้ำสีเขียวมรกตและดงต้นมะพร้าวแน่นหนา เกาะหวายยังมีที่พักแบบเรียบง่ายแต่โลเคชันดีเยี่ยม ห้องพักอยู่ติดหาด เดิน 3 ก้าวเท้าก็สัมผัสผืนทราย

เกาะหวายขึ้นชื่อเรื่องแหล่งดำน้ำ หากไม่ได้ค้างคืน ก็ซื้อทัวร์ดำน้ำแวะมาเที่ยวได้ แต่ถ้ามาพักค้างคืน เราสามารถใส่หน้ากากดำน้ำลงไปดำดูปะการังได้ที่หน้าหาดของเกาะหวายเลย ยิ่งวันไหนน้ำใสจนมองเห็นโลกใบน้อย ๆ ใต้ทะเล เราสามารถมองเห็นปลาเล็กปลาน้อยได้ด้วยตาเปล่า

เนื่องจากที่นี่เป็นเกาะเล็ก ๆ และไม่มีมอเตอร์ไซค์ เวลาจะไปหาดไหน ก็ต้องเดินผ่านป่าให้ได้ลุยกันเบา ๆ ที่นี่มีจุดชมวิวอาทิตย์ตกดินที่ถ่ายรูปยังไงก็สวย เพราะนอกจากวิวสวยแสงสวยแล้วมุมยังได้ เกาะหวายจึงมีอะไรให้เรามาชมมากกว่าที่คิด

 การเดินทางไปเกาะหวาย – บินกับบางกอกแอร์เวย์สจากกรุงเทพฯ (สุวรรณภูมิ) ไปลงสนามบินตราด แล้วไปขึ้นเรือที่ท่าเรือแหลมงอบ (ท่าเรือกรมหลวงชุมพรฯ) ซึ่งมีเรือให้บริการอยู่หลายเจ้า ใช้เวลาเดินทางประมาณ 45 นาที

ที่มา : https://blog.bangkokair.com/%e0%b9%80%e0%b8%81%e0%b8%b2%e0%b8%b0%e0%b8%ab%e0%b8%a7%e0%b8%b2%e0%b8%a2-%e0%b8%95%e0%b8%a3%e0%b8%b2%e0%b8%94/

ผู้นำเสนอ

kimmy

Share

Written by:

371 Posts

View All Posts
Follow Me :