เกาะเจมส์บอนด์ จ.พังงา

เกาะเจมส์บอนด์ จ.พังงา

อยากเจอความมหัศจรรย์ไม่ต้องไปไหนไกล มีครบแล้วที่นี่เลย “เกาะเจมส์บอนด์” หรือในอีกชื่อหนึ่งคือ เขาตะปู เห็นชื่อเท่ๆ แบบนี้ก็มีที่มาแบบเท่ๆ เหมือนกันนะ นั่นก็คือเกาะแห่งนี้เป็นสถานที่ถ่ายทำภาพยนตร์เรื่อง เจมส์บอนด์ 007 ภาค “The Man with the Golden Gun”

เรียกได้ว่าเป็นฉากที่ทำให้คนจดจำได้ทั้งโลกถึงความสวยงามของเกาะแห่งนี้

แน่นอนว่าเกาะแห่งนี้ ยังมีอะไรที่สวยงามและมหัศจรรย์อีกมากมายให้ได้ค้นหาด้วยตัวเอง มาลองสำรวจกันดีกว่าว่ามีอะไรให้เราได้ไปเจอกันบ้าง

เกาะเจมส์บอนด์ หรือเกาะตะปู ตั้งอยู่ในอุทยานแห่งชาติอ่าวพังงา จ.พังงา มีลักษณะของเกาะเป็นเกาะเดี่ยวรูปร่างคอดกิ่วเหมือนตะปูขนาดยักษ์ที่เจาะลงกลางทะเล โดยความมหัศจรรย์นี้เกิดจากการกัดเซาะตามธรรมชาติกว่าหลายล้านปีมาแล้ว

เกาะเจมส์บอนด์สามารถเริ่มต้นเดินทางได้ที่ท่าเรือต่างๆในอ่าวพังงา อยู่ห่างจากเกาะปันหยีเพียง 15 นาที โดยจะมีค่าธรรมเนียมในการเข้าชมอุทยาน 60 บาทต่อคน และเราสามารถชมความสวยงามของเกาะตะปูได้จากระยะไกล ไม่ว่าจะเป็นทางเรือหรือจากสันดอนของเกาะเขาพิงกัน

แม้แต่เรือก็สามารถใช้ได้เพียงแค่เรือเล็กเท่านั้น ทั้งนี้ก็เพื่อความปลอดภัยและป้องกันเกาะนี้จากการพังทลายนั่นเอง

แม้ที่นี่จะไม่ได้มีพื้นที่ในการเดินเล่นนั่งชิลล์บนพื้นทรายมากนัก แต่ที่เกาะเจมส์บอนด์มีพื้นที่สำหรับกิจกรรมทางน้ำมากมาย ไม่ว่าจะเป็นการพายเรือแคนนูลอดถ้ำ การดำน้ำตื้น และการดำน้ำลึก

ด้วยธรรมชาติทางทะเลที่อุดมสมบูรณ์ ทำให้กิจกรรมทางน้ำของที่นี่น่าประทับใจกว่าที่ไหนๆ ไม่ว่าจะเป็นน้ำทะเลฟ้าใสเขียวมรกตสุดงดงาม ใต้ท้องทะเลที่เต็มไปด้วยปะการังสีสันสดใส และปลาน้อยใหญ่หลากหลายสายพันธุ์ที่แหวกว่ายรอให้เราได้ค้นพบ จะดำน้ำลึกหรือดำน้ำตื้นก็มีประสบการณ์ที่สุดพิเศษได้ไม่แพ้กัน

นอกจากกิจกรรมดำน้ำแล้ว เรายังมีกิจกรรมที่น่าสนใจอีกอย่าง ด้วยการสัมผัสประสบการณ์การพายเรือลอดผ่านถ้ำหินปูนที่ก่อตัวงอกออกมาอย่างน่าทึ่งให้เราได้จินตนาการตามว่าหินตรงนั้นตรงนี้หน้าตาเหมือนอะไรบ้าง และในบางถ้ำมีภาพวาดเขียนสีโบราณในถ้ำให้เราได้ชมอีกด้วย

หลังจากลอดผ่านถ้ำแล้วเรายังสามารถพบกับป่าโกงกางที่ยังคงอุดมสมบูรณ์ผ่านหมู่บ้านชาวมุสลิมที่ตั้งกลางอ่าวพังงา นับเป็นอีกหนึ่งกิจกรรมที่เมื่อได้ไปถึงเกาะเจมส์บอนด์แล้วน่าลองเป็นที่สุด

อีกจุดนึงที่น่าประทับใจของเกาะเจมส์บอนด์คือ บนเกาะเขาพิงกันที่เราสามารถไปเดินเที่ยวชมเกาะตะปูได้นั้นเราจะได้เห็นรอยแตกอันสวยงามของภูเขาที่พิงกันอยู่ ที่น่าประทับใจคือรอยเหล่านี้เรียบเนียนตั้งแต่ยอดเขาลงมาจนถึงตีนเขาเหมือนมีใครเอามีดมาผ่ากลางเลยล่ะ แต่ภูเขาทั้งสองก็ยังไม่ได้แยกออกจากกัน นับเป็นอีกหนึ่งความมหัศจรรย์ที่ต้องมาดูด้วยตาตัวเอง

มีจุดชมวิวที่สามารถขึ้นไปถ่ายรูปได้ เราจะได้ชมวิวทิวทัศน์สุดลูกหูลูกตาที่สีท้องฟ้าและสีทะเลมาบรรจบกัน เป็นจุดชมเกาะตะปูที่สวยงามมาก นั่งชิลล์เดินชมบรรยากาศรอบเกาะบนสันดอนทรายตรงนี้ได้ สายชอบเก็บภาพบรรยากาศก็ถ่ายรูปให้ฉ่ำปอดกันได้ตรงจุดนี้เลย

ไม่ใกล้ไม่ไกลจากเกาะเจมส์บอนด์ยังมีเกาะเล็กเกาะน้อยอีกมากมายให้ได้แวะชม ไม่ว่าจะเป็น เกาะพนัก เกาะห้อง เกาะปันหยี เขาหมาจู เกาะยาว เสม็ดนางชี

ถ้าหากซื้อทัวร์มาแล้วแวะเที่ยวเกาะข้างเคียงเหล่านี้ด้วยก็ดีไม่น้อย โดยเฉพาะเกาะปันหยีที่เป็นหมู่บ้านกลางทะเลที่มีผู้คนอาศัยอยู่จริงๆ มีบ้านเรือน โรงเรียน ร้านค้า ถึงขนาดมีสนามฟุตบอลลอยน้ำให้เล่นกันด้วย มีร้านอาหารอร่อยๆ ให้เราได้ฝากท้องกันก่อนไปลุยเที่ยวกันต่อ เป็นจุดหนึ่งที่สามารถเดินเที่ยวเล่นรองจากเกาะตะปู ถ่ายรูปกับลานหอยมุกแลนด์มาร์กของที่นี่ พายเรือแคนูชมถ้ำทะลุ สัมผัสชีวิตชาวประมงแบบใกล้ชิดได้ที่นี่เลย

สำหรับเกาะเจมส์บอนด์และเกาะเขาพิงกัน รวมถึงเกาะในละแวกใกล้เคียงที่เราพูดถึงนั้น สามารถเที่ยวได้ตลอดทั้งปี แต่ถ้าฤดูกาลที่พระอาทิตย์ทำมุมสวยและแนะนำให้ไปเที่ยวกันคือ ช่วงเดือนตุลาคม – เดือนมีนาคม

แต่จะไม่สามารถพักบนเกาะได้นะ อาจจะต้องเลือกที่พักในเกาะใกล้เคียงและเดินทางไปเที่ยวแบบไปกลับแทนนะ แต่สิ่งที่รับรองได้คือ มาเที่ยวที่เกาะเจมส์บอนด์แล้วคุ้มค่าไม่แพ้เกาะที่มีที่พักแน่นอน

นี่เป็นเพียงแค่น้ำจิ้มเท่านั้นนะ ยังมีอะไรให้ทุกคนได้ลองไปดู ไปเห็น ไปสัมผัสด้วยตาของตัวเองว่าเกาะแห่งนี้มีอะไรสวยงามให้ได้ค้นหาอีกมากมาย ลองมองหาช่วงวันหยุดดีๆ จองทัวร์ดีๆ แล้วไปพบกับความมหัศจรรย์ด้วยตัวเองกันดีกว่านะ รับรองว่าเกาะเจมส์บอนด์แห่งนี้จะไม่ทำให้คุณผิดหวัง

ที่มา : https://sunnyseatour.com/%E0%B9%80%E0%B8%97%E0%B8%B5%E0%B9%88%E0%B8%A2%E0%B8%A7%E0%B9%80%E0%B8%81%E0%B8%B2%E0%B8%B0%E0%B9%80%E0%B8%88%E0%B8%A1%E0%B8%AA%E0%B9%8C%E0%B8%9A%E0%B8%AD%E0%B8%99%E0%B8%94%E0%B9%8C/

ผู้นำเสนอ

kimmy

Share

Written by:

371 Posts

View All Posts
Follow Me :