เกาะเหลายา จ.ตราด

เกาะเหลายา จ.ตราด

  เกาะสวยๆ ของ ทะเล ตราด นับว่ามีให้ไปเที่ยวกันเยอะแยะมากมายเลยค่ะ แต่วันนี้เราจะพาทุกคนไปเช็คอินกันที่ เกาะเหลายา กัน เป็นเกาะสวยที่อยู่ไม่ไกลจากเกาะช้างเลย แถมมีถึงสามเกาะด้วยกัน แล้วเดินเที่ยวได้ถึงกันทั้งสามเกาะด้วย รวมถึงมีมุมเแชะสวยๆ ให้เราได้ไปเก็บภาพกันอีก ว่าแล้วก็ตามกันมาเลย

ที่เที่ยวทะเล ตราด เกาะเหลายา

ทรายขาว น้ำใส ถ่ายรูปสวย 

     เกาะเหลายา หรือ หมู่เกาะเหลายา ตั้งอยู่ในเขตอุทยานแห่งชาติหมู่เกาะช้าง ทางตอนใต้ของเกาะช้างใน จังหวัดตราด นั่นเองค่ะ จะเป็นเกาะเล็กๆ 3 เกาะ ที่ตั้งเรียงกัน อยู่กลางอ่าวสลักเพชร สามเกาะนั้นจะมีชื่อว่า เกาะเหลายาใน เกาะเหลายากลาง เกาะเหลายานอก ค่ะ และที่นี่ยังได้รับฉายาว่าเป็น เพชรเม็ดงามแห่งทะเลตะวันออก อีกด้วยนะคะ

   ซึ่งบนเกาะนั้น ก็จะมีหาดทรายขาว น้ำทะเลใสมากๆ และมีป่าไม้สีเขียวไปทั่วทั้งเกาะเลยค่ะ ที่นี่ยังถือได้ว่าเป็นจุดดำน้ำที่สมบูรณ์มากๆ เพราะเต็มไปด้วยปะการังมากมายหลายชนิด ส่วนบนเกาะนั้นยังเป็นสถานที่พักผ่อนที่ดีงามมากๆ อีกแห่งด้วย รวมถึงมีสะพานเชื่อมระหว่างสามเกาะ สามารถเดินข้ามถึงกันไปมาได้เลย

ไฮไลท์ ของ เกาะเหลายา

     มาเริ่มกันที่ เกาะเหลายาใน จะเป็นเกาะที่ใหญ่ที่สุด มีหาดทรายขาว น้ำทะเลใสแจ๋ว โดยที่นี่จะเป็นเหมือนจุดศูนย์รวมนักท่องเที่ยวนั่นเองค่ะ เพราะมีที่พักและมีจุดดำน้ำชมปะการังด้วย ส่วน เกาะเหลายากลาง นั้น เป็นเกาะที่มีทางเดินแค่เพียง 800 เมตรเท่านั้น แต่ก็มีบรรยากาศโรแมนติกมากๆ เพราะวิวสวยงามสุดๆ สามารถมองเห็นของเกาะช้างได้เลย มาถึง เกาะเหลายานอก เกาะนี้ จะมีเป็นหาดหิน ไม่มีหาดทรายให้เดินสวยๆ แต่ก็สามารถมองชมความสวยงามได้ค่ะ

  แต่จุดที่เป็นไฮไลท์ของที่ เกาะเหลายา เลยก็คือ สะพานข้ามเกาะระหว่างเกาะ นี่แหละค่ะ จะเป็นจุดชมวิวและจุดแชะภาพที่สวยที่สุดของเกาะค่ะ ไม่ว่านักท่องเที่ยวคนไหนๆ ที่มา ก็ต้องมาแชะภาพตัวเองยืนอยู่กลางสะพานกันทุกคน เพราะถ้าไม่มาเช็คอินที่นี่ก็จะเหมือนมาไม่ถึงนั่นเองค่ะ ว่าแล้วก็ขอตัวไปแชะภาพสวยๆ กันก่อนนะคะ

การเดินทาง ไปยัง เกาะเหลายา

     สามารถซื้อแพ็คเกจทัวร์แบบ One Day Trip จากบริษัทนำเที่ยว หรือถ้าจะพักบนเกาะก็ติดต่อที่พักได้เลยค่ะ ที่พักจะมีเรือบริการรับส่งให้ค่ะ โดยปกติจะใช้เวลาเดินทางจาก ท่าเรือแหลมงอบ ไป เกาะเหลายา  ประมาณ 2 ชั่วโมงกว่าๆ ก็จะถึงเกาะแล้วค่ะ

Fine sandy beach of Laoya island. Trat province, eastern Thailand.

ข้อมูล เกาะเหลายา ตราด

  • ที่อยู่ : ตำบลเกาะช้างใต้ อำเภอเกาะช้าง จังหวัดตราด
  • พิกัด : https://goo.gl/maps/naviAgV9mFCanj2r6 
  • เปิดให้เข้าชม : สามารถสอบได้จากบริษัทนำเที่ยว
  • โทร : –
  • เว็บไซต์ : –

ที่มา : https://travel.trueid.net/detail/MPmKGKReywEX

ผู้นำเสนอ

kimmy

Share

Written by:

371 Posts

View All Posts
Follow Me :