เขาล้อมหมวก จ.ประจวบคีรีขันธ์

เขาล้อมหมวก จ.ประจวบคีรีขันธ์

จุดชมวิวที่สวยที่สุดของ ที่เที่ยวใกล้กรุงเทพ อย่าง ประจวบคีรีขันธ์ คงจะหนีไม่พ้น เขาล้อมหมวก อย่างแน่นอนค่ะ เพราะยืนหนึ่งเรื่องจุดชมวิวที่มีความสวยสุดๆ ที่สำคัญก็ยังมีความท้าทายหน่อยๆ ในระหว่างทางเดินขึ้นไป ให้ได้สนุกกันด้วยค่ะ ถ้าเบื่อทะเล อยากปีนเขา แต่มีเวลานิดเดียว ก็ขอแนะนำให้มาที่นี่เลยค่ะ

  

ชมวิวสามอ่าว แห่งประจวบที่เขาล้อมหมวก

เขาล้อมหมวก ที่เที่ยวประจวบคีรีขันธ์

     เขาล้อมหมวก ตั้งอยู่ภายในเขตของ กองบิน 5 ติดกับอ่าวมะนาว ตำบลเกาะหลัก อำเภอเมืองประจวบคีรีขันธ์ จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ เขาล้อมหมวกเป็นภูเขาหินปูนที่อยู่ติดทะเล ความสูง 300 เมตร จุดชมวิวบนยอดนั้นสามารถมองเห็นวิวได้ทั้งหมด 3 อ่าวด้วยกัน คือ อ่าวน้อย อ่าวประจวบ และ อ่าวมะนาว แบบ 360 องศาเลยค่ะ

 และก็ยังเห็น อ่าวไทย ตัวเมืองประจวบ และ วนอุทยานเขาตาม่องล่าย ได้อีกด้วย ถ้าใครได้มีโอกาสมาในช่วงหน้าร้อน ก็อาจจะมีลุ้นได้เห็นทะเลเเหวกด้วยนะคะ โดยบนยอด เขาล้อมหมวก นั้น จะประดิษฐานของพระพุทธบาทจำลองและพระบรมสารีริกธาตุค่ะ ส่วนเชิงเขาล้อมหมวกก็จะมีค่างเเว่น เจ้าถิ่นอาศัยอยู่ค่ะ ใครที่ได้ผ่านขึ้นไปก็จะได้เห็นกันอย่างแน่นอน

  ใครที่อยากจะลองไปพิชิต เขาล้อมหมวก นั้น แนะนำว่าให้ติดตามรอบในการเปิดให้ขึ้นจากหน่วยงานที่ดูแลดีๆ ค่ะ เพราะจะมีช่วงเวลาหลายช่วงด้วยกัน ไม่ได้เปิดให้เที่ยวชมตลอดทั้งปีค่ะ ที่สำคัญต้องฟิตซ้อมร่างกายมาด้วยนะคะ เพราะทางเดินจะมีช่วงไต่เชือกขึ้นเขาด้วย ต้องใช้กำลังจากทั้งแขนและขาเลยค่ะ และก็อย่าลืมปฏิบัติตามกฎระเบียบกันด้วยนะคะ

  ที่เที่ยวประจวบฯ นอกจาก ทะเลสวยๆ แล้ว ก็ยังมี ภูเขาสวยๆ ให้ได้ชมวิวกันอีกด้วย ถ้าอยากลองเที่ยวประจวบฯ ในแบบใหม่ๆ ที่ต่างไปจากเดิมแล้วล่ะก็ เขาล้อมหมวก ก็เป็นอีกหนึ่งสถานที่ที่น่าสนใจมากๆ เลยค่ะ อยู่ใกล้กรุงเทพฯ แบบนี้ จะหาวิวสวยๆ แบบในภาคใต้ ก็คงยาก แต่ที่นี่มีให้เราค่ะ ใครที่ได้ไปแล้ว ก็อย่าลืมมาแชร์วิวสวยๆ กันน้า

  • ที่อยู่ : เขาล้อมหมวก ตำบลเกาะหลัก อำเภอเมืองประจวบคีรีขันธ์ จังหวัดประจวบคีรีขันธ์
  • พิกัด : https://goo.gl/maps/cPWrGC9aQ7sqSAEd9 
  • เปิดให้เข้าชม : 06.00-10.00 น. (สอบถามรอบวันขึ้นเขาได้จากหน่วยงานที่ดูแล)
  • โทร : 0-3261-1017 ต่อ (60202)(60215) , 08-0373-1876
  • เว็บไซต์ : https://www.facebook.com/กิจกรรมพิชิตยอดเขาล้อมหมวก

ที่มา : https://travel.trueid.net/detail/wn34W49qeAWl

ผู้นำเสนอ

kimmy

Share

Written by:

371 Posts

View All Posts
Follow Me :