เขาแหลมหญ้า กินลม ชมวิว ถ่ายรูปชิค

เขาแหลมหญ้า กินลม ชมวิว ถ่ายรูปชิค

หากพูดถึงสถานที่ท่องเที่ยวถ่ายภาพคูลๆของระยอง คงไม่มีใครไม่รู้จัก เขาแหลมหญ้า สถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยม ที่มีฉากบ้านเป็นหอคอยสีขาวที่มีเบลคกราวน์เป็นวิวทะเล สะพานไม้ที่ยื่นไปกลางทะเล  รวมทั้งวิวของทุ่งหญ้าสีทองสวยงามต้องแสงอาทิตย์ในยามเย็น แถมยังเป็นจุดกางเต้นท์ที่มีวิวชั้นดี ที่จะทำให้ได้สัมผัสบรรยากาศสไตล์แคมป์ปิ้งริมทะเลได้แบบเต็มที่

เขาแหลมหญ้า เป็นภูเขาเตี้ยๆ ติดทะเล ตั้งอยู่ในพื้นที่ของอุทยานแห่งชาติเขาแหลมหญ้า-หมู่เกาะเสม็ด และเป็นจุดกางเต็นท์สำหรับคนที่ชื่นชอบแนวแคมปิ้งแบบใกล้ชิดกับธรรมชาติ เขาแหลมหญ้า อยู่ในเส้นทางเดียวกับหาดแม่รำพึง คือ ใกล้กันมาก หากขับรถมาตามเส้นทางเรียบหาดก็จะถึงหาดแม่รำพึงก่อน จากนั้นไม่กี่นาทีก็จะถึงเขาแหลมหญ้า  เรียกได้ว่ามาเที่ยวแล้วก็แวะไปพักผ่อนที่หาดแม่รำพึงและทานอาหารทะเลแสนอร่อยกันต่อได้ เมื่อมาถึงทางเข้าชำระค่าเข้าชมตามอัตราค่าบริการของอุทยาน จากนั้นขับรถไปจนสุดทางก็จะเจอลานจอดรถและพื้นที่ท่องเที่ยวเขาแหลมหญ้า

น้ำทะเลที่ เขาแหลมหญ้า ค่อนข้างใส มีลานกางเต็นท์ไว้สำหรับนักท่องเที่ยวที่ต้องการอยากใกล้ชิดกับธรรมชาติ มีจุดกางเต้นท์ให้กางหลายจุด พร้อมห้องน้ำที่ตั้งอยู่ไม่ไกลกัน  ภายในพื้นที่ของอุทยานม ร้านค้า ร้านสวัสดิการเล็กๆของอุทยานฯให้บริการ ราคาเต็นท์สำหรับ 2 คนพร้อมเครื่องนอนราคา 290 บาท กรณีที่นักท่องเที่ยวนำเต็นท์มาเอง จะต้องชำระค่าใช้สถานที่ในการพักแรมคืนละ 30 บาท/คืน และงดให้บริการเช่าเต็นท์ในช่วงฤดูฝน  สามารถเข้าไปจองเต็นท์อุทยานล่วงหน้าได้ที่เว็บไซต์ของอุทยาน

ไฮไลต์เด็ดที่ไม่ควรพลาดเมื่อมาเยือนเขาแหลมหญ้า  คือ เดินไปถ่ายภาพสุดชิคกับกับหอคอยสีขาวริมทะเล ซึ่งตรงจุดนี้เราจะได้เห็นวิวสีฟ้าของท้องทะเลแบกว้างไกลสุดตา พร้อมลมทะเลที่พัดเย็นสบายเข้ามาตลอด ตรงข้ามกันที่เห็นเป็นเกาะนั่น คือ เกาะเสม็ดนั่นเอง

จุดสุดท้ายเป็นจุดที่นิยมมาถ่ายภาพของนักท่องเที่ยว คือ เส้นทางศึกษาธรรมชาติ ที่มีวิวของ  ทุ่งหญ้าสะวันนา ตั้งอยู่สุดปลายเขา ซึ่งต้องเดินเรียบสะพานริมทะเลไป แต่เราไม่ได้เดินไปจนสุดทาง เพราะอากาศค่อนข้างร้อนมากแค่ได้ชมวิวอยู่ตรงริมสะพานก็สุขใจแล้ว แนะนำว่าหากจะมาชมทุ่งหญ้าควรมาในช่วงเย็นที่พระอาทิตย์ลาลับขอบฟ้า จะได้วิวที่สวยงามมาก

อยากได้ภาพคูลๆ ไว้เปลี่ยนโพรไฟล์ แวะมาเที่ยว เขาแหลมหญ้า ถือเป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่เดินทางสะดวกมาก ตั้งอยู่ไม่ไกลจากตัวเมืองมากนัก สามารถมาเที่ยวแบบเช้าไปเย็นกลับได้

อุทยานแห่งชาติเขาแหลมหญ้า-หมู่เกาะเสม็ด

79 หมู่ 1 บ้านก้นอ่าว ถ.หาดแม่รำพึง-เพ ต.เพ อ.เมืองระยอง จ.ระยอง

โทรศัพท์ : 0 3865 3034

เปิดให้บริการทุกวัน ตั้งแต่เวลา 08.30-16.30 น.

ค่าเข้าชม ชาวไทย ผู้ใหญ่ 40 บาท เด็ก 20 บาท ชาวต่างชาติ ผู้ใหญ่ 200 บาท เด็ก 100 บาท

ที่มา : https://www.paiduaykan.com/travel/%E0%B9%80%E0%B8%82%E0%B8%B2%E0%B9%81%E0%B8%AB%E0%B8%A5%E0%B8%A1%E0%B8%AB%E0%B8%8D%E0%B9%89%E0%B8%B2

ผู้นำเสนอ

bebiw

Share

Written by:

538 Posts

View All Posts
Follow Me :