เช็คอิน เขาอีบิด ที่เที่ยวใหม่เพชรบุรี 

เช็คอิน เขาอีบิด ที่เที่ยวใหม่เพชรบุรี 

เขาอีบิด แห่งนี้เป็นพื้นที่ของโรงโม่หิน (ที่ตอนนี้ก็ยังเปิดทำการอยู่) ตั้งอยู่ในอำเภอเขาย้อย จังหวัดเพชรบุรี ค่ะ ด้วยความที่องค์ประกอบของน้ำ ต้นสน และภูเขามันเรียงตัวกันอย่างสวยงาม ดุจดั่งอุทยานแห่งชาติ Yosemite ทำให้ดึงดูดนักท่องเที่ยวมาแวะถ่ายรูปกันอย่างหนาแน่นมากๆ

ที่นี่มีวิวที่สวยงามมากๆ ค่ะ เพราะมีทิวสนที่ขึ้นเรียงรายอยู่ริมอ่างเก็บน้ำเล็กๆ และมีภูเขาหินปูนเป็นฉากหลัง บอกเลยว่าตอนไปยืนถ่ายรูป สวยเหมือนอยู่สวิตเซอร์แลนด์เลยน้า สำหรับเวลาที่ควรมาเที่ยวควรอยู่ในช่วงตอนเช้าสัก 8-9 โมงค่ะ หรือ หลัง 4 โมงเย็นไปเลย เพราะจะได้ไม่ร้อน และสวยงาม หากมาตอนแดดจ้ามากๆ อาจจะทำให้ได้ภาพถ่ายที่ไม่สวยค่ะ

ถ้าใครอยากได้แสงสวย ๆ แนะนำว่าให้มาช่วงเช้าหรือไม่ก็ช่วงเย็น ๆ ช่วงเช้า เราจะเห็นพระอาทิตย์ขึ้นด้านหลังเขา ส่วนถ้าเป็นช่วงเย็น ๆ พระอาทิตย์จะอยู่ด้านหลังเรา ทอแสงสีเหลืองส้มเป็นประกาย นี่แหละเป็นช่วงนาทีทองที่จะได้ระดมชัตเตอร์ให้ยับกันไปข้าง แต่อย่ามัวแต่ถ่ายรูปเพลินจนปล่อยให้เวลาเย็นย่ำ เพราะทางค่อนข้างมืด ขากลับออกมาก็ดูแลตัวเองกันให้ดี ๆ และที่สำคัญเหนือสิ่งอื่นใด…อย่าลืมรักษาความสะอาดของสถานที่ ไม่ทิ้งขยะเรี่ยราด อย่างน้อยก็เป็นการช่วยกันคนละไม้คนละมือ ให้ทุกคนได้ที่ถ่ายรูปสวย ๆ ได้อีกนาน ๆ

คำแนะนำเล็ก ๆ น้อย ๆ

  •  สำหรับการเดินทาง ต้องขับรถไป ไม่มีรถสาธารณะผ่าน
     
  • ทางเข้าเดียวกับโรงโม่หินเพชรสมุทร 1970 แต่ต้องขับเลยทางเข้าโรงโม่หินตามถนนปูนไปสัก 500 เมตร
     
  • ใกล้  ๆ กับเขาอีบิดยังมีถ้ำโบ้และบ้านคีรีวงศ์ให้ได้แวะเที่ยวอีกด้วย
     
  • สามารถดูเส้นทางการเดินทางได้ที่ พิกัด Google Maps : เขาอีบิด

หมายเหตุ : ข้อมูลอาจมีการเปลี่ยนแปลงกรุณาตรวจสอบอีกครั้ง ข้อมูล ณ วันที่ 14 กุมภาพันธ์ 2563

ที่มา : https://travel.kapook.com/view220618.html

ผู้นำเสนอ

kimmy

Share

Written by:

371 Posts

View All Posts
Follow Me :