เบญญาภา-อาภิชญา นำร่วม 5 อันเดอร์ รอบสอง ไทยวีเมนทัวร์ ที่ระยองกรีนวัลเล่ย์

เบญญาภา-อาภิชญา นำร่วม 5 อันเดอร์ รอบสอง ไทยวีเมนทัวร์ ที่ระยองกรีนวัลเล่ย์

เบญญาภา นิภัทร์โสภณ และอาภิชญา ยุบล หวดสกอร์รวมเท่ากันคนละ 5 อันเดอร์พาร์ 139ขึ้นนำเป็นจ่าฝูงร่วม โดยมีพัชรจุฑา คงกระพันธ์,ชญานิษฐ์ หวังมหาพร และเฌอมาลย์ สันติวิวัฒนพงศ์ จี้ติดเพียงสโตรคเดียว จากการแข่งขันรอบสอง “เอสเอที ไทยวีเมนส์ทัวร์ โอเพ่น” สนามที่ 8 ชิงเงินรางวัลรวม 2.5 ล้านบาท ณ สนามกอล์ฟระยอง กรีนวัลเล่ย์ คันทรี่คลับ พาร์ 72(37-35)ระยะ 6,378 หลา จ.ระยอง เมื่อวันที่ 28 กันยายนที่ผ่านมา

รายการนี้เป็นการแข่งขันแม็ทช์ที่ 8 และเป็นหนึ่งในสิบรายการแข่งขันประจำปี 2021-2022และยังเป็นแม็ทช์ที่จะนำไปสู่การคิดคะแนนสะสมอันดับโลกในอนาคต มีเงินรางวัลรวม 10รายการในการจัดแข่งขันฤดูกาลแรกทั้งสิ้น 25 ล้านบาท มีนักกอล์ฟร่วมแข่งขันทั้งสิ้น 82 คน เป็นนักกอล์ฟอาชีพ 74 คน และนักกอล์ฟสมัครเล่น 8 คน เป็นการแข่งขันแบบสโตรคเพลย์ 3วัน 54 หลุม โดยหลังจบ 36 หลุมตัดตัวที่อันดับ 60 และเสมอเข้าไปเล่นในรอบสุดท้ายที่ 12โอเวอร์พาร์ 156 จำนวน 64 คนเป็นนักกอล์ฟอาชีพ 60 คน และนักกอล์ฟสมัครเล่น 4 คน

โดยผู้ชนะจะได้รับเงินรางวัลสูงถึง 367,500 บาท นอกจากนี้ยังมีรางวัลพิเศษ อาทิ Best Dress ,Best Coming Back ,Sportmanship และ Most Post&Like ให้กับนักกีฬาที่ได้รับการโหวตจากการแต่งกายยอดเยี่ยม.นักกีฬาที่ทำผลงานจากวันแรกมาจบวันสุดท้ายที่ดีที่สุด,นักกีฬาที่มีน้ำใจนักกีฬา และนักกีฬาที่มีการโพสต์ในโซเชี่ยลมีเดีย และมียอดไลค์มากที่สุดในระหว่างการแข่งขัน เป็นต้น

ผ่านครึ่งทางของการแข่งขัน(28 ก.ย.)ปรากฏว่า โปรกิ๊ฟท์-เบญญาภา นิภัทร์โสภณ วัย 25 ปีจากกรุงเทพฯ โชว์พัตเตอร์ร้อนเก็บได้อีก 5 อันเดอร์พาร์ 67 จาก 5 เบอร์ดี้รวดที่หลุม 1,2,11,16 และ 18 โดยไม่เสียแม้โบกี้เดียว แซงขึ้นมานำร่วมกับ โปรเปียโน-อาภิชญา ยุบล วัย 20 ปีจากสระบุรี ผู้นำในรอบแรก โดยวันนี้อาภิชญา ทำได้ 1 อันเดอร์พาร์ 71 จากสามเบอร์ดี้ที่หลุม 3,12 และ 13 เสียสองโบกี้ที่หลุม 5 และ 8

เบญญาภา นิภัทร์โสภณ ผู้นำร่วมรอบสอง เปิดใจว่า“วันนี้ทำได้ 5 อันเดอร์ ตีอยู่ในแฟร์เวย์ 13 หลุม ทำเรกกูล่าร์ออน 14 กรีน และเก็บได้ 29 พัตต์ ก็ตีไปเรื่อยๆค่ะ วันนี้เหล็กดีขึ้นกว่าเมื่อวานเยอะ ก็เลยทำคะแนนได้ค่ะ ที่ได้เบอร์ดี้ก็ระยะไม่ไกลเท่าไหร่ มีลากลงหลุมนึง ที่เหลือก็มีสองออนพาร์ 5 ตีเข้าไปประมาณสองคันธง สภาพสนามก็เฉะมากกว่าเมื่อวาน เวลาไดร์ฟก็จะตกหยุดขึ้น ตอนแอพโพรชก็เหมือนกันขึ้นกรีนก็จะตกหยุดขึ้น พรุ่งนี้วันสุดท้ายก็ไม่ได้คาดหวังอะไร ทำให้ดีที่สุดไม่รู้จะได้ตีหรือเปล่าเพราะพายุเข้า อยากขอบคุณกองเชียร์ก่อนเลยค่ะทั้งพ่อแม่ เพื่อนพี่น้องที่ตามเชียร์มาโดยตลอด รวมถึงสปอนเซอร์ทุกรายที่ยังเชื่อมั่นในตัวกิ๊ฟท์ และยังไม่หายไปไหน ขอบคุณมากๆเลยค่ะ ฝากทุกคนด้วยนะคะพรุ่งนี้ยังเหลืออีกหนึ่งวันถ้าได้ตีก็จะทำให้ดีที่สุดค่ะ”

อาภิชญา ยุบล ผู้นำร่วมรอบสอง เผยว่า “วันนี้ได้มา 1 อันเดอร์ค่ะสองวันรวม 5 อันเดอร์พาร์ จริงๆก็พอใจนะคะที่วันนี้ยังสมารถทำอันเดอร์ได้ แต่เสียดายที่เหล็กไม่ค่อยเข้าแล้วระยะพัตต์หวังผลก็ทำไม่ค่อยได้ด้วย วันนี้สภาพอากาศก็หนักไม่ค่อยสดใส แลดูง่วงๆทั้งวันเลยค่ะ แต่ก็ยังแฉะเหมือนเดิมค่ะ วันนี้ไดรเว่อร์ค่อนข้างดีค่ะเสียเหล็กอย่างเดียวเลย ล็อประยะต่ำกว่าร้อยก็ตีไม่ค่อยเข้า จบอันเดอร์ได้ก็เก่งแล้วค่ะ พรุ่งนี้ถ้าพายุเข้าแล้วมีการเป่าหยุดก็เหมือนเราได้ขึ้นมาพัก แต่อยากให้เล่นจบมากกว่า จะได้ลุ้นถึงหลุมสุดท้ายว่าใครจะเป็นผู้ชนะ พรุ่งนี้ก็หวังว่าจะเล่นให้สนุก และฝากติดตามชมและเชียร์นักกอล์ฟสาวไทยด้วยค่ะว่าใครจะได้แชมป์ มีไลฟ์สดทางเพจเฟซบุ๊ค thaiwpga ฝากติดตามด้วยนะคะ”

อันดับสามร่วมมีด้วยกันสามคนที่สกอร์ 4 อันเดอร์พาร์ 140 ได้แก่ โปรปลาย-พัชรจุฑา คงกระพันธ์ มือทำเงินอันดับ 1 วัย 30 ปีจากขอนแก่น เจ้าของแชมป์สนาม 4,5 และ 7 ที่เก็บได้อีก 3อันเดอร์พาร์ 69,โปรแชมเปญ-เฌอมาลย์ สันติวิวัฒนพงศ์ วัย 25 ปีจากบึงกาฬ ที่กำลังจะไปคิวสคูลแอลพีจีเอ ทัวร์ สเตจ2 ต้นเดือนหน้า ทำได้อีก 1 อันเดอร์พาร์ 71 และโปรขนุน-ชญานิษฐ์ หวังมหาพร วัย 25 ปีจากชลบุรี ตุนได้อีก 1 อันเดอร์พาร์ 71

โดยพัชรจุฑา คงกระพันธ์ อันดับสามร่วมกล่าวว่า “วันนี้ช่วงเก้าหลุมแรกเกมค่อนข้างไหลลื่น ซึ่งเป็นฝั่งที่ทำแต้มได้อยู่แล้ว ได้มา 3 เบอร์ดี้ รอบหลังมาที่หลุม 11 เกมเริ่มเปลี่ยนเพราะเราตีช็อตระยะ 150 หลา เราตีเหล็ก 9 แล้วดึงซ้าย ด้วยลมมันกระชากจากขวามาซ้ายแล้วทำให้ลูกตกน้ำ ก็ออกดับเยิ้ลหลุมนั้นไป แต่เราก็พยายามโฟกัสกับการเล่นพยายามคุมสติแล้วกลับมาที่รูทีนของตัวเอง จากนั้นก็เบอร์ดี้ โบกี้ เบอร์ดี้ โบกี้ จนสามหลุมสุดท้ายเราก็ได้เบอร์ดี้ พาร์ เบอร์ดี้ มาจบ 3 อันเดอร์ ก็ถือว่าแฮปปี้มากๆ ถือว่าคุมสติและสมาธิตัวเองจนจบอันเดอร์พาร์ได้ จริงๆถือคติเนเวอร์กิฟอัพอยู่แล้วคือจะพยายามทำทุกช็อตให้ดีที่สุดจะได้ไม่เสียดายทีหลังว่าทำไมช็อตนั้นเราไม่ทำอย่างนั้น พยายามเล่นไปทีละช็อต เพราะสภาพสนามนี้ค่อนข้างแฉะ มีลมด้วยเราก็เลยต้องโฟกัสในเกมให้มากที่สุด ส่วนวันสุดท้ายก็ภาวนาให้พวกเราได้เล่นกัน พรุ่งนี้พวกเราก็ต้องสู้กันอีกหนึ่งวัน และสกอร์ก็สูสีกันมาก ทุกคนมีโอกาสหมด”

ส่วนนักกอล์ฟสมัครเล่นผลงานดีที่สุดเป็นของ ปภาดา ว่องไวกิจไพศาล และพัทธนันท์ ติกุล ที่สกอร์คนละ 7 โอเวอร์พาร์ 151 ในลำดับที่ 41 ร่วมของทัวร์นาเม้นท์

สำหรับการแข่งขันรอบสุดท้าย(29 ก.ย.)จะปล่อยตัวนักกีฬา 2 ทางที่หลุม 1 และ 10 โดยผู้นำสองกลุ่มสุดท้าย จะออกเล่นทางด้านหลุม 1 เวลา 08.39 น.ได้แก่ เฌอมาลย์ สันติวิวัฒนพงศ์,ชญานิษฐ์ หวังมหาพร และภรณีย์ ชุติชัย และเวลา 08.50 น.ได้แก่ เบญญาภา นิภัทร์โสภณ,อาภิชญา ยุบล และพัชรจุฑา คงกระพันธ์ แฟนกอล์ฟสามารถติดตามข่าวสารความเคลื่อนไหวการแข่งขันได้ทาง เฟซบุ๊ค THAI WPGA และเว็บไซท์ http://www.thaiwpga.com และติดตามชมถ่ายทอดสดการแข่งขัน (Live Streaming)ผ่านทางเพจเฟซบุ๊คTHAI WPGA ในวันพฤหัสบดีที่ 29 กันยายน 2565 ตั้งแต่เวลา 08.00 น. จนจบการแข่งขัน

……………………………………….

ผลการแข่งขันรอบสอง(28 ก.ย.)

(-5)139 เบญญาภา นิภัทร์โสภณ 72-67,อาภิชญา ยุบล 68-71

(-4)140 พัชรจุฑา คงกระพันธ์ 71-69,เฌอมาลย์ สันติวิวัฒนพงศ์ 69-71,

ชญานิษฐ์ หวังมหาพร 69-71

(-2)142 ภรณีย์ ชุติชัย 70-72,ตรัฉัฐ จีนกลับ 69-73,อาภาสิรี จุลยา 69-73

(-1)143 ปริ๊นเซส ซูเพอรัล(ฟิลิปปินส์) 73-70,กรกนก สูงปานเขา 69-74

(E)144 อัญมณี วงศ์อรุณ 72-72,ยุพาภรณ์ กวินปกรณ์ 72-72,พันธ์ผกา พันธุมะบำรุง 73-71,กัลยวรรธย์ พุ่มคล้าย 73-71,อรณิชา โกนสันเทียะ 71-73,วาด แผ่วฉิมพลี 74-70,ชลชีวา วงษรัศม์ 69-75,กุสุมา มีชัย 75-69,พรรณรายณ์ มีสมอรรถ 69-75

“เอสเอที-ไทยวีเมนส์ทัวร์ โอเพ่น” (SAT-TWT OPEN)จัดขึ้นภายใต้การสนับสนุนจาก การกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) กองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ, ธนาคารไทยพาณิชย์, บริษัท พี โอเวอร์ ซี สตีล จำกัด(มหาชน) กอล์ฟไพรด์ และสนามกอล์ฟระยอง กรีนวัลเล่ย์ คันทรี่ คลับ

…………………………………..

เกี่ยวกับ THAI WPGA

สมาคมกีฬากอล์ฟอาชีพสตรีไทย (THAI WPGA) ก่อตั้งขึ้นเพื่อต้องการส่งเสริมและพัฒนานักกอล์ฟอาชีพสตรีไทยโดยผ่านการแข่งขันของทางสมาคม ที่จะต่อยอดให้มีคะแนนสะสมอันดับโลก (World Rankings) ในอนาคตอันใกล้ ซึ่งจะทำให้นักกอล์ฟอาชีพสตรีไทยมีโอกาสก้าวไปสู่เวทีการแข่งขันระดับโลกได้ง่ายขึ้น อีกทั้งยังช่วยพัฒนา ส่งเสริม นักกอล์ฟอาชีพสตรีไทย ให้มีความสามารถทัดเทียมนานาชาติ โดยการสร้างทัวร์นาเม้นท์เก็บคะแนนสะสมโลก Rolex World Ranking และพัฒนา ส่งเสริม นักกอล์ฟอาชีพสตรีไทยที่ความสามารถไม่ถึงระดับสูง ได้มีโอกาสหาประสบการณ์ โดยสร้างทัวร์นาเม้นท์รอง และเป็นการสร้างนักกอล์ฟสตรีหน้าใหม่ และยังเป็นการพัฒนาบุคลากรและระบบงานให้มีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น

ไฮไลท์การแข่งขันรอบที่ 2

Share