แพหอยนางรม อ่าวท่าโสม ของดีจังหวัดตราด ดีต่อใจอย่างแน่นอน

แพหอยนางรม อ่าวท่าโสม ของดีจังหวัดตราด ดีต่อใจอย่างแน่นอน

แพหอยนางรม อ่าวท่าโสม เป็นแหล่งหอยนางรมที่เยอะที่สุดของจังหวัดตราด แพหอยนางรมที่อยู่กลางทะเล ซึ่งใครๆ ก็คงจะเคยรับประทานหอยนางรมกันมาบ้างแล้ว แต่ส่วนใหญ่คงจะไม่เคยเห็นหอยนางรมที่อยู่กลางทะเลแน่นอน เพราะฉะนั้นวันนี้จะพาทุกคนมารู้จักกับสถานที่เที่ยวแห่งใหม่ของจังหวัดตราด ล่องเรือไปชมบรรยากาศการเลี้ยงหอยนางรมที่เนื้อของหอยสดๆ จากแหล่งนั้นแตกต่างจากที่ซื้อในตลาดอย่างแน่นอน

 สำหรับการเดินทางไปที่ แพหอยนางรม อ่าวท่าโสม นักท่องเที่ยวจะต้องไปขึ้นเรือและนั่งเรือล่องออกไปกลางทะเลตราด ซึ่งจะต้องผ่านป่าโกงกางลัดเลาะไปเรื่อย ๆ เมื่อไปถึงจะเห็นแพหอยนางรมที่ค่อนข้างกว้างใหญ่เลยทีเดียว และแต่ละแพนั้นจะมีหอยนางรมเกาะกับเชือกอยู่เป็นพวง ซึ่งชาวบ้านเรียดอุปกรณ์นี้ว่า อีแปะล่อลูกหอย เป็นอุปกรณ์ที่ชาวบ้านที่นี่ทำขึ้นมากันเอง และนี่ก็เป็นวิถีชีวิตของชาวบ้านที่นี่

เมื่อนักท่องเที่ยวมาถึง แพหอยนางรม อ่าวท่าโสม จะมีเรือให้บริการนำเที่ยว

เรือจะล่องทะเล ออกไป และมีกิจกรรมปล่อยปูให้นักท่องเที่ยวได้ทำการปล่อยปูกลับคืนสู่ธรรมชาติ และวางไข่ เติบโตให้ชาวบ้านที่นี่ได้จับไปขายอีกครั้ง แต่การล่องเรือจะค่อนข้างร้อน ทุกคนต้องเตรียมหมวกและใส่เสื้อแขนยาวมาด้วยนะ และเมื่อมาถึงแพแล้วเกิดหิว ที่นี่ก็จะมีบ้านกลางทะเลให้นักท่องเที่ยวได้ทานอาหารกันก่อน นั่งทานอาหารกลางทะเลเชียวนะ น่าตื่นเต้นจริงๆ

พลาดไม่ได้เลยสำหรับการท่องเที่ยวแนวธรรมชาติที่ แพหอยนางรม อ่าวท่าโสม ยังมีอาหารหลากหลายเมนูให้ทุกคนได้รับประทานกันอีกด้วย เมนูที่อยากแนะนำเลยก็คือ ต้มยำกุ้งหม้อไฟ ที่เรียกได้ว่าเป็นเมนูเด็ดสุดแล้ว และหลังจากอิ่มแล้วทุกคนก็จะได้ทำกิจกรรมผูกอีแปะล่อลูกหอยกันกลางแดดจ้า และถึงเวลาที่จะได้จับหอยนางรมสดๆมากินกันตรงนั้นเลย ฟินสุดๆ และยิ่งถ้ามีเครื่องเคียงด้วยแล้ว เมนูนี้ถือว่า คุ้มสุดๆไปเลย

ที่มา : แพหอยนางรม อ่าวท่าโสม ของดีจังหวัดตราด ดีต่อใจอย่างแน่นอน (easternelectricsfestival.com)

ผู้นำเสนอ

bebiw

Share

Written by:

538 Posts

View All Posts
Follow Me :