ไทยประกันชีวิต-แอทเลติโก้ เดินหน้าจัดโครงการ Sports Showcase เป็นครั้งที่ 10 ระดมทุนฯต่างประเทศสนนกว่า 1000 ล้านบาท

ไทยประกันชีวิต-แอทเลติโก้ เดินหน้าจัดโครงการ Sports Showcase เป็นครั้งที่ 10 ระดมทุนฯต่างประเทศสนนกว่า 1000 ล้านบาท

เดินทางมาจวบจนใกล้จะเข้าสู่ปีที่ 5 แล้ว ในโครงการ Sports Showcase ซึ่งเกิดขึ้นได้ด้วยความร่วมมือระหว่างบริษัท ไทยประกันชีวิต จำกัด (มหาชน) และบริษัท แอทเลติโก้ จำกัด ที่จับมือเดินมาด้วยกันตั้งแต่ปี 2562 จนถึงปัจจุบัน โดยงานที่จัดขึ้นเป็นก้าวแรกในเลขหลักสองตัวคือ ครั้งที่ 10 แล้ว จึงเป็นที่น่าสนใจเป็นอย่างยิ่ง เพราะสามารถระดมทุนการศึกษาและกีฬาต่างประเทศทั้งในระดับมัธยมปลายและมหาวิทยาลัยตลอดทั้งโครงการ รวมมูลค่าทะลุไปถึง 1000 ล้านบาท ให้นักเรียนนักกีฬาเกือบ 200 คน เป็นที่เรียบร้อยแล้ว ไม่ว่าจะเป็นกีฬาฟุตบอล, บาสเกตบอล, วอลเลย์บอล, เทนนิส, กอล์ฟ, ว่ายน้ำ, ฟันดาบ, และ Esports ประเภทเกม League of Legends

และในไตรมาสที่ 4 ของปี ได้มีการจัดรายการแข่งขันเกมยอดนิยมในประเทศไทยอย่าง Valorant ในรายการ Thai Life Insurance Esports Cup 2022 โดยใน Sport showcase ครั้งที่ 10 ในช่วงเดือนพฤศจิกายนนี้ ซึ่งการแข่งขันเป็นการขับเคี่ยวกันระหว่าง 64 ทีม ด้วยจำนวนนักกีฬาที่หมายมั่นจะเอาชัยชนะกว่า 400 คน ที่อยู่ในระหว่างช่วงอายุ 16-20 ปี เพื่อเฟ้นหาทีมชนะเลิศ

สำหรับผลการแข่งขันของนัดชิงชนะเลิศในวันอาทิตย์ที่ 27 พฤศจิกายน 2565 ที่ผ่านมาผลปรากฏว่า ทีม Dreamers ได้ตำแหน่งแชมป์อันดับหนึ่งไปครอบครอง โดยสามารถเฉือนเอาชนะทีม Madagascar ในแมตช์แรกในแผนที่ Haven ไปด้วยสกอร์ 13-6 และชนะแมตช์ 2 ในแผนที่ Breeze ไปด้วยสกอร์ 13-5 เอาชนะไปได้ด้วยสกอร์รวม 2-0 เกม ส่งผลให้ทีม Madagascar จบรายการด้วยการเป็นพระรอง คว้ารางวัลรองชนะเลิศอันดับ 1 ในส่วนของรางวัลรองชนะเลิศอันดับ 2 เป็นการชิงชัยระหว่างทีม Jaislai และ Winterfox ซึ่งเกมการแข่งขันเป็นไปอย่างสูสี ทางทีม Winterfox เกือบตีเสมอเป็น 1-1 เกม แต่ก็เป็นทางทีม Jaislai ที่ไม่ปล่อยให้พลิกล็อค เฉือนกลับมาชนะด้วยสกอร์ 2-0 เกมในท้ายที่สุด

คุณ วราภรณ์ ลีกุลนิมิต ผู้อำนวยการสายงาน สายงานกิจกรรมองค์กรเพื่อสังคมบริษัท ไทยประกันชีวิต จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า ไทยประกันชีวิตได้ริเริ่มโครงการ Sports Showcase ร่วมกับแอทเลติโก้มาเป็นปีที่ 4 จุดเริ่มต้นมาจากเจตนารมณ์ของไทยประกันชีวิตที่ให้ความสำคัญกับคุณค่าของชีวิต และมุ่งส่งเสริมคุณภาพชีวิตให้กับคนในสังคม และสอดรับกับแนวทางการพัฒนาที่ยั่งยืน หรือ SD ของบริษัทฯ โครงการ Sport Showcase เป็นการสร้างโอกาสแก่ น้องๆนักกีฬาเยาวชนไทยทั่วทั้งประเทศผ่านการได้รับทุนการศึกษาและทุนด้านกีฬาในต่างประเทศ ที่ผ่านมาจนถึงปัจจุบัน มีจำนวนนักเรียนนักกีฬาจากโครงการที่ได้รับโอกาสร้อยกว่าคน ด้วยจำนวนมูลค่าทุนรวมทั้งสิ้นกว่า 1 พันล้านบาท ซึ่งโครงการนี้เปรียบเสมือน “หลักประกันอนาคต” ที่มั่นคง และเป็นรูปธรรม สามารถเปลี่ยนแปลงอนาคตของเยาวชนและครอบครัวไปในทางที่ดีขึ้น ทั้งนี้ยังได้กล่าวปิดท้ายให้กำลังใจ หวังให้น้องทุกคนที่มาร่วมงานจะมีโอกาสเช่นเดียวกันด้วยขอให้แสดงศักยภาพเพื่อโอกาสกันให้เต็มที่

คุณ อัตนันท์ อัศวธเรศ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารบริษัท แอทเลติโก้ จำกัด กล่าวในงานว่า ในปี พศ.2564 ได้มีการจัดการแข่งขัน Esports ที่คล้ายกับครั้งนี้ ในส่วนของ Showcase ครั้งที่ 7 ซึ่งแข่งขันในเกม League Of Legend เป็นในรูปแบบการแข่งขันแบบออนไลน์ ผลก็คือมีน้องๆ 3 คน ได้รับทุนจากมหาวิทยาลัยในอเมริกามูลค่ากว่า 14 ล้านบาท เปรียบเสมือนว่าเป็นการเปิดโลกทัศน์ใบใหม่ว่าเกมกลายเป็นกีฬา และเกมก็ไปทางเดียวกับการศึกษาได้ ซึ่งการจัดครั้งนี้เป็นการจัดรูปแบบออฟไลน์ จัดงานกันขึ้นจริงๆ เหมือนกับเป็นการโยนหินถามทาง ซึ่งเป็นการโยนหินถามทางที่คุ้มค่าเพราะคนเข้าร่วมสมัครกว่า 400 คน ทั้งนี้ คุณ อัตนันท์ ได้กล่าวทิ้งท้ายไว้ว่า แม้การแข่งขันจะใช้เกมแตกต่างกัน รูปแบบการแข่งขันแตกต่างกัน แต่ในส่วนของเรื่องโอกาสนั้นเรียกได้ว่าเท่ากันแน่นอน

โดยในครั้งนี้แม้ตัวเลขจำนวนผู้ได้รับทุนยังไม่เป็นที่แน่นอน แต่คาดการณ์ไว้ว่าน่าจะมีผู้ได้รับข้อเสนอจากมหาวิทยาลัยในต่างประเทศไม่ต่ำกว่า 5 คน

Share