ผว.ภูเก็ตชื่นชมสสส.ชุมชนท่องเที่ยวปลอดภัย

ผว.ภูเก็ตชื่นชมสสส.ชุมชนท่องเที่ยวปลอดภัย

ผู้วาราชการจังหวัดภูเก็ต “นายณรงค์ วุ่นซิ้ว” ได้กล่าวชื่นชมในการเสวนา “ท่องเที่ยวปลอดภัยกู้เศรษฐกิจไทย Thailand Sandbox” ครั้งที่ 1 ณ ห้องประชุมบริษัทภูเก็ตพัฒนาเมือง จำกัด (PKCD) เรื่องการทำงานของสสส. เรื่องโครงการท่งเที่ยวชุมชนปลอดภัย

ในวันที่ 8 ตุลาคม 2564 ทางสมาคมสมาพันธ์เครือข่ายสื่อมวลชนไทย (สสสท.) ร่วมกับ จังหวัดภูเก็ต, สภาอุตสาหกรรท่องเที่ยวแห่งประเทศ, สสส., สำนักงานเครือข่ายลดอุบัติเหตุ, โครงการท่งเที่ยวชุมชนปลอดภัย ภาคีเครือข่ายงดเหล้า, บริษัทภูเก็ตพัฒนาเมือง จำกัด (PKCD) ,  สภาวิชาชีพสื่อมวลชนภูมิภาคแห่งชาติ,ทีวีพูล, ไทยสกายนิวส์ เปิดการเสวนาโดย นายชำนาญ ศรีสวัสดิ์ ประธานสภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย แสดงความเห็นในเรื่องการฟื้นฟูการท่องเที่ยวของประเทศไทย ควรจะเป็นการซ่อม สร้าง เสริม ก้าวไปข้างหน้า

ต่อจากนี้นายนิพนธ์ เอกวานิช ประธานกรรมการบริหาร บริษัทภูเก็ตพัฒนาเมือง จำกัด (PKCD) กล่าวถึง การพัฒนาเมืองภูเก็ตมาอย่างไร แล้วต่อเกิดวิกฤตโควิด-19 ทุกอย่างได้หยุดชะงัก ไร้ซึงรายได้จากการท่องเที่ยวลำบากขนาดไหน จนได้เปิดเมืองภูเก็ต วิกฤตนี้เรื่มเห็นแสงปลายอุโมงค์

ท่างผู้ว่าฯ ณรงค์ ได้เล่าเรื่องการสร้างมาตรการ สร้างความเข้าใจกับทุกภาคส่วนจนได้มาถึงการเปิด ได้ลองถูกลองผิด จน ณ ปัจจุบัน พอจะมีรายได้หล่อเลี้ยงมหภาค ลงสู่จุลภาค และกล่าวชื่นชม เรื่องการทำงานของสสส. เรื่องโครงการท่งเที่ยวชุมชนปลอดภัย

ช่วงเวลาการรอคอยของการเสวนาครั้งนี้ นายพรหมมินทร์ กัณธิยะ มาเฉลยว่าท่องเที่ยวปลอยภัยคือ ความปลอดภัยทั้งชีวิตและทรัพย์สินตลอดความสะดวกและตัวตนของแหล่งท่องเที่ยว ต่อมานางสาวมาลัย มินศรี ผู้จัดการโครงการท่องเที่ยวชุมชนปลอดภัย ภาคีเครือข่าย สสส. และเครือข่ายงดเหล้าได้ตอกย้ำ เรื่องทำอย่างไรที่ทำให้ชุมชนท่องเที่ยวปลอดภัยได้อย่างไร

เปิดท้ายการเสวนา โดย นภ พรชำนิ ศิลปิน และผู้บริหาร LIFE IS และเพื่อนรัก โจนัส แอนเดอร์สัน ศีลปิน นักท่องเที่ยว MUSIC MARKETING ฝรั่งหัวใจไทย แสดงถึงความประทับใจให้การท่องเที่ยวในภูเก๊ตแลที่อื่นๆ ในประเทศไทย

สรุปสุดของการเสวนาครั้ง ทุกท่านเห็นด้วยการเปิดประเทศ Thailand Sandbox   

Share