พาเที่ยว บ่อน้ำสีฟ้า แกรนด์ แคนยอน กำแพงเพชร

พาเที่ยว บ่อน้ำสีฟ้า แกรนด์ แคนยอน กำแพงเพชร

บ่อน้ำสีฟ้า แห่งนี้ ตั้งอยู่ที่ตำบลหนองปลิง อำเภอเมือง จังหวัดกำแพงเพชร ค่ะ ที่นี่เป็นบ่อดินลูกรังขนาดใหญ่ มีความลึกประมาณ 8-10 เมตรเลยทีเดียว ภายในบ่อน้ำ มีน้ำสีฟ้าครามสวยมากๆ เหมือนน้ำทะเล ทำให้จุดนี้กลายเป็นสถานที่ที่สร้างความตื่นตาตื่นใจให้กับคนที่มาเที่ยว และกลายเป็นอีกหนึ่งจุดยอดฮิตที่ควรค่าแก่การมาถ่ายรูปมากๆ เลยค่ะ

ดินบริเวณรอบๆ บ่อน้ำมีลักษณะเป็นดินที่เว้าแหว่งจากการถูดขุดเจาะหน้าดินไป ทำให้มีลักษณะคล้ายกับแกรนด์แคนยอน ไม่ว่าจะถ่ายมุมแคบหรือมุมกว้าง รับรองว่าทุกคนจะต้องได้รูปสวยๆ ไปลง IG แน่นอน! แต่แนะนำให้เตรียมท่าโพสต์มาให้พร้อมเลยนะคะ ถ้ามาในช่วงกลางวัน อากาศจะร้อนมากๆ และไม่มีที่ร่มให้หลบค่ะ เพราะฉะนั้นแนะนำให้มาเที่ยวตอนเช้าๆ สายๆ และตอนเย็น จะดีกว่าค่ะ

ความสวยของที่นี่อีกอย่างก็คือ น้ำที่อยู่ในบ่อจะมีการไล่สี เริ่มจากส่วนที่ตื้นที่สุดจะเป็นสีฟ้าใสผสมกับเขียวมรก ตสามารถมองเห็นพื้นทรายสีขาวด้านล่างได้ และส่วนที่น้ำลึกก็จะเป็นสีฟ้าเข้มจนมองไม่เห็นพื้นทรายคาดว่าสีฟ้าในสระน้ำนี้เกิดจากฝนที่ตกลงมาชะล้างแร่ธาตุหลายชนิดในดิน ทำให้น้ำเกิดเปลี่ยนสีไปตามชนิดแร่จนเกิดสีสันที่สวยงามขึ้น แต่ที่นี่ห้ามลงเล่นน้ำเด็ดขาดเลยนะคะ! เพราะน้ำค่อนข้างลึกอาจทำให้เกิดอันตรายได้ค่ะ มาถ่ายรูปสวยๆ ก็พอเนอะ!

การเดินทางมาที่นี่ อย่าปักหมุดใน Google Maps ว่าสระมรกตหรือบ่อน้ำสีฟ้านะคะ เพราะอาจจะเจอพิกัดคนละที่กัน แนะนำให้ปักที่ วัดศรีโยธิน แทน จากนั้นขับผ่านวัดศรีโยธินประมาณ 300 เมตร จะเจอซอย 8 ให้เลี้ยวเข้าไป จะเจอซอยที่เป็นทางดินลูกรังให้ขับตรงมาเรื่อยๆ จะเจอสามแยกจากนั้นเลี้ยวซ้ายค่ะเส้นทางนี้บรรยากาศอาจจะดูเงียบ วังเวงและเป็นป่ารก แต่อย่าเพิ่งตกใจไปค่ะ ให้ขับตรงมาจนสุดทางจะเริ่มเห็นบ่อน้ำแล้วค่ะ รับรองว่าสวยสมกับที่ขับรถเข้ามาอย่างแน่นอน

บ่อน้ำสีฟ้า บ้านศรีโยธิน ตำบลหนองปลิง อำเภอเมือง จังหวัดกำแพงเพชร

Share