ผานับดาว จ.นราธิวาส

ผานับดาว จ.นราธิวาส

ใครว่า เที่ยวหน้าหนาว จะต้องขึ้นเหนือเท่านั้น วันนี้ทางเรามีพิกัดดีๆ มาพิสูจน์ให้ดูค่ะว่า หนาวนี้ ก็ล่องใต้เหมือนกันน้า กับจุดเช็คอินดีต่อใจ ผานับดาว ที่เที่ยวนราธิวาส ไปกางเต็นท์นอนดูดาว ตื่นเช้ามาชมทะเลหมอกสุดฟิน ! บอกเลยว่าสวยงามไม่แพ้ภาคเหนือจริงๆ ค่ะ รับรองว่าประทับใจแน่นอน ตามไปดูกันเลยค่า

ผานับดาว ตั้งอยู่ที่ ตำบลสุคิริน อำเภอสุคิริน จังหวัดนราธิวาส หรือที่คนท้องถิ่นเรียกกันว่า bukit batu puteh (ฆุนุง บาตูปูเต๊ะห์) ในภาษามลายู แปลว่า เขาขาว  มีที่มาจากการที่ยอดเขามีหินสีขาว ซึ่งมีส่วนประกอบของแร่ควอตซ์อยู่ โดยสูงจากระดับน้ำทะเลประมาณ 300 เมตรค่ะ

บรรยากาศของ ผานับดาว จะเย็นสบาย เป็นสถานที่ที่เหมาะแก่การไปเที่ยวในช่วงหน้าหนาวมากค่ะ มีวิวทิวทัศน์ที่สวยงาม สามารถมองเห็นตัวอำเภอสุคิริน และเทือกเขาบูโด ได้อย่างชัดเจน ด้านหลังของผาจะมองเห็นเทือกเขาสันกาลาคีรีได้เป็นแนวยาวเลยล่ะค่ะ

ต้องบอกเลยว่าเป็นอีกหนึ่งสถานที่เที่ยวหน้าหนาว ในภาคใต้ ที่ต้องไปเยือนจริงๆ ค่ะ เพราะนอกจากเราจะขึ้นไปเช็คอินถ่ายรูปสวยๆ ได้แล้ว ที่นี่ยังมีจุดกางเต็นท์ให้เราได้ฟินกับบรรยากาศยิ่งขึ้นไปอีก เพราะเป็นภูเขาที่เราสามารถมองเห็นดวงดาวได้เต็มท้องฟ้า และทางช้างเผือกในเวลากลางคืนได้อย่างสวยงาม และตื่นมาชมทะเลหมอกได้แบบอลังการจริงๆ อากาศก็เย็นสบาย มีลมพัดตลอดเวลา สูดอากาศหายใจได้อย่างเต็มปอดเลยล่ะค่ะ

        สำหรับการเดินทางไปยัง ผานับดาว สามารถนำรถเข้าไปจอด หรือติดต่อทางชมรมผานับดาวได้เลย และเดินเท้าต่อเข้าไปอีกประมาณ 500 เมตร แค่ชั่วครู่เท่านั้น ก็ทำให้เราได้พบกับบรรยากาศดีต่อใจ ต้องบอกว่าคุ้มค่ากับธรรมชาติที่ได้เห็นตรงหน้าจริงๆ ค่ะ

หน้าหนาวนี้ใครยังไม่มีแพลนไปเที่ยวที่ไหน ลองล่องใต้ดูก็สวยไม่แพ้กันเลยน้า และที่ต้องห้ามพลาดเลยก็คือ ผานับดาว นราธิวาส รับรองว่าดีต่อใจคนรักธรรมชาติแน่นอนค่ะ 🥰

⛅️ ผานับดาว

  • ที่อยู่ : บ้านราษฎร์ประสาน หมู่ที่ 9 ตำบลสุคิริน อำเภอสุคิริน จังหวัดนราธิวาส
  • พิกัด : https://goo.gl/maps/Ty7CaKPUs759eBLu9
  • เปิดให้เข้าชม : ไม่ระบุ
  • โทร : 06-6103-0016
  • เว็บไซต์ : https://www.facebook.com/ชมรมผานับดาว

ที่มา : https://travel.trueid.net/detail/6zbvLq3Kow9z

ผู้นำเสนอ

kimmy

Share

Written by:

371 Posts

View All Posts
Follow Me :