สินค้าแนะนำ

พาเที่ยว บ่อเกลือ จังหวัดน่าน  ชมตำนานบ่อเกลือเก่าแก่

พาเที่ยว บ่อเกลือ จังหวัดน่าน ชมตำนานบ่อเกลือเก่าแก่

แนะนำสถานที่ท่องเที่ยวอำเภอบ่อเกลือ จังหวัดน่าน ที่เที่ยวน่านบรรยากาศดีที่ไม่ควรพลาด ใครที่ชอบเที่ยวชมความเก่าแก่และอยู่ท่ามกลางธรรมชาติอันงดงาม จะต้องหลงรักเมืองบ่อเกลืออย่างแน่นอน

อำเภอบ่อเกลือ เป็นอำเภอเล็ก ๆ ของจังหวัดน่าน เป็นสถานที่ที่มีประวัติศาสตร์ยาวนาน โดยมีสถานที่สำคัญคือ “บ่อเกลือสินเธาว์” ซึ่งชาวบ้านยังคงทำแบบดั้งเดิมมาจนถึงปัจจุบัน อีกทั้งในพื้นที่อำเภอบ่อเกลือ ชาวบ้านก็ยังคงใช้ชีวิตเรียบง่าย มีลำน้ำมางไหลผ่าน พร้อมทั้งโอบล้อมไปด้วยขุนเขา จึงเหมาะสำหรับการมาเที่ยวพักผ่อนคลายสมองในช่วงวันหยุด วันนี้เราจึงได้รวบรวมแหล่งท่องเที่ยวบ่อเกลือมาฝากกันค่ะ เผื่อใครไปเที่ยวบ่อเกลือจะได้แวะไปเช็กอินกัน

บ่อเกลือสินเธาว์ ตั้งอยู่ที่ตำบลบ่อเกลือใต้ เป็นแหล่งท่องเที่ยวที่มีชื่อเสียงของอำเภอบ่อเกลือและจังหวัดน่าน เป็นแหล่งชุมชนที่มีการทำบ่อเกลือมาหลายชั่วอายุคน โดยชาวบ้านจะตักน้ำเกลือจากบ่อใต้ดินแล้วให้ไหลมาตามรางท่อไม้ไผ่ เพื่อที่จะนำน้ำเกลือมาต้มให้เหลือแต่เม็ดเกลือ เรียกว่า “เกลือภูเขา” ซึ่งชาวบ้านจะนำมาบริโภค และกรอกใส่ถุงเล็ก ๆ แบ่งขายให้กับนักท่องเที่ยว ซึ่งก็จะมีการเพิ่มไอโอดีนให้ด้วย สามารถนำมาขัดผิวและทำอาหารได้อย่างปลอดภัย

อุทยานแห่งชาติขุนน่าน ครอบคลุมพื้นที่อำเภอบ่อเกลือ จังหวัดน่าน มีเนื้อที่ทั้งหมดราว ๆ 155,375 ไร่ หรือ 248.6 ตารางกิโลเมตร โดยรอบ ๆ พื้นที่ของอุทยานเต็มไปด้วยป่าไม้ที่อุดมสมบูรณ์ ป่าเขาเขียวขจี และมีจุดชมวิวสวย ๆ มากมาย เช่น จุดชมวิวหน่วยพิทักษ์ห้วยตี๋ และจุดชมวิวดอยมงคล นอกจากนี้ยังมีน้ำตกที่น่าสนใจ เช่น น้ำตกสะปัน, น้ำตกบ้านเด่น, น้ำตกห้วยห้า และน้ำตกห้วยตี๋ บางจุดยังสามารถไปนอนกางเต็นท์ดูดาว รับอากาศหนาวสุดเย็นฉ่ำได้ด้วย สอบถามรายละเอียดอื่น ๆ เพิ่มเติมได้ที่อุทยานแห่งชาติขุนน่าน

บ่อเกลือสินเธาว์ภูเขา
259 เทศบาล, ตำบล บ่อเกลือใต้ อำเภอบ่อเกลือ จังหวัดน่าน

Share