สินค้าแนะนำ

พาเที่ยว ฟาร์มจระเข้ สมุทรปราการ

พาเที่ยว ฟาร์มจระเข้ สมุทรปราการ

ฟาร์มจระเข้สมุทรปราการ ที่เที่ยว exotic ใกล้กรุงเทพฯ
จังหวัดสมุทรปราการเป็นอีกหนึ่งจังหวัดที่อยู่ไม่ไกลจากกรุงเทพฯ สามารถเป็น 1 day trip ได้สำหรับคนที่มีเวลาน้อยแต่อยากจะเปลี่ยนบรรยากาศ นอกจากตลาดน้ำบางน้ำผึ้งที่มีอาหารอร่อยให้ได้ทานกันจนพุงกาง ยังมีวัดให้เราได้ไปไหว้พระขอพรเป็นสิริมงคลอีกหลายวัด นอกจากนี้ยังมีอีกที่หนึ่งที่หลายๆ คนอาจจะลืมไปแล้ว และให้ความรู้สึกแบบ exotic ประสบการณ์คูลๆ เราขอแนะนำฟาร์มจระเข้และสวนสัตว์สมุทรปราการ

จระเข้ขึ้นชื่อว่าฟาร์มจระเข้แต่ที่นี่ไม่ได้มีแค่จระเข้อย่างเดียวนะคะ ที่นี่ยังมีสวนสัตว์ขนาดย่อม มีสัตว์ให้เราได้ชมกันมากมายเช่น สิงโต เสือ ฮิปโป เป็นต้น อีกทั้งยังมีกิจกรรมการแสดงต่างๆ เช่น โชว์จระเข้ การแสดงความสามารถพิเศษของสัตว์ โดยนักท่องเที่ยวไทยผู้ใหญ่มีค่าตั๋ว 60 บาทและเด็กราคา 30 บาท เท่านั้น ไฮไลท์ของเราในวันนี้คงหนีไม่พ้นจระเข้ สัตว์เลื้อยคลานที่มีขนาดใหญ่ที่สุดในโลก

จระเข้พี่เค้าก็ตัวใหญ่จริง เห็นคราบตะไคร่ขึ้นบนตัวแล้วรู้สึกว่าดูเป็นพี่ใหญ่ในถิ่นนี้ แต่ถึงจะภาพลักษณ์ภายนอกจะดุดันและน่าเกรงขามขนาดนี้ รู้หรือไม่คะว่าพี่เค้าเซนซิทีฟและร้องไห้ง่ายมาก โดยทุกครั้งที่จระเข้อ้าปากเพื่อกินอาหาร มันต้องฮุบอากาศเข้าไปด้วยอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ ซึ่งอากาศจะไปโดนต่อมผลิตน้ำตาของจระเข้พอดี ทำให้เกิดการระคายเคืองและน้ำตาไหลออกมา ด้วยเหตุนี้จระเข้จึงต้องเสียน้ำตาทุกครั้งเวลาที่อ้าปากกินอาหาร

จระเข้เราสามารถเดินเล่นได้เรื่อยๆ เพื่อดูจระเข้ตามบ่อต่างๆ ทางเดินมีหลังคา ร่มเย็นเดินสบายแค่ระวังอย่าถ่ายรูปเพลินจนมือถือร่วงลงไปในบ่อก็พอ มาถึงบ่อนี้ในช่วงกลางวัน แดดกำลังดี เห็นจระเข้ขึ้นมานอนอ้าปากอาบแดดกันอย่างพร้อมเพรียง เคยสงสัยกันมั๊ยคะว่าทำไมจระเข้ต้องนอนอ้าปาก เพราะว่าถึงจระเข้จะเป็นสัตว์เลือดเย็น แต่ร่างกายของมันก็มีความร้อน ที่น่าสงสารคือจระเข้ไม่มีต่อมเหงื่อ ดังนั้นการอ้าปากจึงเป็นวิธีที่พวกมันใช้ระบายความร้อนออกจากร่างกาย

จระเข้ในบ่อรวมขนาดใหญ่เราก็จะได้จระเข้บางตัวนอนลอยนิ่งๆ อยู่ในน้ำ สงบเยือกเย็น บางตัวโผล่มาแค่จมูกเห็นแล้วก็อยากรู้ว่าถ้าขึ้นมาข้างบนแล้วตัวจะใหญ่ขนาดไหนค่ะ ยิ่งตัวใหญ่คงน่าจะยิ่งอายุเยอะ ซึ่งปกติแล้วจระเข้จะมีอายุขัยอย่างต่ำประมาณ 30-40 ปี ในขณะที่บางสายพันธุ์อายุยืนได้ถึง 60-70 ปี กันเลยทีเดียว นอกจากดูจระเข้ว่ายน้ำกันแล้วอย่าลืมเดินมาชมโชว์จระเข้ ซึ่งจะมีทั้งการเล่นกับจระเข้ อุ้มจระเข้ หรือเอาหัวเข้าไปในปากจระเข้ ทั้งสนุกและลุ้นไปในเวลาเดียวกัน จระเข้บางตัวที่นำมาแสดงยังขนาดไม่ใหญ่มากยอมให้เจ้าหน้าที่อุ้มด้วย ก็มีความน่าเอ็นดูไปอีกแบบ

จระเข้จระเข้ฟาร์มจระเข้สมุทรปราการเป็นอีกหนึ่งสถานที่ที่ทุกคนสามารถแวะมาได้เวลามาเที่ยวสมุทราปราการ มีบริการที่จอดรถกว้างขวางและเป็นโอกาสที่เราจะได้พบเจอกับจระเข้ สัตว์เลื้อยคลานที่เป็นญาติกับไดโนเสาร์ ใช้เวลาเที่ยวประมาณ 3 ชั่วโมงกำลังดีสำหรัล วันหยุดเสาร์อาทิตย์

ฟาร์มจรเข้
ตำบล ท้ายบ้าน อำเภอเมืองสมุทรปราการ สมุทรปราการ

Share