พาเที่ยว ตลาดอ่างศิลา ชลบุรี อาหารทะเลสด ของกินแน่น จัดเต็มตั้งแต่เช้ายันค่ำ

พาเที่ยว ตลาดอ่างศิลา ชลบุรี อาหารทะเลสด ของกินแน่น จัดเต็มตั้งแต่เช้ายันค่ำ

 ถ้าพูดถึงแหล่งของอาหารทะเลสดๆ ใกล้กรุงเทพ จะต้องมี ที่เที่ยวชลบุรี อย่าง ตลาดอ่างศิลา แห่งนี้แน่นอนค่า เพราะจัดได้ว่าอัดแน่น เน้นคุณภาพ ราคาสบายกระเป๋า งั้นอย่ารอช้าดีกว่า ใครที่เป็นสายเที่ยว ชอบเดินตลาด ทานของอร่อยๆ นั้น ตามเรามาได้เลย!

ไฮไลท์ ของ ตลาดอ่างศิลา
ตลาดอ่างศิลา หรือ ตลาดประมงพื้นบ้าน อ่างศิลา ก็คือ ตลาดสดที่ตั้งอยู่บริเวณ สะพานปลาอ่างศิลา ที่เก่าที่เดิมที่เรารู้จักกันดีนั่นเองค่ะ เรียกได้ว่าที่นี่คือจุดเช็คอิน ช้อปของทะเล ของฝากก่อนตรงกลับกรุงเทพเลย เพราะมีทั้ง กุ้ง หอย ปู ปลา สดๆ หรือจะเป็นของแห้งก็มีไม่อั้น เรียกได้ว่าใครอยากได้อาหารทะเลก็ตรงมาที่นี่ที่เดียวได้เลยค่ะ

 โดย ตลาดอ่างศิลา แห่งนี้ เป็นแหล่งรวมสินค้าสัตว์น้ำขนาดใหญ่ที่อยู่ภายใต้คอนเซ็ปต์ที่ว่า “แกะกุ้ง กินปู ดูปลา อ่างศิลา ชลบุรี” ภายในจะมีร้านค้ามากกว่า 318 ร้าน ซึ่งในอนาคตก็ยังจะมีแพลนเปิดพื้นที่ให้ชาวประมงพื้นบ้าน ได้นำเรือมาจอดเทียบท่าเพื่อขายอาหารทะเลสดๆ กันอีกด้วยค่ะ 

 หลังจากการปรับปรุงเปลี่ยนโฉมครั้งใหม่นั้น ก็ทำให้ ตลาดปลาอ่างศิลา ดูสะอาดสะอ้าน เดินซื้ออาหารทะเลได้สะดวกสบาย จัดโซนเป็นหลักแหล่ง เรียกได้ว่าดูดีเทียบเท่ากับตลาดปลาที่ต่างประเทศเลยค่ะ แต่สิ่งที่ยังคงเหมือนเดิมก็คือ ราคา ที่มีความย่อมเยา ซื้อของอร่อยกันได้แบบไม่ต้องคิดเลยค่ะ จ่ายๆ อย่างเดียวๆ เพราะถูกมากๆ

 หรือถ้าใครจะมานั่งทานอาหารทะเลสดๆ ก็มีบริการทำสุกให้พร้อมเลยค่ะ บอกเลยว่าใครที่ยังติดภาพจำของ ตลาดอ่างศิลา แบบเดิมๆ จะต้องเปลี่ยนความคิดค่ะ และที่สำคัญที่นี่เปิดกันตั้งแต่หกโมงเช้าไปจนถึงสองทุ่มเลยนะคะ ช้อปอาหารทะเลกันได้ยาวๆ ไปเลยค่า ว่าแล้วก็ ขอตัวไปทานอาหารทะเลสดๆ อร่อยๆ กันก่อนน้า ใครอยากตามมา ก็ปักหมุดตามพิกัดเรามาได้เลยค่า

ข้อมูล ตลาดอ่างศิลา ชลบุรี
ที่อยู่ : อำเภอเมืองชลบุรี จังหวัดชลบุรี
พิกัด : https://goo.gl/maps/LHsudtt2URu9BuBY8

Share