พาเที่ยว เขาชีจรรย์ ชลบุรี ชมความงาม พระพุทธฉายที่ใหญ่ที่สุดในโลก

พาเที่ยว เขาชีจรรย์ ชลบุรี ชมความงาม พระพุทธฉายที่ใหญ่ที่สุดในโลก

ขับรถ เที่ยวใกล้กรุงเทพ ในช่วงวันหยุด ไม่รู้จะไปไหนบ้าง เราขอแนะนำ เขาชีจรรย์ ที่เที่ยวชลบุรี สถานที่ท่องเที่ยวที่มีชื่อเสียงแห่งหนึ่งของจังหวัด ที่มีความงดงาม และมีความสำคัญทางด้านพุทธศาสนาเป็นอย่างมาก เราจะได้พบกับ พระพุทธรูปแกะสลัก ซึ่งเป็น พระพุทธฉายที่ใหญ่ที่สุดในโลก โดดเด่นเป็นสง่าอยู่บนผาหิน รายล้อมไปด้วยสระน้ำ และป่าเขาร่มรื่น เหมาะกับการมาสักการะเพื่อความเป็นสิริมงคล และพักผ่อนหย่อนใจเป็นอย่างมากค่ะ

12 ที่เที่ยวสัตหีบ ชลบุรี ทะเลใกล้กรุงเทพ ต้องห้ามพลาด เที่ยวได้ทั้งปีไม่มีเบื่อ!
อัพเดท 35 ที่เที่ยวชลบุรี เที่ยวใกล้กรุงเทพ เที่ยวง่ายๆ ในวันหยุด

   หากไปเที่ยว สัตหีบ จังหวัดชลบุรีแล้ว สถานที่หนึ่งที่เราจะพลาดไปไม่ได้เลยคือ การไปชม พระพุทธรูปแกะสลัก เขาชีจรรย์ ที่ตั้งอยู่ไม่ไกลจาก วัดญาณสังวรารามวรมหาวิหาร และ วิหารเซียน ค่ะ ซึ่งพระพุทธรูปแกะสลักบนเขาชีจรรย์นั้น สร้างขึ้นเมื่อปี พ.ศ. 2539 ตามพระราชดำริของสมเด็จพระญาณสังวร สมเด็จพระสังฆราช สกลมหาสังฆปริณายก เพื่อให้เป็นปูชนียสถานสำคัญทางพระพุทธศาสนา และเนื่องในวโรกาสที่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 9 ทรงครองศิริราชสมบัติครบ 50 ปี นอกจากนี้ยังมีการปรับปรุงภูมิทัศน์เพื่อให้บริเวณรอบๆ เขาชีจรรย์นั้นกลายเป็นอุทยานเพื่อให้ผู้คนได้เข้าไปกราบไหว้พระพุทธรูปแกะสลักบนเขา และพักผ่อนท่ามกลางสวนร่มรื่นได้ด้วย

   ไฮไลท์ของเขาชีจรรย์นั้น แน่นอนว่าจะต้องเป็น พระพุทธมหาวชิรอุตตโมภาสศาสดา พระพุทธรูปปางมารวิชัย พระพุทธนวราชบพิตรศิลปะสุโขทัยผสมล้านนา สูง 130 เมตร หน้าตักกว้าง 70 เมตร ที่แกะสลักขึ้นจากเลเซอร์บนหน้าผาหินสูงใหญ่ในลักษณะพระพุทธฉาย และฝังกระเบื้องสีทองเพื่อเพิ่มความโดดเด่นเป็นประกายเมื่อต้องแสง ทำให้พระพุทธรูปแกะสลักองค์นี้เป็นพระพุทธฉายที่ใหญ่ที่สุดในโลกค่ะ

   บริเวณรอบๆ ผาหินเขาชีจรรย์นั้นรายล้อมไปด้วยอุทยานขนาดใหญ่ มีทั้งต้นไม้ใหญ่ สระน้ำ สวนอันร่มรื่น และจุดพักรถบริเวณด้านหน้าอุทยาน ทำให้ที่นี่เป็นทั้งสถานที่ศักดิ์สิทธิ์ที่มีผู้คนเข้ามาชมความงามและสักการะกราบไหว้พระพุทธรูปแกะสลัก รวมถึงเป็นคล้ายสวนสาธารณะให้ผู้คนได้ถือโอกาสมาพักผ่อน เดินเล่น และถ่ายรูปสวยๆ ท่ามกลางทัศนียภาพอันงดงามของเขาชีจรรย์ค่ะ ส่วนบริเวณลานจอดรถนั้นก็จะมีรถขายขนมและเครื่องดื่มมาคอยบริการนักท่องเที่ยวด้วยเช่นกัน


  พิกัดของ เขาชีจรรย์ นั้นตั้งอยู่ใกล้ๆ กับ ไร่องุ่น Silver Lake และ วิหารเซียน ให้มุ่งหน้าไปตามถนนสุขุมวิทมาทางหาดจอมเทียน ทางซ้ายมือจะมีป้ายบอกทางไป เขาชีจรรย์ จากนั้นให้เลี้ยวซ้ายเข้าไปประมาณ 6 กิโลเมตร คอยสังเกตพระพุทรูปแกะสลักบนผาหินทางขวามือ ก็จะถึงที่หมายค่ะ

ข้อมูล เขาชีจรรย์ ชลบุรี
ที่อยู่ : หมู่ 7 ตำบลนาจอมเทียน อำเภอสัตหีบ จังหวัดชลบุรี
พิกัด : https://goo.gl/maps/124TepTDeNU6bX938

Share