พาเที่ยว น้ำตกแก่งซอง พิษณุโลก สายน้ำ แห่ง ลำน้ำเข็ก

พาเที่ยว น้ำตกแก่งซอง พิษณุโลก สายน้ำ แห่ง ลำน้ำเข็ก

  น้ำตกแก่งซอง เป็นสายน้ำที่เกิดจากลำน้ำเข็ก ทำให้เกิดเป็นธารน้ำที่มีลักษณะคล้ายน้ำตกนี้ขึ้นมานั่นเองค่ะ โดยเราจะได้ชมวิวสวยๆ ของบ้านเรือนต่างๆ ที่ตั้งอยู่ริมน้ำตกนี้ และสะพานแขวนที่เราสามารถเดินชมวิวของแม่น้ำเข็กได้อีกด้วย 

   หรือใครจะข้ามไปเที่ยวหมู่บ้านฝั่งตรงข้ามก็ได้เหมือนกัน ไม่ไกลจาก น้ำตกแก่งซอง ก็ยังมีร้านอาหาร ร้านกาแฟ และบริการล่องแก่งน้ำเข็ก ที่ตื่นเต้นให้เราได้สนุกสนานกันอีกด้วยค่ะ โดยช่วงเวลาที่เหมาะมาล่องแก่งที่สุดคือเฉพาะช่วงฤดูน้ำหลาก ราวๆ เดือนสิงหาคมไปจนถึงตุลาคมค่ะ 

 ส่วนในช่วงฤดูหนาว ฤดูร้อน สายน้ำที่ น้ำตกแก่งซอง ก็จะไหลไม่แรง มีสีเขียวๆ ค่อนข้างใสสะอาดไม่เหมือนช่วงน้ำหลาก ในช่วงนี้ก็เหมือนที่จะมาลงเล่นน้ำ เก็บภาพสวยๆ เหมือนกันค่ะ มาเที่ยวช่วงไหนก็จะได้อารมณ์ที่ต่างกันไปแบบนี้ ต้องลองไปชิลกันแล้วค่า และไม่ไกลกันยังมี น้ำตกสกุโณทยาน ด้วย เป็นทริปเที่ยวน้ำตกวันเดียวที่คุ้มแก่การไปเยือนมากจริงๆ ค่า

การเดินทาง ไป น้ำตกแก่งซอง

     ถ้ามาจาก อำเภอเมืองพิษณุโลก ก็ให้ใช้ถนนทางหลวงแผ่นดินหมายเลข 12 สายพิษณุโลก-หล่มสัก ตรงไปทาง อำเภอหล่มสัก เพชรบูรณ์ ขับไปราวๆ 45 กิโลเมตร ก็จะเห็นป้าย น้ำตกแก่งซอง อยู่ทางด้านขวามือค่ะ โดยเราสามารถจอดได้ในลานคอนกรีตด้านซ้ายมือตรงข้ามกับน้ำตกได้ จากนั้นเดินข้ามสะพานลอยไปยังตัวน้ำตกต่อได้เลยค่ะ

ข้อมูล น้ำตกแก่งซอง พิษณุโลก

  • ที่อยู่ : ตำบลแก่งโสภา อำเภอวังทอง จังหวัดพิษณุโลก
  • เปิดให้เข้าชม : สามารถเข้าชมได้ตามเวลาเปิดปิดของสถานที่

ที่มา : น้ำตกแก่งซอง ที่เที่ยวพิษณุโลก สายน้ำ แห่ง ลำน้ำเข็ก (trueid.net)

ผู้นำเสนอ

bebiw

Share

Written by:

538 Posts

View All Posts
Follow Me :