ทุ่งกังหันลม จ.เพชรบูรณ์

ทุ่งกังหันลม จ.เพชรบูรณ์

ชวนเที่ยวทุ่งกังหันลม เขาค้อ จังหวัดเพชรบูรณ์ แหล่งท่องเที่ยวเขาค้อยอดนิยม 2017 ไปเซลฟี่กับกังหันลมใหญ่ยักษ์ สัมผัสกับวิถีชีวิตและการละเล่นพื้นเมืองต่าง ๆ ของชาวม้ง พร้อมสูดอากาศสดชื่นเย็นสบายบนยอดเขา

   มาเที่ยวทุ่งกังหันลมก็ต้องมาถ่ายรูปเซลฟี่กับกังหันลมสิ แต่กังหันลมที่นี่มันใหญ่อลังการมากเลยล่ะค่ะ เฉพาะเสาก็สูงกว่า 100 เมตรแล้ว ตัวใบพัดแต่ละอันยังยาว 60 เมตร ทำให้ยิ่งสูงลิบลิ่วเลยเชียวล่ะ มีทั้งหมด 24 ต้น มองไปไกลสุดลูกหูลูกตา แต่ต้นที่ใกล้ที่สุดจะอยู่บริเวณลานจอดรถใกล้กับไร่จีบี ส่วนด้านในพื้นที่โครงการไม่อนุญาตให้นักท่องเที่ยวเข้าไป

 จุดชมวิวกังหันลมเด่น ๆ จะมีอยู่ 2 จุด คือ “จุดชมวิวช้างดอย” และ “จุดชมวิวระเบียงกังหันลม” โดยทั้ง 2 จุดจะอยู่ตรงข้ามกับลานจอดรถสวนสน จุดชมวิวช้างดอยจะอยู่ทางด้านซ้ายมือ มีระเบียงไม้ไผ่ให้ได้ถ่ายรูปกันชิล ๆ พร้อมทั้งไร่สตรอว์เบอร์รีที่ปลูกเรียงรายไล่ลงไปตามแนวเชิงเขา    ส่วนจุดชมวิวระเบียงกังหันลมจะอยู่ทางด้านขวามือ จะเห็นร้านขายของที่ระลึกก่อน แล้วจุดชมวิวจะอยู่ด้านใน มุมนี้สามารถมองเห็นทุ่งกังหันลมอีกฝั่ง พร้อมทั้งวิวของภูเขาสีเขียวของเขาค้อได้อย่างสวยงามสุด ๆ ยิ่งถ้าเป็นช่วงหน้าหนาวจะลมเย็นสบาย มีหมอกหน่อย ๆ อีกด้วย   ช่วงปลายเดือนตุลาคมเป็นต้นไป สตรอว์เบอร์รีบริเวณทุ่งกังหันลม เขาค้อ จะออกผล นักท่องเที่ยวสามารถที่จะไปถ่ายรูปกับไร่สตรอว์เบอร์รีบริเวณนี้กันได้ (แต่ช่วงที่ออกผลชาวบ้านอาจจะเก็บค่าเข้าชม) และแน่นอนว่าชาวบ้านก็จะนำสตรอว์เบอร์รีสด ๆ มาจำหน่ายให้ถึงมือกันเลยทีเดียว ใครที่เป็นสายรักสตรอว์เบอร์รีต้องไม่พลาด

  บอกเลยค่ะว่าที่เดินดุ่ม ๆ มาหาร้านกาแฟแห่งนี้ก็เพราะกลิ่นกาแฟ มันหอมฟุ้งไปยันลานจอดรถด้านหน้าเลยล่ะ และไม่เพียงแค่กาแฟเท่านั้นที่ทำให้นักท่องเที่ยวประทับใจ มองวิวด้านหน้าร้านนั่นสิ โอ้โห !!! ทั้งวิวของทุ่งกังหันลม และภูเขาน้อยใหญ่ สีเขียวขจีสุดสบายตา และอากาศยังเย็นสบาย ยิ่งถ้าหน้าหนาวมันจะยิ่งสวยฟินขึ้นอีกล้านเท่า เพราะจะมีหมอกให้ชมกันด้วย อิ่มทั้งคาเฟอีนและใจแบบนี้…อย่าได้พลาดเชียว ตัวร้านกาแฟเกษมสุขจะอยู่ใกล้กับจุดชมวิวระเบียงกังหันลม เดินเข้าไปสุดซอยเลยค่ะ

          ชาวบ้านโดยรอบพื้นที่เขาค้อ ส่วนใหญ่จะเป็นชาวม้ง เพราะฉะนั้นมาถึงที่นี่ทั้งทีก็ต้องสัมผัสกับการละเล่นพื้นเมืองของชาวม้งสักหน่อย ในส่วนของไร่จีบีก็ได้จัดกิจกรรมสนุกสนานมากมายไว้รอต้อนรับนักท่องเที่ยว หากจอดรถบริเวณลานสนก็เดินขึ้นไปด้านบนได้เลยค่ะ ชิงช้าม้งที่นี่มีให้เลือก 2 แบบ คือแบบชิงช้าไม้หมุนและแบบเชือกเส้นเดียว อยากจะบอกว่าทั้ง 2 แบบก็เสียวไส้พอ ๆ กัน สนุกสนานกันไปคนละแบบ และยังมีม้าให้ได้ขี่เล่นชมวิวกันด้วย ลองไปโล้ชิงช้ากับวิวธรรมชาติสวยเด็ด อากาศเย็นฉ่ำกันนะคะ

 ทุ่งกังหันลม เขาค้อ ถือได้ว่าเป็นอีกหนึ่งแหล่งท่องเที่ยวที่สวยงาม และห้ามพลาดอีกหนึ่งแห่งของเขาค้อ ไปเที่ยวเขาค้อทริปหน้า ก็อย่าลืมแวะไปเที่ยวชมกันนะคะ หากมีคำถาม หรือต้องการข้อมูลเพิ่มเติมสามารถติดต่อสอบถามได้ที่ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานพิษณุโลก โทรศัพท์ 0 5525 2742-3

ที่มา : https://travel.kapook.com/view180734.html

ผู้นำเสนอ

kimmy

Share

Written by:

371 Posts

View All Posts
Follow Me :