พาเที่ยว จุดชมวิว ควนนกเต้น พัทลุง ชมวิวแสงแรกยามเช้า สวยอลังการ ยืนหนึ่งสุดๆ

พาเที่ยว จุดชมวิว ควนนกเต้น พัทลุง ชมวิวแสงแรกยามเช้า สวยอลังการ ยืนหนึ่งสุดๆ

 ไหนใครเคยมาเที่ยว พัทลุง เมืองใต้ กันบ้างคะ ใครที่เคยมาน่าจะได้มาเที่ยวที่นี่กัน เพราะเป็นจุดชมวิวทะเลหมอกยามเช้าที่ดังสุดๆ ของพัทลุงเลย นั่นก็คือ จุดชมวิว ควนนกเต้น ขอบอกว่าดีงามมากๆ ใครชอบวิวของป่าเขาสวยๆ บอกเลยว่าห้ามพลาดค่ะ 

 จุดชมวิว ควนนกเต้น แห่งนี้ ถือได้ว่าเป็นจุดเช็คอินชมทะเลหมอกยามเช้าที่ดังที่สุด ของ จังหวัดพัทลุง เลยค่ะ เพราะเราจะสามารถเห็นฉากหลังของธรรมชาติ ป่าเขา และเส้นขอบฟ้าได้แบบไกลสุดสายตาเลย เป็นอีกที่เที่ยวยอดฮิตที่ไม่ว่าใครมาพัทลุงก็ต้องมาเช็คอินที่นี่ทั้งนั้นค่ะ 

 โดยบริเวณของจุดชมวิวนั้น นอกจากวิวสวยๆ แล้ว ก็จะมีคาเฟ่ให้นั่งจิบกาแฟ ชมวิว ถ่ายรูปปังๆ กันอีกด้วยค่ะ รวมถึงใครที่อยากจะมานอนชมวิวแถวนี้ ก็มีห้องพักหลายสไตล์ให้บริการด้วย ทั้ง แบบกระท่อม และเต็นท์โดมสีขาว ชมได้ทั้งวิวทะเลหมอกตอนเช้า และดาวสวยๆ ยามค่ำได้จากในห้องเลยค่ะ 


 แม้ว่าที่นี่จะมีช่วงเวลาในตอนเช้าเป็นเหมือนไฮไลท์สุดอลังการแล้ว แต่ถ้าพลาดเวลานี้ไป ก็ใช่ว่าจะไม่มีอะไรให้ชมแล้วนะคะ เพราะยังมีวิวทิวทัศน์ที่รายล้อมไปด้วย สวนยางพารา ทุ่งนา และ น้ำตก เป็นธรรมชาติสวยๆ งามๆ ที่ชาวบ้านช่วยกันรักษาไว้ งานนี้ใครได้ผ่านไปมา ก็ต้องจอดรถแวะลงมา เพื่อถ่ายรูปเก็บเป็นที่ระลึกกันเลยค่ะ

 ใครอยากมาเที่ยว พัทลุง บอกเลยว่าไม่ต้องลังเลอีกแล้วค่ะ วิวสวยอลังการปังสุดๆ แบบนี้ จะต้องรออะไรอีก มาให้เห็นด้วยตาตัวเองสักครั้งเลยค่ะ ขอบอก ส่วนในเรื่องของการเดินทางนั้น จะต้องจอดรถไว้บริเวณที่จอดด้านล่างเชิงเขา แล้วนั่งรถกระบะโฟร์วิลขึ้นมานะคะ จะมีค่ารถคนละ 60 บาท (ไป-กลับ) เท่านั้น หรือ ถ้าใครอยากจะขับมอไซต์ขึ้นมาก็ได้ แต่ต้องใช้ความระมัดระวังมากเลยนะคะ เพราะทางค่อนข้างชันเลยทีเดียว

ข้อมูล ควนนกเต้น พัทลุง
ที่อยู่ : ตำบลคลองทรายขาว อำเภอกงหรา จังหวัดพัทลุง
พิกัด : https://goo.gl/maps/DfBWfdV9ueH28MXd8

Share