“จุฑาธิป” ลั่นสู้เต็มที่เพื่อประเทศไทย“โค้ชตั้ม” ประกาศพานักปั่นคว้าทอง

“จุฑาธิป” ลั่นสู้เต็มที่เพื่อประเทศไทย“โค้ชตั้ม” ประกาศพานักปั่นคว้าทอง

“ผู้กองบีซ” ร.อ.หญิง จุฑาธิป มณีพันธุ์ นักปั่นสาวทีมชาติไทย ยืนยันสู้อย่างเต็มที่เพื่อคว้าเหรียญรางวัลให้ได้ตามเป้าหมาย รวมทั้งเพื่อชื่อเสียงของประเทศไทย และสมาคมกีฬาจักรยานแห่งประเทศไทยฯ ด้าน “โค้ชตั้ม” วิสุทธิ์ กสิยะพัท หัวหน้าสตาฟฟ์โค้ช ประกาศจะพานักปั่นประเภทถนนคว้าเหรียญทองที่ 2 มาฝากพ่อแม่พี่น้องชาวไทยให้ได้ โดยนักกีฬาทุกคนมีสภาพร่างกายสมบูรณ์ และมีขวัญกำลังใจที่ดีเยี่ยม สำหรับทีมจักรยานถนน ประเดิมชิงชัย 2 เหรียญทอง จากรายการไครทีเรียมชาย-หญิง ในวันที่ 19 พ.ค. เริ่ม 09.00 น.

ความเคลื่อนไหวของนักกีฬาจักรยานประเภทถนนทีมชาติไทย ชุดสู้ศึกกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 31 ที่เมืองฮัวบินห์ ประเทศเวียดนาม ล่าสุด เมื่อวันที่ 18 พฤษภาคม “โค้ชตั้ม” วิสุทธิ์ กสิยะพัท ผู้จัดการทีม และหัวหน้าผู้ฝึกสอนจักรยานประเภทถนนทีมชาติไทย พร้อมด้วย นายลี เสี่ยว เล่อ หัวหน้าผู้ฝึกสอนชาวจีน ได้ให้นักปั่นทั้งชายและหญิงออกไปฝึกซ้อมเส้นทางแข่งขันจริงในเมืองฮัวบินห์ โดยแบ่งออกเป็น 3 กลุ่ม คือ กลุ่มแรกซ้อมระยะสั้น กลุ่มสองซ้อมระยะกลาง และกลุ่มสามซ้อมระยะไกลประมาณ 160 กิโลเมตร

“โค้ชตั้ม” วิสุทธิ์ เปิดเผยว่า ทีมจักรยานถนนเดินทางมาถึงเมืองฮัวบินห์ ช่วงก่อนเที่ยงของวันที่ 17 พฤษภาคม ที่ผ่านมา ทันทีที่มาถึงก็ได้ให้รถบัสที่รับมาจากสนามบินฮานอยพาไปดูเส้นทางแข่งขันรายการโรดเรซ ซึ่งบรรดานักกีฬาก็เห็นเส้นทางว่าเป็นอย่างไร เมื่อกลับถึงที่พักนักกีฬาและสตาฟฟ์โค้ชก็เข้ารับการตรวจ ATK เพื่อหาเชื้อไวรัสโควิด-19 ปรากฏว่าผลเป็นลบทุกคน ไม่มีอะไรน่าเป็นห่วง จากนั้นนักกีฬาก็เริ่มประกอบรถ และได้พักผ่อนราว 2 ชั่วโมง เวลา 16.00 น. โค้ชลี เสี่ยว เล่อ ผู้ฝึกสอนชาวจีน ให้นักกีฬาออกไปปั่นเส้นทางแข่งขันจริง เป็นการปั่นเบา ๆ เพื่อจำจำว่าสภาพเส้นทางเป็นอย่างไร นักกีฬาก็รับทราบข้อมูลทั้งหมดแล้วว่าเส้นทางแข่งขันมีจุดสำคัญตรงไหน และต้องทำอย่างไรบ้าง

“โค้ชตั้ม” กล่าวอีกว่า สำหรับโปรแกรมการซ้อมวันนี้ (18 พฤษภาคม) นักกีฬาที่จะลงแข่งในวันที่ 19 พฤษภาคม ในรายการไครทีเรียม จะให้ซ้อมไม่หนักมากนัก เพื่อถนอมร่างกาย ส่วนนักปั่นที่จะลงแข่งขันไทม์ไทรอัล ในวันที่ 20 พฤษภาคม ก็จะซ้อมระดับปานกลาง แต่พวกที่จะแข่งขันรายการโรดเรซ  ในวันที่ 21-22 พฤษภาคม ก็ต้องมีโปรแกรมซ้อมที่หนักมากกว่ากลุ่มอื่น วิธีการซ้อมก็จะให้ออกไปพร้อมกันแต่ไปแยกกันกลางทาง ด้านสภาพร่างกายของนักกีฬาทุกคนมีความสมบูรณ์เต็ม 100 ส่วนสภาพอากาศจากที่เคยฝึกซ้อมอยู่ที่จังหวัดสุพรรณบุรี อุณหภูมิราว ๆ 32-35 องศาเซลเซียส แต่มาที่เวียดนามอากาศเย็นลงเหลือประมาณ 25-26 องศาเซลเซียส น่าจะทำให้นักกีฬามีประสิทธิภาพที่ดีขึ้นทั้งในการซ้อมและแข่งขัน นอกจากนี้นักกีฬาก็มีขวัญและกำลังใจดีมาก หลังทีมเสือภูเขาคว่ามาแล้ว 1 เหรียญทอง 1 เหรียญเงิน และ 1 เหรียญทองแดง ซึ่งทีมถนนก็จะเอาเหรียญทองที่ 2 มาฝากพ่อแม่พี่น้องชาวไทยให้ได้

“ผู้กองบีซ” ร้อยเอก หญิง จุฑาธิป มณีพันธุ์ นักปั่นสาวทีมชาติไทยเปิดเผยว่า ตนเองมีโปรแกรมลงแข่งขันรายการแรกคือไครทีเรียมหญิง ในวันที่ 19 พฤษภาคม และรายการที่สอง โรดเรซทีมหญิง ในวันที่ 22 พฤษภาคม ตอนนี้สภาพร่างกายสมบูรณ์เต็มที่ไม่มีปัญหาอะไร ส่วนเส้นทางแข่งขันหลังจากที่ออกไปฝึกซ้อมตามที่สตาฟฟ์โค้ชได้วางโปรแกรมไว้แล้ว สภาพถนนเรียบดีไม่มีปัญหาอะไร ส่วนความหวังในการคว้าเหรียญทองนั้น ตนเองก็จะพยายามทำให้เต็มที่ ไม่กดดันตัวเอง จะทำให้ดีที่สุด แต่ไม่ว่านักปั่นไทยคนไหนจะได้เหรียญทองก็ถือว่าทุกคนทำเพื่อประเทศชาติ เพื่อชื่อเสียงของคนไทย และสมาคมกีฬาจักรยานแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ ขอให้พี่น้องชาวไทยช่วยส่งกำลังใจมาเชียร์ทีมจักรยานประเภทถนนด้วย พวกเราจะสู้อย่างเต็มที่เพื่อคว้าเหรียญทองมาให้ได้ตามเป้าหมาย

ด้าน “มะตูม” จ่าอากาศเอก พีระพล ชาวเชียงขวาง นักปั่นที่มีโปรแกรมลงแข่งขันในรายการไทม์ไทรอัล และโรดเรซ กล่าวว่า หลังจากวันแรกที่สตาฟฟ์โค้ชให้ไปปั่นเพื่อดูสภาพเส้นทางแข่งขัน สภาพถนนเรียบดี แต่การจราจรติดขัดนิดหน่อย คาดว่าวันแข่งขันคงมีการปิดการจราจร 100 เปอร์เซ็นต์ สำหรับเส้นทางแข่งไทม์ไทรอัล เป็นเส้นทางตรง ๆ ยาว ๆ มีเนินเล็กน้อยช่วงปลาย ๆ ก่อนการกลับตัว สภาพอากาศช่วงบ่ายร้อยนิดหน่อย แต่อีกไม่กี่วันคงปรับตัวได้ ขอฝากให้พ่อแม่พี่น้องชาวไทยช่วยส่งแรงใจมาเชียร์ทีมจักรยานประเภทถนนที่จะลงแข่งขันซีเกมส์ที่ประเทศเวียดนามด้วย พวกเราจะทำหน้าที่ให้ดีที่สุด

สำหรับโปรแกรมการแข่งขันจักรยานประเภทถนน กีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 31 ในวันที่ 19 พฤษภาคม ชิง 2 เหรียญทอง จากไครทีเรียมหญิง ร้อยเอกหญิง จุฑาธิป มณีพันธุ์, ร้อยตำรวจโทหญิง พรรณรายณ์ ราษี, สิบตรีหญิง ชนิภรณ์ บัตริยะ เริ่มเวลา 09.30 น. และไครทีเรียมชาย สิบโท สราวุฒิ สิริรณชัย, จ่าอากาศเอก ธนาวุฒิ สนิกวาที, จ่าอากาศโท ปฐมภพ พลอาจทัน เริ่มเวลา 10.30 น.

ผู้นำเสนอ

อิหล่า

Share

Written by:

345 Posts

View All Posts
Follow Me :