ดร.ก้องศักด มั่นใจไทยยึดอันดับ 2 ซีเกมส์ ชูกีฬาสากลมีการพัฒนายอดเยี่ยม

ดร.ก้องศักด มั่นใจไทยยึดอันดับ 2 ซีเกมส์ ชูกีฬาสากลมีการพัฒนายอดเยี่ยม

18 พฤษภาคม 2565 –   ดร.ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) มั่นใจทัพนักกีฬาไทยครองอันดับ 2 ตารางเหรียญรวมศึกซีเกมส์ ครั้งที่ 31 พร้อมชื่นชมกีฬาสากลทำผลงานได้ยอดเยี่ยมทั้งการคว้าเหรียญทองและพัฒนาสถิติดีขึ้นกว่าเดิม  

ดร.ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) เปิดเผยถึงการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 31 ซึ่งทัพนักกีฬาไทยมีเป้าหมายการครองตำแหน่งเจ้าเหรียญทองในกีฬาสากลว่า หลังจากที่การแข่งขันผ่านเลยครึ่งทางไปแล้ว โดยจะแข่งขันไปจนถึงวันที่ 23 พฤษภาคม ซึ่งจะเป็นวันที่มีพิธีปิดการแข่งขันอย่างเป็นทางการ  โดยเจ้าภาพเวียดนามนั้นกวาดเหรียญทองเกิน 100 เหรียญไปแล้ว จึงต้องยอมรับว่า ไม่มีชาติใดไล่ตามได้ทัน  

ทั้งนี้ ทัพนักกีฬาไทยที่อาจจะออกสตาร์ทได้ไม่ดีนัก แต่ก็เดินหน้าเก็บเหรียญทองได้เรื่อย ๆ จน ขึ้นมาอยู่อันดับ 2 ของตารางเหรียญรวม ทำให้มีความเชื่อมั่นว่า ไทยจะครองตำแหน่งอันดับ 2 ได้จนจบการแข่งขัน ซึ่งเป็นไปตามเป้าหมายเนื่องจากการเป็นเจ้าเหรียญทองเหรียญรวมนั้นเป็นไปไม่ได้ตั้งแต่แรก เพราะเวียดนามประกาศไว้แล้วว่าจะต้องเป็นเจ้าเหรียญทองให้ได้  

ผู้ว่าการ กกท.ได้เน้นย้ำถึงความสำหคัญของการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 31 นี้ ว่า อยากให้คนไทยที่ติดตามชมและเชียร์นักกีฬาไทยในกีฬาซีเกมส์ พิจารณาลงไปในรายละเอียดของกีฬาสากลที่มีบรรจุในกีฬาโอลิมปิกเกมส์ ซึ่งไทยตั้งเป้าหมายจะคว้าเหรียญทองให้ได้มากที่สุด   และสามารถทำผลงานได้เป็นอย่างดี อาทิ กรีฑา ที่ทำเหรียญทองได้อย่างเป็นกอบเป็นกำ และสร้างสถิติขึ้นมาใหม่อีกด้วย เช่นเดียวกับกีฬาอีกหลายชนิด อาทิ   เทนนิส, เทเบิลเทนนิส หรือแบดมินตัน ที่ผลงานหรือสถิติมีการพัฒนาขึ้นอย่างเห็นได้ชัด และสามารถคว้าเหรียญทองมาได้อย่างน่าชื่นชม

อย่างไรก็ตาม ดร.ก้องศักด ได้กล่าวยกย่องประเทศเวียดนาม ที่สามารถจัดกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 31 ให้เกิดขึ้นได้ หลังจากที่ต้องเลื่อนมาจากปี 2564 ด้วยปัญหาการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด 19  แม้จะมีปัญหาต่าง ๆ เกิดขึ้นในช่วงการแข่งขันมากมาย แต่ทุกฝ่ายก็ช่วยกันแก้ไขจนลุล่วงไปได้ ซึ่ง กกท.พร้อมด้วยกองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ, คณะกรรมการโอลิมปิคแห่งประเทศไทยฯ ตลอดจนถึง คุณธนา ไชยประสิทธิ์ หัวหน้าคณะนักกีฬาไทย, รองหัวหน้าคณะนักกีฬาไทย และเจ้าหน้าที่ทุกคน ได้ร่วมมือช่วยกันสนับสนุนและแก้ไขปัญหา ทำให้งานทุกอย่างราบรื่น

การแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 31  ที่ประเทศเวียดนาม  ถ่ายทอดสดทางช่อง T Sports7   ครอบคลุมชนิดกีฬามากที่สุด การกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) ขอเชิญชวนแฟนกีฬาทุกท่านมาร่วมชมกีฬาซีเกมส์ และส่งกำลังใจไปให้นักกีฬาทีมชาติไทยส่งไปถึงประเทศเวียดนามพร้อมกัน ที่ ลานกีฬาอเนกประสงค์ในร่ม การกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) หัวหมาก ตั้งแต่เวลา 09.00-18.00 น. ทุกวันจนถึงวันที่ 23 พฤษภาคม 2565

ผู้นำเสนอ

อิหล่า

Share

Written by:

345 Posts

View All Posts
Follow Me :