“ส.ว่ายน้ำ” ฉลองชัยซีเกมส์ มอบเงินอัดฉีดนักกีฬายอดรวมเกือบ 3 ล้านบาท หลังสร้างผลงานยอดเยี่ยมในรอบ 9 ปี โดย”เงือกจอย” ที่คว้าได้ 2 เหรียญทอง

“ส.ว่ายน้ำ” ฉลองชัยซีเกมส์ มอบเงินอัดฉีดนักกีฬายอดรวมเกือบ 3 ล้านบาท หลังสร้างผลงานยอดเยี่ยมในรอบ 9 ปี โดย”เงือกจอย” ที่คว้าได้ 2 เหรียญทอง

“ส.ว่ายน้ำ” ฉลองชัยซีเกมส์ มอบเงินอัดฉีดนักกีฬายอดรวมเกือบ 3 ล้านบาท หลังสร้างผลงานยอดเยี่ยมในรอบ 9 ปี โดย”เงือกจอย” ที่คว้าได้ 2 เหรียญทอง รับไปเยอะสุดกว่าครึ่งล้านสมาคมกีฬาว่ายน้ำแห่งประเทศไทย จัดงานฉลองความสำเร็จเเละมอบเงินรางวัลให้กับนักกีฬาว่ายน้ำและกระโดดน้ำทีมชาติไทย ที่เข้าร่วมการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 31 ที่ประเทศเวียดนาม โดยมี พล.อ.วิชญ์ เทพหัสดิน ณ อยุธยา ประธานที่ปรึกษาสมาคมกีฬาว่ายน้ำฯ เเละ พล.อ.ศิริชัย ดิษฐกุล อุปนายกสมาคมฯ เข้าร่วมงาน พร้อมบรรดานักกีฬาที่ทำผลงานยอดเยี่ยมคว้ามาได้ถึง 4 เหรียญทอง 9 เหรียญเงิน เเละ 9 เหรียญทองเเดง พล.อ.ศิริชัย กล่าวว่า “ต้องขอชื่นชมความมุ่งมั่นตั้งใจของนักกีฬาทุกคน รวมถึงทีมงานผู้ฝึกสอน ทำให้กีฬาว่ายน้ำของไทยกลับมามีผลงานยอดเยี่ยมอีกครั้ง ในรอบ 9 ปี ทางสมาคมฯจึงจัดงานเลี้ยงฉลอง พร้อมมอบเงินรางวัลให้กับนักกีฬาทุกคน เพื่อเป็นขวัญเเละกำลังใจในการสร้างชื่อเสียงให้กับประเทศ เพราะถือว่าทั้งหมดคืออนาคตของชาติ โดยทางสมาคมฯได้เตรียมเเผนต่อยอดความสำเร็จไว้หมดเเล้ว เป้าหมายต่อไปคือรายการชิงเเชมป์โลก “ฟีน่าเวิลด์เเชมเปี้ยนชิพ 2022” ที่กรุงบูดาเปสต์ ที่ประเทศฮังการี ในช่วงเดือนมิ.ย. หวังว่านักกีฬาของเราจะทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมอีกครั้ง”ด้าน “เงือกจอย” เจนจิรา ศรีสอาด นักกีฬาว่ายน้ำทีมชาติไทยชุดซีเกมส์ ที่คว้ามาได้ 2 เหรียญทอง 3 เหรียญเงิน เเละ 1 เหรียญทองเเดง ยอมรับว่าการได้ไปฝึกซ้อมที่ประเทศเนเธอร์เเลนด์ เป็นระยะเวลา 3 เดือน ทำให้ได้ประสบการณ์เเละพัฒนาการในการฝึกซ้อมกับนักกีฬาเก่งๆในยุโรป ถือเป็นปัจจัยสำคัญในความสำเร็จของตนในซีเกมส์ครั้งนี้ ต้องขอขอบคุณทางสมาคมกีฬาว่ายน้ำฯ ที่ให้โอกาสไปเก็บตัวยังต่างประเทศ รวมทั้งเงินรางวัลที่ได้รับ“ในส่วนของผลงาน 2 เหรียญทองในซีเกมส์ ถือว่าภูมิใจคุ้มค่ากับความทุ่มเทจากการฝึกซ้อม เเม้ว่าจะเป็นเหรียญที่ไม่ได้คาดหวังก็ตาม เพราะเเท้จริงเเล้วค่อนข้างตั้งเป้าไว้สูงกับการว่ายท่ากบ 50 เมตร เเต่สุดท้ายก็พลาดไป หลังจากนี้คงตั้งใจฝึกซ้อมต่อเนื่อง เพื่อเตรียมลงเเข่งขันในรายการชิงเเชมป์โลก ที่ฮังการี ช่วงต้นเดือนหน้า ฝากเเฟนๆกีฬาว่ายน้ำ ติดตามให้กำลังใจนักกีฬาว่ายน้ำของไทยด้วย”นอกจากนี้ พล.อ.เจริญ นพสุวรรณ เลขาธิการสมาคมกีฬาว่ายน้ำฯ ได้กล่าวถึงเงินสนับสนุนนักกีฬาว่า “ทางสมาคมฯได้จัดสรรเงินรางวัลให้เเก่นักกีฬาที่คว้าเหรียญทองได้ เหรียญล่ะ 150,000 บาท ,เหรียญเงิน 70,000บาท เเละเหรียญทองเเดง 37,500 บาท รวมถึงรางวัลผู้ทำลายสถิติจำนวน 13 รายการ เเละนักกีฬาที่ไม่มีเหรียญรางวัลคนล่ะ 10,000 บาท รวมเงินสนับสนุนทั้งสิ้นในครั้งนี้จำนวน 2,857,500 บาท” “ทั้งนี้ได้มอบให้นักกีฬาที่ได้เหรียญรางวัล จำนวน 16 คน เเละไม่ได้เหรียญ 9 คน ซึ่งทางเจนจิรา รับไปมากสุดจำนวน 562,500 บาท รองมาเป็นกมนชนก ขวัญเมือง จำนวน 412,500 บาท ส่วนกรณีเงินรางวัลจากกองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ ของกกท. ซึ่งมอบให้นักกีฬาที่ได้รับเหรียญในกีฬาซีเกมส์ รวมถึงผู้ฝึกสอน ตอนนี้อยู่ระหว่างดำเนินการ คาดว่าจะได้รับกันภายในเดือนหน้า”//////

ผู้นำเสนอ

อิหล่า

Share

Written by:

345 Posts

View All Posts
Follow Me :