พาเที่ยว วัดถ้ำแสงธรรม  ขอนแก่น วัดบนผาหิน

พาเที่ยว วัดถ้ำแสงธรรม ขอนแก่น วัดบนผาหิน

วันนี้เราจะพาทุกคนไป เที่ยวขอนแก่น ชม วัดสวย สุด Unseen ที่ วัดถ้ำแสงธรรม ที่ตั้งอยู่บนผาหินกันค่ะ เรียกว่าสูงจนสามารถเห็นวิวของท้องไร่ท้องนา และภูเขาใน อำเภอสีชมพู ได้อย่างชัดเจน แถมยังมีบรรยากาศเงียบสงบ อากาศบริสุทธิ์สดชื่นท่ามกลางธรรมชาติ เหมาะกับการมาไหว้พระ ปฏิบัติธรรม ให้ธรรมชาติช่วยบำบัดเป็นอย่างมาก

ท่ามกลางภูเขาหินขนาดใหญ่ และท้องไร่ท้องนาสีเขียวใน อำเภอสีชมพู จังหวัดขอนแก่น เราจะพบกับ วัดถ้ำแสงธรรม วัดสวยบนภูเขาหินปูนอายุกว่า 250 ล้านปี วัดถ้ำแสงธรรมได้มีการบูรณะปรับปรุงใหม่เมื่อปี พ.ศ. 2541 โดยหลวงปู่ที่ได้มาจำพรรษา พร้อมกับลูกศิษย์ และชาวบ้านที่ศรัทธา หลังจากนั้นก็ได้มีก่อสร้างอาคารด้วยคอนกรีตขึ้นในปี พ.ศ. 2548 เพื่อสร้างให้วัดแห่งนี้ตั้งอยู่บนผาหินอย่างมั่นคง และอยู่ร่วมกับธรรมชาติได้อย่างลงตัวค่ะ จึงไม่แปลกใจเลยหากที่นี่จะกลายเป็นพิกัดสุด Unseen ที่นักท่องเที่ยวสายบุญอยากจะมาเยือนสักครั้ง

เนื่องจากตั้งอยู่บนภูเขา การจะเดินทางขึ้นไปไหว้พระและชมวิวสวยๆ นั้นจะต้องผ่านขั้นบันไดหหลายร้อยขั้นเลยค่ะ แต่ก็จะมีจุดพักให้ในแต่ละชั้น ซึ่งตัววัดจะมีทั้งหมด 7 ชั้น แต่ละชั้นก็จะมีทั้งจุดชมวิว ถ้ำแสดงธรรมเพื่อให้เข้าไปกราบไหว้พระ และทำบุญ หรือถ้าใครอยากนั่งสมาธิปฏิบัติธรรมก็ได้เช่นกันค่ะ เพราะที่นี่มีบรรยากาศเงียบสงบมากจริงๆ หากเดินขึ้นไปถึงชั้นบนสุด จะเป็นที่ประดิษฐาน รอยพระพุทธบาทจำลอง และจุดชมวิวแบบ 360 องศาเลย

ไฮไลท์ของวัดถ้ำแสงธรรมที่ไม่พูดถึงไม่ได้เลยคือ ทิวทัศน์สุดอลังการของภูเขาหินปูน ปกคลุมไปด้วยป่าไม้อุดมสมบูรณ์ ยิ่งถ้าได้ขึ้นไปในช่วงเช้า เราอาจจะโชคดีได้พบกับไอหมอกปกคลุมไปทั่วบริเวณด้วยนะ และแม้จะต้องฝ่าขั้นบันได้ขึ้นไปหลายร้อยขั้น แต่บอกเลยว่าคุ้มค่าเหนื่อยสุดๆ เพราะเมื่อได้เห็นทัศนียภาพอันน่าประทับใจของธรรมชาติรอบกาย สูดอากาศบริสุทธิ์ ก็เหมือนกับการได้มาชาร์จพลังชีวิตดีๆ นี่เอง

หากใครที่มีโอกาสได้มาเที่ยวขอนแก่นแล้วอยากจะลองเปลี่ยนบรรยากาศมาไหว้พระนอกเมือง ชมธรรมชาติสวยๆ ไปพร้อมๆ กัน ปักหมุด วัดถ้ำแสงธรรม Unseen อำเภอสีชมพู แล้วจะไม่ผิดหวังอย่างแน่นอนค่ะ

ข้อมูล วัดถ้ำแสงธรรม ขอนแก่น
ที่อยู่ : บ้านผาน้ำเที่ยง ตำบลบริบูรณ์ อำเภอสีชมพู จังหวัดขอนแก่น
พิกัด : https://goo.gl/maps/rjRKJxgxhXJPb47JA

Share