พาเที่ยว หาดบางรักษ์ เกาะสมุย สุราษฎร์ธานี

พาเที่ยว หาดบางรักษ์ เกาะสมุย สุราษฎร์ธานี

เที่ยวเกาะสมุย สุราษฎร์ธานี ครั้งนี้ เราจะพาทุกคนไปเดินเล่นที่ หาดบางรักษ์ หรือ หาดพระใหญ่ กันค่ะ เป็นชายหาดบรรยากาศดี เงียบสงบ ใกล้กับบริเวณ วัดพระใหญ่ แถมยังเป็นทั้งแหล่งที่พัก ร้านอาหาร และท่าเรือเพื่อเดินทางไปยัง เกาะเต่า และ เกาะพะงัน ด้วย ใครที่กำลังมองหาแหล่งพักผ่อนสุดชิล วิวสวย ตามเรามาที่ หาดบางรักษ์ ที่เที่ยวเกาะสมุย เลยค่า

หาดบางรักษ์ หรือ หาดพระใหญ่ (Big Buddha Beach) ชายหาดสวย บรรยากาศเงียบสงบบน เกาะสมุย จังหวัดสุราษฎร์ธานี นอกจากจะเป็นแหล่งพักผ่อน ที่พัก ร้านอาหารริมทะเลที่ใครๆ ก็ชอบไปนั่งชิล รับลมชมวิวสวยๆ แล้ว ยังเป็นที่ตั้งของท่าเรือเฟอร์รี่และสปีดโบ๊ตเพื่อเดินทางไปยัง เกาะเต่า และ เกาะพะงัน แหล่งดำน้ำชมปะการัง และจัดงานฟูลมูนปาร์ตี้ที่มีชื่อเสียงอีกด้วย

เสน่ห์ของหาดบางรักษ์ที่มองข้ามไม่ได้เลยคือ วิวสวยๆ ของท้องทะเลสีฟ้า และหาดทรายสีทองอันกว้างใหญ่ที่โค้งรับไปกับน้ำทะเล แม้จะไม่ได้มีชื่อเสียงเท่ากับ หาดเฉวง หรือ หาดละไม แต่นั่นกลับทำให้ชายหาดแห่งนี้มีบรรยากาศเงียบสงบ ไม่พลุกพล่านจนเกินไป แต่ก็ยังมีสิ่งอำนวยความสะดวกในด้านต่างๆ ไม่ว่าจะเป็น ที่พัก ร้านอาหาร และท่าเรือ ซึ่งในบริเวณท่าเรือก็จะมีทางเดิน และม้านั่งให้เราไปนั่งชมวิว และถ่ายรูปสวยๆ ด้วยค่ะ

พอตกเย็น ชายหาดแห่งนี้ก็จะกลายเป็นจุดชมพระอาทิตย์ตกดินที่สวยงามมากๆ แห่งหนึ่งบนเกาะสมุย เพียงแค่ได้เห็นภาพของดวงอาทิตย์ที่ค่อยๆ ลับขอบฟ้า สะท้อนแสงสีส้มลงบนท้องทะเลและหาดทราย พร้อมกับเรือต่างๆ ที่แล่นกลับสู่ฝั่งก็รู้สึกเหมือนหลุดเข้าไปอยู่ในภาพวาดเลยทีเดียว

อีกหนึ่งไฮไลท์ที่พลาดไม่ได้เลยก็คือ วัดพระใหญ่ ที่ตั้งอยู่บริเวณเดียวกับหาดบางรักษ์ ทำให้ชาวบ้านที่นี่เรียกหาดแห่งนี้จนติดปากว่า “หาดพระใหญ่” ค่ะ เป็นวัดที่มีชื่อเสียงมากที่สุดบนเกาะสมุย จุดเด่นของวัดแห่งนี้ ไม่เพียงแค่เป็นที่ประดิษฐาน พระใหญ่ หรือ พระพุทธโคดม พระพุทธรูปปางมารวิชัยองค์ใหญ่ที่สุดในภาคใต้เท่านั้น แต่ด้วยทำเลที่ตั้งอยู่บนเนินเขา จึงทำให้องค์พระใหญ่โดดเด่นท่ามกลางป่าเขา โดยมีท้องทะเลอันกว้างใหญ่เป็นฉากหลัง สวยงามมาก

ข้อมูล หาดบางรักษ์
ที่อยู่ : อำเภอเกาะสมุย จังหวัดสุราษฎร์ธานี
พิกัด : https://goo.gl/maps/Zgc9ngZ7uTTGDore7

Share