วัดอรุณราชวราราม หรือ วัดแจ้ง หรือ วัดอรุณ

วัดอรุณราชวราราม หรือ วัดแจ้ง หรือ วัดอรุณ

พามาเที่ยวในกรุงเทพอีกหนึ่งจุดแลนด์มาร์คที่สวยงามและโด่งดังนั่นก็คือวัดอรุณ เป็นอีกหนึ่งสถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยม ตั้งอยู่ริมน้ำเจ้าพระยา โดยมีพระปรางเจดีย์ขนาดใหญ่สีขาวเป็นจุดสังเกต คนไทยและต่างชาตินิยมมาเยี่ยมชมและสักการะบูชา สวยงามด้วยพระปรางค์งดงามสีขาวที่ตั้งโดดเด่นสง่างาม เป็นจิตรกรรมและสถาปัตยกรรมที่ควรค่าแก่การชื่นชมและอนุรักษณ์ไว้ เชื่อเถอะ ว่านักท่องเที่ยวทุกคนไม่มีใครไม่ชอบ และช่วงเวลาที่ชมพระปรางค์สวยที่สุด คือช่วงประอาทิตย์ใกล้ตกดิน สามารถชมจากระยะไกลได้ สวยงามและน่าจดจำแน่นอน

ประวัติวัดอรุณ

กว่าจะมาเป็นวัดอรุณดั่งทุกวันนี้นั้นไม่ง่ายเลย วัดอรุณราชวราราม เป็นวัดโบราณสร้างตั้งแต่สมัยกรุงศรีอยุธยา เดิมเรียกว่า ” วัดมะกอก ” แล้วเปลี่ยนมาเป็น “ วัดแจ้ง ” ในสมัยสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช และต่อมาสมัยรัชกาลที่ 2 ได้ทรงบูรณะปฏิสังขรณ์ใหม่แล้วพระราชทานชื่อใหม่ว่า “ วัดอรุณราชธาราม ” และต่อมาในรัชกาลที่ 4 โปรดเกล้าฯ ให้บูรณะปฏิสังขรณ์เพิ่มเติมอีก แล้วเปลี่ยนชื่อวัดเป็น “ วัดอรุณราชวราราม ” มีชื่อเต็มว่า “ วัดอรุณราชวรารามราชวรมหาวิหาร ”

วัเอรุณมีความสำคัญเป็นอย่างมากเนื่องจากเป็นพระอารามหลวงชั้นเอก ชนิดราชวรมหาวิหาร อยู่ในเขตพระบรมมหาราชวังเดิม และเคยเป็นที่ประดิษฐานพระพุทธมหามณีรัตนปฏิมากร (พระแก้วมรกต) ครั้งกรุงธนบุรีเป็นราชธานี

วัดอรุณ เปิดไหม

วัดอรุณเปิดให้เขาชมปกติตามเวลาทำการด้านล่าง

เวลาเปิด: ทุกวัน ตั้งแต่ 8.00 – 18.00 น.

ค่าเข้า: คนไทยฟรี ชาวต่างชาติคนละ 50 บาท

📍ที่อยู่: 158 ถ.วังเดิม แขวงวัดอรุณ เขตบางกอกใหญ่ กรุงเทพมหานคร 10600

วัดอรุณ ที่จอดรถ

ที่จอดรถนั้นจะว่าหายากก็ว่าได้ เนื่องจากที่จอดรถค่อนข้างน้อย สำหรับการเดินทางมาที่วัดอรุณหากใครจะขับรถมา แนะนำให้จอดไว้บริเวณแถววัดอรุณหรือบริเวณใกล้เคียงก็ได้ แต่อย่างไรก็ตาม มาเรือหรือรถประจำทางนั้นสะดวกที่สุด

วัดอรุณ กลางคืน

วิวยามค่ำคืนของวัดอรุณนั้นถือว่าเป็น Highlight เลยก็ว่าได้ ความสวยงามที่โดดเด่นไม่เหมือนใคร ตราตรึงทั้งในใจคนไทยแล้วคนต่างชาติ เนื่องด้วยพระปรางค์สีขาวที่โดดเด่น ยิ่งเป็นคือพระจันทร์เต็มด้วงนั้น ขอบอกเลยว่า สวยงามทั้งพระปรางค์และพระจันทร์ โรแมนติกสุด

ที่มา : https://th.trip.com/hot/%E0%B8%A7%E0%B8%B1%E0%B8%94%E0%B8%AD%E0%B8%A3%E0%B8%B8%E0%B8%93/

ผู้นำเสนอ

kimmy

Share

Written by:

371 Posts

View All Posts
Follow Me :