บอร์ด กกท.ทึ่งยิมนาสติกซีเกมส์ส่งซิกส์ “ก้องศักด”ฝังตัวอเมริกา

บอร์ด กกท.ทึ่งยิมนาสติกซีเกมส์ส่งซิกส์ “ก้องศักด”ฝังตัวอเมริกา

บอร์ด กกท.ทึ่งยิมนาสติกซีเกมส์
ส่งซิกส์ “ก้องศักด”ฝังตัวอเมริกา

บอร์ด การกีฬาแห่งประเทศไทย ชื่นชมสมาคมกีฬายิมนาสติกแห่งประเทศไทย สามารถจัดการบริหารฝึกซ้อม และ จัดระเบียบนักกีฬาได้ดีเกินคาด เสนอผู้ว่าฯอนุมัติจ้างผู้ฝึกสอนมืออาชีพ พร้อมทั้งส่งนักกีฬาไปเก็บตัวต่างประเทศ ส่วนซีเกมส์ มั่นใจยิมไทย ทำผลงานไม่ต่ำกว่า 3 เหรียญทอง
นายณัฐวุฒิ เรืองเวส กรรมการคณะกรรมการ การกีฬาแห่งประเทศไทย (บอร์ด กกท.) พร้อมคณะได้เดินทางไปให้กำลังใจ และเยี่ยมชมการฝึกซ้อมของนักกีฬายิมนาสติกทีมชาติไทย ชุดเตรียมเข้าร่วมแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 31 ที่ประเทศเวียดนาม ในเดือนพฤษภาคม และ การแข่งขันกีฬาเอเชี่ยนเกมส์ ครั้งที่ 19 ในระหว่างวันที่ 10-25 กันยายน ปีนี้ ที่ประเทศจีน โดยมี น.ต.ศรายุทธ พัฒนศักดิ์ และ ดร.กุสุมาลย์ ประเสริฐศรี พร้อมกับ นักกีฬา-สต๊าฟฟ์ผู้ฝึกสอนให้การต้อนรับ ที่ศูนย์ฝึกเพื่อการแข่งขันในซอยเพชรเกษม 81
ในการนี้ นายณัฐวุฒิ เรืองเวส กล่าวว่า ตั้งแต่ไปชมเยี่ยมชม และให้กำลังใจนักกีฬามาหลายชนิด ยอมรับว่า สมาคมกีฬายิมนาสติกแห่งประเทศไทย จัดระบบได้ดีมาก มีศูนย์ฝึกครบวงจร มีโรงยิม 3 โรง (ซ้อมยิมนาสติกศิลป์ , ยิมนาสติกลีลา, ยิมนาสติกแอโรบิก ) มีที่พักนักกีฬาเป็นการส่วนตัว มีห้องเวทเทรนนิ่ง  จัดอาหารให้ครบทั้ง 3 มื้อ พร้อมกันนี้ยังได้ส่งเสริมให้นักกีฬาได้เรียนหนังสืออย่างเต็มที่ ด้วยการจัดส่งนักกีฬาไปเรียนในสถาบันที่อยู่ใกล้กับสถานที่ฝึกซ้อม ทำให้นักกีฬาได้ซ้อมครบตามโปรแกรมเช้า – เย็น ที่การกีฬาแห่งประเทศไทยกำหนด ในส่วนของการฝึกซ้อมจัดได้ว่ามีความพร้อมมาก ค่อนข้างเข้มงวด มีระบบป้องกันอาการบาดเจ็บ ปัญหาตอนนี้ที่ต้องเร่งเสริมให้นักกีฬายิมนาสติกก็คือ ต้องร่วมมือกับโรงเรียนกีฬา และ มหาวิทยาลัยกีฬาแห่งชาติ เป็นอีกทางเลือกเกี่ยวกับสถานที่ฝึกซ้อม โดยมุ่งเน้นให้แต่ละจังหวัดสร้างนักกีฬาสายเลือดใหม่เพิ่มขึ้นในแต่ละปี นอกจากนี้ได้แจ้ง ดร.ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการ การกีฬาแห่งประเทศไทยได้รับทราบในการสรรหาผู้ฝึกสอนมืออาชีพชาวต่างชาติเข้ามาติวเข้ม ในขณะเดียวกันเห็นควรส่งนักกีฬาไปฝังตัวต่างประเทศ โดยเฉพาะที่ประเทศ สหรัฐอเมริกา เพราะเชื่อในศักยภาพนักกีฬายิมนาสติกของไทยไม่ตกเป็นรองชาติใดในเอเชีย กับการล่าเหรียญทองในการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ และ เอเชี่ยนเกมส์ ในอนาคต
ขณะเดียวกัน น.ต.ศรายุทธ พัฒนศักดิ์ นายกสมาคมกีฬายิมนาสติกแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า เป้าหมายแรกตอนนี้คือการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ที่กำลังจะมาถึง ซึ่งปีนี้เป็นความโชคดีที่ผู้บริหาร และฝึกสอนในแต่ละประเภทให้ความร่วมมือด้วยการลงมาคุมเองอย่างใกล้ชิดตลอดทั้งวัน ประกอบกับนักกีฬา ยิมศิลป์, ยิมลีลา และ ยิมแอโรบิก มีการพัฒนาได้ดีจนเป็นที่น่าพอใจ จึงมั่นใจว่า ซีเกมส์ ครั้งนี้ ยังคงยืนยันมีแน่ไม่ต่ำกว่า 2-3 เหรียญทอง

ผู้นำเสนอ

อิหล่า

Share

Written by:

345 Posts

View All Posts
Follow Me :