พาเที่ยวกรุงเทพ Siam Serpentarium พาลูกเที่ยว พิพิธภัณฑ์งู สุดล้ำ

พาเที่ยวกรุงเทพ Siam Serpentarium พาลูกเที่ยว พิพิธภัณฑ์งู สุดล้ำ

ปิดเทอม นี้ เชื่อว่าหลายๆ บ้านน่าจะมีแพลน พาลูกเที่ยว กันอยู่ใช่ไหมล่ะค่ะ ที่เที่ยวปิดเทอมในกรุงเทพ ที่เราจะชวนมาเที่ยวควบคู่ไปกับการเรียนรู้ในวันนี้ก็คือ Siam Serpentarium สยาม เซอร์เพนทาเรียม พิพิธภัณฑ์งู ที่สุดจะไฮเทคและน่าสนใจกว่าในห้องเรียนมากๆ เลยค่ะ ตามมาดูว่าที่นี่เขามีอะไรที่เด็กๆ จะต้องตื่นตาตื่นใจกันบ้าง!

พาเด็กๆ มาผจญภัยไปในดินแดนสัตว์โลกกันที่ สยาม เซอร์เพนทาเรียม (Siam Serpentarium) กันค่ะ ที่นี่เป็นที่แรกและที่เดียวในเอเชีย ที่เราจะได้สัมผัสกับประสบการณ์สุดมหัศจรรย์ของชีวิตงูในแต่ละแง่มุม อีกทั้งยังมีนิทรรศการ โลกของงูเสมือนจริง ความตื่นเต้นต่างๆ ทั้งสนุก และได้เรียนรู้ ที่เด็กๆ อาจจะหาไม่ได้จากในห้องเรียนค่ะ

ภายใน สยาม เซอร์เพนทาเรียม มีกิจกรรม และโซนต่างๆ ให้ได้สนุก และเรียนรู้ไปตามนี้เลยค่ะ

พิพิธภัณฑ์งู
บอกได้เลยว่า สยาม เซอร์เพนทาเรียม เป็นพิพิธภัณฑ์งูที่ดีที่สุดในกรุงเทพฯ เลยค่ะ เราจะได้เรียนรู้ทุกอย่างเกี่ยวกับงู วงจรชีวิตอันน่าพิศวง ตั้งแต่การเกิด วิธีการล่า การเอาตัวรอด ตลอดจนถึงอวัยวะทุกส่วนตั้งแต่หัวจรดหาง ด้วยการท่องทะลุผ่านลำตัวงูยักษ์จำลองที่เสมือนมีชีวิต งานนี้เด็กๆ จะได้ ตื่นเต้นตลอดการเข้าชมแน่ๆ นอกจากนี้ยังมีการจำลองป่าและสัตว์ต่างๆ ให้เหมือนมองโลกผ่านสายตาของของงูอีกด้วย

สวนงู
หลังจากเด็กๆ ได้เรียนรู้ทุกอย่างในพิพิธภัณฑ์งูมาแล้ว ก็มาต่อกันที่ สวนงู ค่ะ ตรงนี้จะเด็กๆ จะได้พบกับ งูตัวจริง หลากหลายสายพันธุ์ จากทั่วโลกกว่า 70 สายพันธุ์เลยค่ะ ทั้ง งูเห่าเผือก งูหลามทอง สายพันธุ์งูที่ยาวที่สุด รวมไปถึง อนาคอนดา งูที่ใหญ่ที่สุดในโลก อีกทั้งยังการโชว์รีดพิษในห้องแลบ เกร็ดความรู้เกี่ยวกับเซรุ่ม และกิจกรรมอีกมากมายเลย

นาคา เธียเตอร์
ตรงจุดนี้ ไม่ว่าใครๆ ทั้งเด็กและผู้ใหญ่ ก็ต้องประทับใจแน่ๆ กับการแสดงยิ่งใหญ่ไม่ซ้ำใคร เป็นการแสดงระหว่างคนกับงูรูปแบบใหม่ ที่ถ่ายทอดเรื่องราวอันเป็นตำนานและความเชื่อโบราณ ผ่านเทคนิค แสง สี เสียง สุดอลังการค่ะ

อีกที่ที่เด็กๆ จะพลาดไม่ได้เลยก็คือ สนามเด็กเล่นเขาวงกตงู ค่ะ บอกเลยว่าเป็นอีกจุดหนึ่งที่ทุกคนในครอบครัวจะได้ใช้เวลาดีๆ ร่วมกัน อีกทั้งยังเป็นมุมถ่ายรูปสวยๆ ของที่นี่อีกด้วยน้า

นอกจากนี้ทาง สยาม เซอร์เพนทาเรียม ก็มักจะมีการจัดกิจกรรม อีเวนท์พิเศษๆ ให้เด็กๆ มาร่วมสนุกกันเสมอๆ ค่ะ โดยเฉพาะช่วงปิดเทอมแบบนี้ รับรองว่ามีกิจกรรมสนุกๆ มากมายแน่นอน

ค่าเข้าชม
ผู้ใหญ่ : คนไทย 350 บาท ชาวต่างชาติ 550 บาท
เด็ก (90-135 ซม.) : คนไทย 150 บาท ชาวต่างชาติ 250 บาท
คนไทยที่มีอายุตั้งแต่ 60 ปีขึ้นไปและเด็กที่มีความสูงน้อยกว่า 90 ซม. เข้าชมฟรี

นักเรียน/นักศึกษา ตั้งแต่ระดับชั้นอนุบาล – ปริญญาตรี แสดงบัตรนักเรียน/นักศึกษาที่เคาน์เตอร์จำหน่ายตั๋วเพื่อรับส่วนลดพิเศษ

การเดินทางไป พิพิธภัณฑ์งู Siam Serpentarium
รถไฟฟ้าแอร์พอร์ตลิงค์ มาลงที่สถานีลาดกระบัง ทางออกหมายเลข 2 และเรียกบริการรถแท็กซี่มิเตอร์ หรือรถสองแถวสาย 333 (สีขาว) ต่อเพียง 10 นาที มายัง สยาม เซอร์เพนทาเรียม

ข้อมูล Siam Serpentarium กรุงเทพฯ
ที่อยู่ : 969 ถนนหลวงแพ่ง แขวงทับยาว เขตลาดกระบัง กรุงเทพฯ
พิกัด : https://g.page/siamserpentarium?share

Share