ซีอาร์ซี สปอร์ต – อัมโบร สปอร์ตแบรนด์ชื่อดังของโลก จัดกิจกรรม “Velocita Alchemist product trial”

ซีอาร์ซี สปอร์ต – อัมโบร สปอร์ตแบรนด์ชื่อดังของโลก จัดกิจกรรม “Velocita Alchemist product trial”

เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 3 พฤศจิกายน 2565 บริษัท ซีอาร์ซี สปอร์ต จํากัด ผู้แทนจำหน่ายผลิตภัณฑ์อัมโบร (UMBRO) สปอร์ตแบรนด์ระดับตำนานของโลก ในประเทศไทย ได้จัดกิจกรรม “Velocita Alchemist product trial” ณ สนามฟุตบอลในร่ม ทีซี พระราม 9 (TC Rama 9) โดยมี คุณสุภาภรณ์ ปรีเปรม ผู้อำนวยการฝ่ายบริหารสินค้าแบรนด์ UMBRO, คุณพีรรัฐ วนาเฉลิม ผู้จัดการผลิตภัณฑ์แบรนด์ UMBRO รวมถึง เสฏฐวุฒิ วงค์สาย, ชานุกูล ก๋ารินทร์ นักฟุตบอลสโมสรโปลิศ เทโร เอฟซี ทีมในลีกสูงสุดของเมืองไทย และภานุรัตน์ โอฬาร ผู้รักษาประตูฟุตซอลทีมชาติไทย แบรนด์พรีเซนเตอร์ล่าสุดของแบรนด์ Umbro ร่วมทดสอบรองเท้า ในกิจกรรมครั้งนี้ด้วย

โดย คุณสุภาภรณ์ ปรีเปรม ผู้อำนวยการฝ่ายบริหารสินค้าแบรนด์ UMBRO กล่าวว่า “กิจกรรมนี้ทางแบรนด์ อยากให้ทุกท่านได้มีประสบการณ์ในการทดสอบรองเท้ารุ่นใหม่ ที่มาพร้อมกับเทคโนโลยีใหม่ของทางแบรนด์ ซึ่งหากพูดถึงอัมโบรแล้ว อัมโบร เป็นแบรนด์ผลิตภัณฑ์ที่มีจุดเริ่มต้นมาจากฟุตบอลโดยตรง โดยมีต้นกำเนิดอยู่บริเวณใกล้เคียงเมืองแมนเชสเตอร์ ประเทศอังกฤษ อัมโบร เองอยู่ร่วมกับวงการฟุตบอลมาอย่างยาวนานกว่า 100 ปี ในฐานะทั้งผู้สนับสนุนชุดแข่ง นอกจากนี้ยังมีกลุ่มรองเท้าฟุตบอล และรองเท้าฟุตซอล โดยแบรนด์จะอายุครบ 100 ปี ในปี 2024”

“สำหรับประเทศไทยเอง ในปี 2023 ก็จะได้เห็นกิจกรรมที่ทางอัมโบร จะเริ่มทำการตลาดมากยิ่งขึ้นในประเทศไทย โดยเฉพาะกับทีมฟุตบอล หรือ นักฟุตบอลภายในประเทศ ก็หวังเป็นอย่างยิ่งว่าแบรนด์อัมโบร จะเป็นแบรนด์ ที่คนไทยได้มาลองใช้ผลิตภัณฑ์ของทางแบรนด์มากยิ่ง ๆ ขึ้นไปในอนาคต”

ด้าน คุณพีรรัฐ วนาเฉลิม ผู้จัดการผลิตภัณฑ์แบรนด์ UMBRO เปิดเผยว่า “ในปีนี้ทางแบรนด์ได้ออกโฉมใหม่ของ “Velocita” ในชื่อว่า “Velocita Alchemist” ซึ่ง Alchemist แปลว่า นักเล่นแร่แปรธาตุ โดยชื่อถูกนำมาใช้สะท้อนถึงการที่แบรนด์นำเทคโนโลยี Pro Weave หรือ การใช้วัสดุพลาสติกรีไซเคิล มาทักทอเป็นเส้นใย ซึ่งเป็นครั้งแรกของแบรนด์ และครั้งแรกของตัวเส้นใยที่ถูกนำมาใช้สำหรับชิ้นส่วนอัปเปอร์ หรือส่วนที่ห่อหุ้มเท้าด้านบนก่อนนำไปขึ้นรูปทั้งชิ้นด้วยการถักทอแบบชิ้นเดียวโดยไร้รอยต่อ”

สำหรับจุดเด่นของ “Velocita Alchemist” คือการนำเทคโนโลยี “Pro Weave” มาทำให้อัปเปอร์มีน้ำหนักเบาลงกว่าถึง 35 เปอร์เซ็นต์ โดยตัวรองเท้ามีน้ำหนักเพียงข้างละ 171 กรัม ถือเป็นรองเท้าที่เบาที่สุดของแบรนด์ และยังเบากว่าค่าเฉลี่ยของรองเท้าสายสปีดโดยทั่วไป ซึ่งจะอยู่ที่ข้างละ 200 กรัม นอกจากนี้อัปเปอร์เป็นการรูปแบบชั้นเดียว หรือ Single Layer Upper ที่จะให้ความรู้สึกเบาบางแนบชิดไปกับส่วนเท้าด้านบนของผู้สวมใส่

ทั้งนี้ ทางฝ่ายพัฒนาผลิตภัณฑ์ยังได้ใส่ เทคโนโลยีโครงสร้างบีวิงค์ บริเวณ UPPER (Biomimicked Bee-wing Structure) ยังได้ถูกนำมาใช้ทำให้อัปเปอร์แข็งแรงมากยิ่งขึ้น โดยตัวดีไซน์ได้รับแรงบันดาลใจจากตัวปีกของผึ้ง ที่มีความโปร่งใส แต่มีโครงสร้างด้านในปีกที่ให้ความแข็งแรง และตัวชุดพื้นในรุ่น PRO ทางแบรนด์ได้ใส่ชุดพื้น Pebax Powered® Sprint+ ที่ออกแบบชุดพื้นมาจากข้อมูลการเคลื่อนที่ของนักฟุตบอลที่ต้องใช้ความเร็ว มีการใช้หมุนตัวหรือ Turn ด้วยความเร็ว โดยการวางตำแหน่งของชุดปุ่มสตั๊ด จะช่วยในการกระจายแรง เพื่อการยึดเกาะที่ดีที่สุด

นอกจากนี้ คุณพีรรัฐ วนาเฉลิม ยังกล่าวเสริมว่า “ในส่วนสุดท้ายก่อนที่จะไปร่วมทดสอบรองเท้ากัน ผมขอพูดถึงสีที่ทางแบรนด์เลือกมาใช้สำหรับ collection การเปลี่ยน Velocita Alchemist ใน Pack แรก โดยใน Pack เปิดตัวมาทั้งหมด 3 สี ใน Concept THE ELEMENTS ประกอบไปด้วย สี Limeade หรือ สีเขียวมะนาว แทน ธาตุดิน สี Plein Air / Blue Coral หรือ สีเทาฟ้า แทนอากาศและธาตุน้ำและสีสุดท้ายที่พึ่งเปิดตัวไป คือ สี Rhubarb แทน แทนธาตุไฟ โดยทั้งสามสี ก็วางขายแล้วที่ Supersports และ Futbol X ทุกสาขา สำหรับตัว Pro จะวางขายในราคา 4,790 บาท”

ด้าน ชานุกูล ก๋ารินทร์ ที่เป็น 1 ใน 75 รายชื่อนักเตะทีมชาติไทย ชุดใหญ่ ที่เตรียมสู้ศึกฟุตบอลชิงแชมป์อาเซียน 2022 เปิดเผยหลังจากมีการทดสอบรองเท้าแล้วว่า “Velocita Alchemist ถือเป็นร้องเท้าสตั๊ดที่มีดีไซน์สวยงาม ใส่แล้วมีความรู้สึกกระชับ ไม่บีบรัดให้ความรู้สึกที่นุ่มภายใน”

ขณะที่ เสฏฐวุฒิ วงค์สาย กองหน้าสายสปีด เผยหลังจากได้ทดสอบรองเท้าว่า “ใส่แล้วรู้สึกถึงความเบา ทำให้ใช้ความเร็วในสนาม ใช้ความเร็วไปกับฟุตบอลได้อย่างเต็มที่ Velocita Alchemist มันทำให้รู้สึกว่าผมใช้ความเร็วในการเคลื่อนที่ได้ดียิ่งขึ้น”

ติดต่อสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่
คุณพีรรัฐ วนาเฉลิม (ป้อ) โทร 081-342-5299

Share