สินค้าแนะนำ

พาเที่ยวน้ำตกตาดเหือง เลย

พาเที่ยวน้ำตกตาดเหือง เลย

ไฮไลท์ของการไปเที่ยว อุทยานแห่งชาติภูสวนทราย ที่เที่ยวเลย นอกจากจะไปชมทะเลหมอกที่ ภูสวนทราย และ ภูหัวฮ่อม แล้ว ก็ยังมี น้ำตกตาดเหือง เป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่ไม่ควรพลาด ความพิเศษของนำ้ตกแห่งนี้ นอกจากจะมีทัศนียภาพที่สวยงามแล้ว ยังเป็นน้ำตกที่ตั้งอยู่ระหว่างเส้นแบ่งพรมแดนไทย-ลาวอีกด้วย ใครที่ชอบความชุ่มฉ่ำของสายน้ำเย็นๆ ต้องลองไปชมความงามด้วยตาตัวเองสักครั้งค่ะ

น้ำตกตาดเหือง หรือ น้ำตกมิตรภาพไทย-ลาว น้ำตกขนาดใหญ่ที่ตั้งอยู่ใน อุทยานแห่งชาติภูสวนทราย อำเภอนาแห้ว จังหวัดเลย เป็นน้ำตกที่ตั้งอยู่บนเส้นแบ่งระหว่างพรมแดนไทย-ลาว เกิดจาก ลำน้ำเหือง ก่อนจะไหลลงสู่ผาสูง 30 เมตร และแผ่กว้างถึง 40 เมตร กลายเป็นม่านน้ำขนาดใหญ่ที่รายล้อมไปด้วยป่าเขาอุดมสมบูรณ์ และแมกไม้นานาพันธุ์ ทำให้ที่นี่ขึ้นชื่อว่าเป็นน้ำตกที่ใหญ่และสวยที่สุดในอุทยานแห่งชาติภูสวนทรายเลยทีเดียวค่ะ

น้ำตกตาดเหืองมีทั้งหมด 3 ชั้น และมีสายน้ำไหลตลอดปี จึงสามารถเข้าไปชมความงามได้ไม่ว่าจะเป็นฤดูไหนก็ตาม แต่ถ้าอยากชมกระแสน้ำที่ไหลลงมาอย่างตระการตา ก็ต้องไปในช่วง ฤดูน้ำหลาก หรือ ฤดูฝน ที่ปริมาณน้ำจะมีมากเป็นพิเศษ แถมบรรยากาศรอบๆ ยังมีความร่มรื่นเขียวขจีเป็นอย่างมาก แต่ไม่แนะนำให้ลงเล่นน้ำในช่วงฤดูนี้เพราะกระแสน้ำจะแรงมาก อาจเกิดอันตรายได้

ส่วนใครที่ชอบอากาศเย็นๆ แนะนำให้ไปในช่วง ปลายฝนต้นหนาว และ ฤดูหนาว ค่ะ รับรองว่าได้สัมผัสอากาศเย็นสบายได้อย่างเต็มอิ่ม แถมสายน้ำที่ไหลลงมาจากน้ำตกยังใสและเย็นน่าเล่นมากๆ ด้วย ช่วงนี้กระแสน้ำจะไม่แรงเท่าหน้าฝน จึงสามารถเดินเข้าไปชมความงามของน้ำตกได้อย่างใกล้ชิด บางคนก็นำอาหารและเสื่อไปปูนั่งปิกนิกกันตรงริมน้ำตก ชิลสุดๆ

ข้อมูล น้ำตกตาดเหือง เลย
ที่อยู่ : อุทยานแห่งชาติภูสวนทราย ตำบลแสงภา อำเภอนาแห้ว จังหวัดเลย
พิกัด : https://goo.gl/maps/dmhuoGYx7w2uSzPa6

Share