หาดแสงจันทร์ จ.ระยอง

หาดแสงจันทร์ จ.ระยอง

เป็นชายหาดที่เงียบสงบ เหมาะสำหรับมาพักผ่อนอีกแห่งหนึ่ง ด้วยคลื่นลมที่ค่อน ข้างแรงของชายหาดแสงจันทร์ทำให้มีการสร้างแนวหิน ที่เรียกว่า เขื่อนหินทิ้ง มากั้นเพื่อป้องกันการกัดเซาะของคลื่นลมยาวไป ตลอดแนวชายฝั่ง

โดยสร้างเป็นรูปตัวที ทำให้หาดแสงจันทร์มีขายหาดที่โค้งเว้าคล้ายรูปเกือกม้ายาวไปจนสุดถนนเป็นภาพที่สวยงาม แปลกตา  หาดแสงจันทร์ มีถนนเลียบหาดที่สามารถลงเล่นน้ำได้เฉพาะริมชายหาดเท่านั้นเพราะห่างฝั่งไปคลื่นค่อนข้างแรง หรือมาเดิน เล่นชมวิวปั่นจักรยาน ขับรถชมบรรยากาศริมทะเลโดยเฉพาะในเวลาเย็นไปจนถึงค่ำหาดแสงจันทร์จะคึกคักด้วยร้านอาหารทะเล ที่ตั้งเรียงรายยาวไปตลอด สองข้างทาง  นั่งทานปูเสื่อ พร้อมโต๊ะญี่ปุ่น กางร่มผ้าใบในราคาไม่แพง หรือจะนำเสื่อมาเองแล้วสั่งอาหาร จากร้าน หน้าหาดมาทานก็ย่อมได้ อาหารที่ขายเป็นประเภท อาหารทะเล  จิ้มจุ่ม  ปลาเผา อาหารอีสาน  เป็นการนั่งทานอาหารริมทะเล ที่ได้ บรรยากาศมีลมพัดเย็นสบายตลอด  

หาดแสงจันทร์มีที่พักริมหาดประมาณ 3-4 แห่งให้เลือกพักผ่อนแบบสบาย ปลายสุดของชาย หาดติดกับแหลมเจริญซึ่งเป็น จุดจอดเรือประมงและแหล่งลงปลาทำให้มีชาวบ้านมาตั้งร้านขายอาหารทะเลสด อย่างเช่น ปูม้า ปูทะเล ปลาหมึก หอยนางรม ในราคาย่อมเยา สำหรับซื้อหากลับไปรับประทานที่บ้าน

การเดินทาง : จากกรุงเทพฯ ใช้ถนนเส้นสุขุมวิท ก่อนถึงตัวเมืองระยอง เลี้ยวขวาตามป้ายไปหาดแสงจันทร์ สุดทางเป็นสามแยกรูปปั้นนางผีเสื้อสมุทร และพระอภัย เลี้ยวขวาไปหาดแสงจันทร์

เวลาทำการ :  ทุกวัน
ที่อยู่ : ถนนเลียบชายฝั่ง ตำบลปากน้ำ อำเภอเมือง จังหวัดระยอง

ที่มา : http://new.rayong-pao.go.th/web/th/travel/g/6/detail-news/N0009109.html

ผู้นำเสนอ

bebiw

Share

Written by:

538 Posts

View All Posts
Follow Me :