เกาะปอดะ จ.กระบี่

เกาะปอดะ จ.กระบี่

เกาะปอดะ ที่เที่ยวทะเล กระบี่ น้ำใส ทรายสวย ดีงามสุดๆ

 

     เกาะปอดะ เป็นเกาะที่อยู่ใน อุทยานแห่งชาติหาดนพรัตน์ธารา-หมู่เกาะพีพี ด้านหน้าของอ่าวนาง ห่างจากฝั่งอ่าวนางประมาณ 8 กิโลเมตร ชายหาดของเกาะปอดะจะค่อนข้างยาว มีหาดทรายสีขาวละเอียด น้ำทะเลก็จะใสสวยงาม เหมาะกับการเดินชิลๆ เล่นน้ำ และพักผ่อน เพราะจะค่อนข้างเงียบสงบ คนไม่พลุกพล่าน แต่ตรงบริเวณนี้จะไม่เหมาะดำน้ำดูปะการังนะคะ เพราะปะการังมีน้อยและไม่สวยมากเท่าเกาะอื่นๆ ค่ะ

ถ้าใครได้เคยลองยืนอยู่บนฝั่งกระบี่ บริเวณหาดพนรัตน์ธารา หรือ อ่าวนาง แล้วมองออกไปด้านทะเลจะเห็นกลุ่มหมู่เกาะทะเลกระบี่มากมายเลยค่ะ ซึ่งเกาะที่ใหญ่ที่สุดในนี้ ก็คือ เกาะปอดะ ค่ะ เป็นบริเวณที่มีภูเขาหินรูปใบเรือตั้งอยู่นั่นเองค่ะ ถือได้ว่าเป็นภาพอันโดดเด่นของเกาะปอดะเลย

ที่เที่ยว ใกล้เคียง เกาะปอดะ

     แต่ไฮไลท์ของการมาที่ เกาะปอดะ ก็คือการมาชม ทะเลแหวก ที่อยู่ใกล้ๆ เกาะ ซึ่งควรมาชมในช่วงเวลาน้ำลงต่ำที่สุดของวันค่ะ โดยช่วงที่เหมาะกับการเที่ยวชมทะเลแหวกที่สุด คือ ตั้งแต่เดือนพฤศจิกายนถึงต้นพฤษภาคมค่ะ และใครที่สนใจจะพักบนเกาะนั้น ก็จะมีที่พักไว้บริการด้วยค่ะ รวมไปถึงร้านอาหารต่างๆ ก็มีครบครันทุกอย่างเลยค่ะ

  ใครได้เคยมาเที่ยวกระบี่ และทัวร์เกาะต่างๆ แล้ว น่าจะเคยได้มาที่ เกาะปอดะ กันแล้วแน่นอนค่ะ เพราะเกาะนี้จะรวมอยู่ในโปรแกรมทัวร์ไฮไลท์ของกระบี่ 4 เกาะ คือ เกาะไก่ เกาะหม้อ เกาะทับ และ เกาะปอดะ ค่ะ เรียกได้ว่าเก็บไฮไลท์ของกระบี่ได้ครบเลยค่ะ ยิ่งถ้าได้เที่ยวในฤดูกาลสวยๆ ด้วยแล้ว จะพลาดได้ยังไงล่ะเนอะ

การเดินทาง ไปยัง เกาะปอดะ

     สามารถไปเที่ยวบนเกาะปอดะ ได้โดยการซื้อแพคเก็จทัวร์จากบริษัทนำเที่ยวต่างๆ ได้เลยค่ะ ราคาจะตกอยู่ที่คนละ 350-450 บาท สำหรับเรือหางยาว ส่วนแพคเก็จสำหรับเรือสปีดโบ๊ท จะราคา 800-1,000 บาทต่อคนค่ะ (ราคาข้างต้นอาจมีการเปลี่ยนแปลง) โดยโปรแกรมส่วนใหญ่จะเป็นแบบทัวร์ 4 เกาะ คือมี เกาะหม้อ เกาะทับ (ทะเลแหวก) เกาะปอดะ เกาะไก่ ค่ะ สามารถขึ้นเรือได้ที่ อ่าวนางหรือหาดนพรัตน์ธารา ค่ะ

ข้อมูล เกาะปอดะ กระบี่

  • ที่อยู่ : ตำบลอ่าวนาง อำเภอเมืองกระบี่ จังหวัดกระบี่
  • พิกัด : https://goo.gl/maps/tEHSioHkKr8Z5szT7 
  • เปิดให้เข้าชม : สามารถขึ้นเรือได้ที่บริเวณอ่าวนาง หรือหาดนพรัตน์ธารา
  • โทร : –
  • เว็บไซต์ : –

ที่มา : https://travel.trueid.net/detail/GpWZ71nxXEEo

ผู้นำเสนอ

kimmy

Share

Written by:

371 Posts

View All Posts
Follow Me :