สินค้าแนะนำ

พาเที่ยวเขาฝาชี Unseen ระนอง จุดชมวิวสวย

พาเที่ยวเขาฝาชี Unseen ระนอง จุดชมวิวสวย

มาเที่ยว ภาคใต้ เยือน ระนอง ทั้งที จะให้ไปแต่ที่เที่ยวทะเลเดิมๆ ก็เห็นว่าจะธรรมดาเกินไป วันนี้เราเลยคัดสรรที่เที่ยวอันซีน สวยสุด อลังการสุด มากฝากทุกคนกันค่ะ นั่นก็คือ เขาฝาชี จุดชมวิวพระอาทิตย์ที่แม้แต่คนระนองเองก็ยังไม่เคยไป ถ้าอย่างงั้นอย่ารอช้ากันดีกว่า สายเที่ยวอย่างเรา ก็ต้องปักหมุดไปเลย

เขาฝาชี ตั้งอยู่ที่ ตำบลบางแก้ว อำเภอละอุ่น จังหวัดระนอง เป็นจุดชมวิวสูงสุดของภูเขาเล็กๆ ที่ดูแล้วคล้ายกับฝาชี เลยเป็นที่มาของชื่อ เขาฝาชี นั่นเองค่ะ โดยจะมีความสูงอยู่ที่ 259 เมตร อยู่ติดกับจุดที่คลองละอุ่นไหลลงแม่น้ำกระบุรี และอ่าวที่กั้นระหว่างจังหวัดระนองกับเมียนมาเลยค่ะ

เลยทำให้ที่ เขาฝาชี นั้นเป็นสถานที่สามารถชมวิวสวยๆ ได้แบบปังๆ เลย โดยเฉพาะในช่วงที่พระอาทิตย์ตกลับขอบฟ้า จะได้เห็นแสงสุดท้ายส่องผ่านวิวของแม่น้ำกระบุรีและแม่น้ำละอุ่น เกาะแก่งต่างๆ และวิวของฝั่งเมียนมาได้อย่างสวยงดงามเลยค่ะ ยิ่งในช่วงหน้าหนาว ประมาณเดือนพฤศจิกายนถึงเดือนธันวาคม แสงพระอาทิตย์ตกจะสดสวยมากที่สุดเลย แถมบางวันยังมีลุ้นได้เห็นทะเลหมอกอีกด้วย

ประวัติ ของ เขาฝาชี
เมื่อในอดีตนั้นที่ เขาฝาชี คือ จุดยุทธศาสตร์สำคัญที่กองทัพญี่ปุ่นเข้ามาใช้เป็นฐานทัพเลยค่ะ ใกล้ๆ บริเวณนี้ เลยเป็นฐานทัพญี่ปุ่นสมัยสงครามโลกครั้งที่ 2 จากหลักฐานที่เจอคือ ซากเรือรบ อุโมงค์ใต้ดิน แนวทางรถไฟ นั่นเอง

นอกจากนี้นั้นยังมี พิพิธภัณฑ์เชิงประวัติศาสตร์สงครามโลก ที่อยู่ไม่ไกลจากชุมชนอีกด้วย ภายในจะมีหัวรถจักรเก่าแก่ ในสมัยสงครามโลกครั้งที่ 2 และยังเคยเป็นที่ตั้งของสถานีรถไฟเขาฝาชีมาก่อนด้วยค่ะ ซึ่งจะเป็นทางรถไฟแยกมาจากชุมพร ที่รู้จักกันในชื่อของ ทางรถไฟสายคอคอดกระ พอสงครามจบไปนั้น ก็เลยเหลือหัวรถจักรของการรถไฟอยู่ 1 คัน กลายมาเป็นจุดเริ่มต้นของพิพิธภัณฑ์ และอดีตที่น่าสนใจของ เขาฝาชี นั่นเองค่ะ

แม้ว่าที่ เขาฝาชี นั้น จะเป็นแหล่งท่องเที่ยวสวยๆ และมีประวัติความเป็นมาตั้งแต่ในสมัยสงครามโลก แต่ก็ไม่ได้เป็นที่เที่ยวยอดฮิตมากเท่าไหรเลยค่ะ แม้แต่คนระนองเองก็มีที่ยังไม่เคยขึ้นมาที่นี่ด้วย เพราะฉะนั้นแล้ว สายเที่ยวอย่างเราๆ จะพลาดได้ยังไงล่ะเนอะ แบบนี้ต้องปักหมุดตามเรามาเที่ยวแล้วค่า

การเดินทาง มายัง เขาฝาชี
จุดชมวิวของ เขาฝาชี จะอยู่ห่างจากตัวเมืองระนองประมาณ 30 กิโลเมตรค่ะ สามารถขับรถมาบนถนนทางหลวงหมายเลข 4 พอถึงประมาณกิโลเมตรที่ 580 ก็ให้เลี้ยวซ้าย แล้วจะเจอกับทางแยก ตรงนี้จะมีป้ายของศูนย์โทรคมนาคมเขาฝาชี ก็ให้ขับรถขึ้นเขาไปราวๆ 3 กิโลเมตร ก็จะถึงแล้วค่ะ

ข้อมูล เขาฝาชี ระนอง
ที่อยู่ : ตำบลบางแก้ว อำเภอละอุ่น จังหวัดระนอง

Share