สินค้าแนะนำ

พาเที่ยว น้ำตกหมอกฟ้า ชมความเขียวขจี กลางป่า จังหวัดเชียงใหม่

พาเที่ยว น้ำตกหมอกฟ้า ชมความเขียวขจี กลางป่า จังหวัดเชียงใหม่

 สถานที่ที่เราจะพาทุกคนไปเช็คอินกันนั้น ขอบอกว่า ตอนนี้ถูกจัดให้เป็น น้ำตกสุดสวยในใจ ประจำ เชียงใหม่ ไปแล้วค่ะ เพราะมีทั้งความสูง ความสวย และ ความเป็นธรรมชาติแบบสุดๆ น้ำตกแห่งนี้ มีชื่อว่า น้ำตกหมอกฟ้า มาค่ะ ลองขับรถตามเราไปยลโฉมความสวยงามของน้ำตกนี้ด้วยกันค่ะ

 น้ำตกหมอกฟ้า ตั้งอยู่ที่บริเวณของ หน่วยพิทักษ์อุทยานแห่งชาติดอยสุเทพ-ปุย ตำบลสบเปิง อำเภอแม่แตง จังหวัดเชียงใหม่ เป็นน้ำตกที่มีชื่อเสียงและสูงเชียดฟ้าสุดๆ เพราะเป็นลักษณะของสายน้ำที่ไหลจากหน้าผาสูงกว่า 30 เมตร ลงมาสู่แอ่งน้ำขนาดใหญ่ด้านล่าง จนเกิดเป็นละอองฟุ้งกระจาย มองดูเหมือนม่านหมอกจากท้องฟ้า เลยเป็นที่มาของชื่อ น้ำตกหมอกฟ้า นั่นเองค่ะ

 แม้ว่าสายน้ำที่ไหลสู่แอ่งน้ำนั้น จะค่อนข้างแรง แต่น้ำตกที่นี่ก็สามารถลงเล่นน้ำได้นะคะ และด้วยความที่อยู่ในเชียงใหม่ ภาคเหนือของเรา ช่วงปลายฝนต้นหนาว ก็จะได้เล่นน้ำอุณหภูมิที่ค่อนข้างหนาวเย็น จนอาจจะขนลุกกันได้เลยค่ะ แต่ถ้าใครสู้ไหว ขอให้ไปค่ะ เพราะน้ำจะสวยมากที่สุดในช่วงนี้ค่ะ

 แต่จริงๆ แล้ว น้ำตกหมอกฟ้า นั้น สามารถเที่ยวกันได้ตลอดทั้งปีเลยค่ะ จะต่างกันที่ปริมาณของน้ำและเรื่องของความปลอดภัยในการเดินทางเข้ามาค่ะ เพราะถ้าไปในหน้าฝนก็อาจจะเจอน้ำป่าไหลหลากได้ค่ะ ซึ่งนอกจากนี้ก็ยังมีกิจกรรมให้นักท่องเที่ยวได้สนุกกันอีกด้วย ตั้งแต่ การเดินป่าตามเส้นทางศึกษาธรรมชาติ การตั้งแคมป์ ดูนก ชมค้างคาว จากบริเวณ ถ้ำหมอกฟ้า ที่อยู่ไม่ไกลจากน้ำตกนี้อีกด้วยค่ะ

 บอกเลยค่ะว่า ภาพตรงหน้านี่ทำเอาอดคิดไม่ได้เลยว่า ที่นี่คือเมืองไทยจริงๆ หรอเนี่ย เพราะเหมือนน้ำตกสวยๆ ในต่างประเทศเลย ด้วยความที่มีสายน้ำตกยาวๆ พร้อมทั้งความอุดมสมบูรณ์ที่เต็มไปด้วยสีเขียวของต้นไม้ในบริเวณรอบๆ ทำให้เป็นภาพของธรรมชาติสวยๆ ที่อยากจะจดจำในความทรงจำไปอีกนานเลยค่ะ

ที่อยู่ : น้ำตกหมอกฟ้า ทางหลวงหมายเลข 1095 ตำบลสบเปิง อำเภอแม่แตง จังหวัดเชียงใหม่
พิกัด : https://goo.gl/maps/fHhAH98AicLgFXE17

Share