พาเที่ยว น้ำตกลานเสด็จ ธรรมชาติ เชียงใหม่ สายน้ำสวยเล็กๆ ที่งดงาม

พาเที่ยว น้ำตกลานเสด็จ ธรรมชาติ เชียงใหม่ สายน้ำสวยเล็กๆ ที่งดงาม

 ช่วงหน้าฝนๆ ฉ่ำๆ แบบนี้ คงจะหนีไม่พ้นการไปเที่ยว เชียงใหม่ อย่างแน่นอน ซึ่งเราจะขึ้นไปชมธรรมชาติกันที่ กิ่วแม่ปาน ของ ดอยอินทนนท์ ค่ะ โดยจะเป็นสายน้ำงามๆ ของเส้นทางศึกษาธรรมชาติ ที่เหมาะกับคนรักป่าเขาแบบเรา นั่นก็คือ น้ำตกลานเสด็จ แห่งนี้ค่า

ไฮไลท์ ของ น้ำตกลานเสด็จ
น้ำตกลานเสด็จ คือบริเวณของสายน้ำตกเล็กๆ ที่มีความสวยงามและยังที่เป็นหนึ่งในจุดท่องเที่ยวที่สำคัญในเส้นทางเดินศึกษาธรรมชาติกิ่วแม่ปาน ใน ตำบลบ้านหลวง อำเภอจอมทอง จังหวัดเชียงใหม่ ซึ่งเป็นเส้นทางศึกษาธรรมชาติที่สำคัญของอุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์เลยค่ะ เพราะจะครอบคลุมพื้นที่ไปตั้งแต่อุทยานแห่งชาติในเขตอำเภอจอมทอง อำเภอแม่แจ่ม อำเภอแม่วาง และกิ่งอำเภอดอยหล่อค่ะ

 ซึ่ง น้ำตกลานเสด็จ นั้น จะพบเห็นได้จากช่วงแรกๆ ของการเส้นทางเดินศึกษาธรรมชาติกิ่วแม่ปานเลยค่ะ แต่น้ำตกนี้จะที่ไม่สามารถลงเล่นได้นะคะ ทำได้แค่ชมความสวยงามเพียงอย่างเดียว แต่ความงดงามนี้เหมาะแก่การไปชมจริงๆ เพราะช่วยให้กิ่วแม่ปานนั้น สมบูรณ์ขึ้นมานั่นเองค่ะ 


 โดยบริเวณรอบๆ น้ำตกลานเสด็จ จะถูกโอบล้อมไปด้วยป่าดิบเขา ในบรรยากาศแบบครึ้มๆ เต็มไปด้วยมอสสีเขียวที่ขึ้นปกคลุมอยู่ตามโคนต้นไม้และบริเวณรอบๆ น้ำตกนั่นเองค่ะ เลยเป็นอีกจุดที่นักท่องเที่ยวจะนิยมมาแวะถ่ายรูป เก็บภาพความสวยงามเอาไว้ค่ะ ซึ่งสายน้ำแห่งนี้เป็นส่วนหนึ่งของแม่น้ำสายใหญ่ อย่างแม่น้ำปิงด้วยค่ะ  

การเดินทาง ไป น้ำตกลานเสด็จ
การเข้าสู่ น้ำตกลานเสด็จ นั้นจะต้องเข้าผ่านเส้นทางเดินศึกษาธรรมชาติกิ่วแม่ปาน ที่ตั้งอยู่ในบริเวณกิโลเมตรที่ 43 ของถนนสายจอมทอง-ยอดดอยอินทนนท์ อยู่ใกล้ๆ กับพระมหาธาตุนภเมทนีดล และพระมหาธาตุนภพลภูมิสิริเลยค่ะ โดยตัวน้ำตกลานเสด็จจะอยู่ในช่วงแรกของเส้นทางเดินศึกษาธรรมชาติค่ะ

ข้อมูล น้ำตกลานเสด็จ เชียงใหม่
ที่อยู่ : ตำบลบ้านหลวง อำเภอจอมทอง จังหวัดเชียงใหม่
พิกัด : https://goo.gl/maps/8kyhz71i2dwoJ2ER9

Share