บ้านแม่กลางหลวง จ.เชียงใหม่

บ้านแม่กลางหลวง จ.เชียงใหม่

กำลังจะเข้าสู่ช่วงปลายฝนต้นหนาว เป็นเวลาที่เหมาะเจาะกับการขึ้นเหนือไปสัมผัสอากาศเย็นๆ ชมวิวทุ่งนาสีเขียวที่ บ้านแม่กลางหลวง ที่เที่ยวเชียงใหม่ สุดๆ ที่นี่ถือเป็นจุดพักก่อนไปลุยต่อใน ดอยอินทนนท์ ได้ดีเลยทีเดียวค่ะ ลองนึกภาพเรานั่งจิบกาแฟหอมๆ ท่ามกลางความสดชื่นของธรรมชาติรอบกายดูสิ แค่คิดก็ฟินแล้ว 

แวะพัก บ้านแม่กลางหลวง เชียงใหม่

จิบกาแฟ ชมวิวท้องนา

Rice field terraces at Mae Klang Luang, Homestay Chiangmai, Thailand.

บ้านแม่กลางหลวง อยู่ในตำบลบ้านหลวง อำเภอจอมทอง จังหวัดเชียงใหม่ เป็นหนึ่งในหมู่บ้านของของชาวปกาเกอะญอ ตั้งอยู่บนลุ่มแม่น้ำแม่กลาง ซึ่งเป็นลุ่มแม่น้ำชั้นที่ 3 ของ ดอยอินทนนท์ ค่ะ นอกจากบ้านแม่กลวงหลวงแล้ว ก็ยังมีหมู่บ้านอื่นๆ อีก 3 แห่งคือ ชุมชนบ้านอ่างกาน้อย ชุมชนบ้านหนองหล่ม และ ชุนบ้านผาหมอน รวมแล้วมีทั้งหมด 60-80 ครัวเรือน

บรรยากาศที่ บ้านแม่กลางหลวง

Beautiful terraced rice field in harvest season in Mae Klang Luang ,Rice field in Pa-Bong-piang Chiang Mai.Thailand – Image

 วิถีชีวิตของชาวบ้านที่นี่ดำเนินไปบนพื้นทางของความพอเพียงและเรียบง่าย ส่วนใหญ่จะทำอาชีพทำไร่ทำนา ปลูกข้าว และปลูกกาแฟเป็นหลัก จึงไม่แปลกหากเราจะเห็นวิวนาขั้นบันไดทอดตัวเรียงลงมาจากไหล่เขาอย่างเป็นระเบียบ เมื่อมีแขกไปเยี่ยมเยียน ก็จะมีกาแฟหอมกรุ่นที่เพิ่งคั่วมาสดๆ ให้จิบ เคล้ากับอากาศเย็นสบายและไอหมอกที่ปกคลุมเหนือขุนเขาและท้องนาสีเขียวขจี ทำให้ที่นี่กลายเป็นสวรรค์ของการพักผ่อนท่ามกลางธรรมชาติอย่างแท้จริง

Rice field terraces at Mae Klang Luang, Homestay Chiangmai, Thailand.

ฤดูที่สวยที่สุดที่ บ้านแม่กลางหลวง

 ฤดูที่เหมาะสมกับการไปเที่ยว บ้านแม่กลางหลวง ที่สุดคือ ฤดูฝนและปลายฝนต้นหนาวค่ะ ในช่วงกันยายน-ตุลาคมจะเป็นช่วงหน้าฝน ท้องนาจะเป็นสีเขียวสดใส ไล่เฉดตัดกับสีเขียวเข้มของขุนเขาที่โอบล้อมอย่างสวยงาม เหมาะกับคนที่ชอบบรรยากาศเย็นชุ่มฉ่ำและไม่หนาวจนเกินไป แต่ถ้าใครชอบอากาศหนาวๆ ล่ะก็ ต้องไปตั้งแต่เดือนตุลาคมเป็นต้นไป เพราะเป็นช่วงฤดูเก็บเกี่ยว ข้าวจะออกรวงเป็นสีท่องอร่าม แถมอากาศก็เริ่มมีความหนาวเย็น รู้สึกฟินไปอีกแบบ

The beautiful scene of Rice paddies, Ban Mae Klang Luang, Doi Inthanon National Park,Chiang Mai,Thailand.
Mae Cham, Chiang Mai, Thailand – October 24, 2020 : Tourist lelaxing with drinks at coffee shop porch amid atmosphere rice field and mountains, Mae Klang Luang, Mae Cham, Chiang Mai, Thailand.

การเดินทางไป บ้านแม่กลางหลวง

        จากตัวเมืองเชียงใหม่ ให้ขับรถมาตามทางหลวงหมายเลข 108 (เชียงใหม่-ฮอด) ประมาณ 50 กิโลเมตร จากนั้นให้ขับไปตามทางหลวงหมายเลข 1009 อีก 26 กิโลเมตรเพื่อตรงไปยัง อุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์ ซึ่ง บ้านแม่กลางหลวง จะตั้งอยู่ในเขตของอุทยานฯ ค่ะ

ข้อมูล บ้านแม่กลางหลวง เชียงใหม่

  • ที่อยู่ : ตำบลบ้านหลวง อำเภอจอมทอง จังหวัดเชียงใหม่
  • พิกัด : https://goo.gl/maps/ZSAi4tMmoER7DZ4E9
  • เปิดให้เข้าชม : เข้าชมได้ตลอดทั้งวัน
  • โทร : 09-3131-3850
  • เว็บไซต์ : https://www.facebook.com/maekalngluang/ 

ที่มา : https://travel.trueid.net/detail/0b6ZdnJjdV7b

ผู้นำเสนอ

kimmy

Share

Written by:

371 Posts

View All Posts
Follow Me :