พาเที่ยว บานาน่า สุพรรณบุรี

พาเที่ยว บานาน่า สุพรรณบุรี

ใครกำลังมองหา ที่เที่ยวเชิงเกษตร ใกล้กรุงเทพ บรรยากาศดี ถ่ายรูปสวย ล้อมรอบไปด้วยคูคลอง และไร่สวน บานาน่า สุพรรณบุรี หรือ ศูนย์อนุรักษ์พันธุ์กล้วยสุพรรณบุรี คือตัวเลือกที่ดีของการมาผ่อนคลายเลยค่ะ รับรองว่าทุกคนจะต้องตื่นตาตื่นใจกับพันธุ์กล้วยกว่าร้อยชนิด รวมถึงพันธุ์กล้วยหายาก ที่รวบรวมไว้ที่นี่ที่เดียว

ศูนย์อนุรักษ์พันธุ์กล้วยสุพรรณบุรี หรือที่รู้จักกันในชื่อ บานาน่า สุพรรณบุรี เป็นสถานที่ท่องเที่ยวเชิงเกษตรที่ พระธรรมพุทธมงคล (หลวงพ่อสอิ้ง) เจ้าอาวาส วัดป่าเลไลก์ ได้เอื้อเฟื้อสถานที่ของวัดถึง 18 ไร่ เพื่อมอบหมายให้ วิทยาลัยสงฆ์สุพรรณบุรีศรีสุวรรณภูมิ ทำงานวิจัยและเพาะพันธุ์กล้วยชนิดต่างๆ รวมถึงพันธุ์หายากจากทั่วประเทศกว่า 100 สายพันธุ์มาอนุรักษ์ไว้ในพื้นที่แห่งนี้ นอกจากเพิ่มโอกาสให้ชาวบ้านในชุมชนได้สร้างรายได้แล้ว ยังเปิดโอกาสให้นักท่องเที่ยว นักศึกษา ชาวไร่ชาวสวน ได้เข้ามาศึกษาหาความรู้เกี่ยวกับกล้วยชนิดต่างๆ รวมถึงการฉยายพันธุ์กล้วยด้วยค่ะ

 นอกจากกล้วยที่หากินง่ายๆ ทั่วไป เช่น กล้วยหอม กล้วยน้ำว้า หรือ กล้วยไข่ แล้ว เราก็จะได้พบกับกล้วยพันธุ์หายาก เช่น กล้วยดำ กล้วยน้ำว้าลาย รวมถึง กล้วยน้ำว้ากาบขาว ที่มีโคนต้นอวบเตี้ย ลูกดก ลักษณะของผลกล้วยจะมีลายด่างๆ เป็นสายพันธุ์หายากมีเฉพาะที่สุพรรณบุรีเท่านั้น 

 บานาน่า สุพรรณบุรี ไม่ได้มีแค่ไร่กล้วยเพียงอย่างเดียว แต่มีคูคลองให้นั่งเรือชมนกชมไม้ ชมฝูงปลาแหวกว่ายในน้ำ และ นกขมิ้นท้ายทอยดำ หนึ่งในนกพันธุ์หายากที่มักมาทำรังอยู่ที่นี่เป็นจำนวนมาก นอกจากนี้ก็มีสินค้า OTOP เป็นการนำกล้วยมาแปรรูปเป็นผลิตภัณฑ์ต่างๆ รวมถึงขนมที่นำจากกล้วย มีให้เลือกสรรแบบไม่อั้นเลยค่ะ

 มาเยือน บานาน่า สุพรรณบุรี ทั้งทีก็ต้องไปถ่ายรูปกับ รูปปั้นเครือกล้วยขนาดใหญ่ ไอคอนของที่นี่สักหน่อย แถมยังมีรูปปั้นมาสคอตน่ารักๆ อยู่ตามจุดต่างๆ ที่มาสร้างสีสันให้ไร่กล้วยดูมีชีวิตชีวาขึ้นด้วย สำหรับใครที่หิว หรืออยากนั่งพักชมวิวสบายๆ สามารถไปนั่งพักที่ซุ้มเรือนแพริมน้ำ พร้อมทานอาหาร เครื่องดื่มกันได้ค่ะ บอกเลยว่าตรงนี้ก็เป็นอีกจุดถ่ายรูปสวยของที่นี่เลยนะ ต้องจัดสักรูปสองรูปแล้วล่ะค่ะ 

ข้อมูล บานาน่า สุพรรณบุรี สุพรรณบุรี
ที่อยู่ : 8/3 ถนนสถานีรถไฟ ตำบลรั้วใหญ่ อำเภอเมืองสุพรรณบุรี จังหวัดสุพรรณบุรี
พิกัด : https://goo.gl/maps/8WUxLVieqG1W34RC9

Share