พาเที่ยว วัดบ้านแหลม วัดเพชรสมุทรวรวิหาร สมุทรสงคราม ไหว้พระ วัดดัง

พาเที่ยว วัดบ้านแหลม วัดเพชรสมุทรวรวิหาร สมุทรสงคราม ไหว้พระ วัดดัง

 วันหยุดสุดสัปดาห์นี้ พาสายบุญ สายมูทั้งหลายไปไหว้พระขอพรกันที่ วัดดัง แถว สมุทรสงคราม กันดีกว่า ถ้าพูดถึงวัดนี้หลายคนก็ต้องรู้จักอย่างแน่นอน กับ วัดบ้านแหลม หรือ วัดเพชรสมุทรวรวิหาร วัดที่เป็นที่ตั้งของ หลวงพ่อบ้านแหลม สิ่งศักดิ์สิทธิ์ของจังหวัดนี้นั่นเองค่า ตามมาเลยค่า ไปไหว้พระเสริมดวงกันเลย

ประวัติ วัดเพชรสมุทรวรวิหาร
วัดเพชรสมุทรวรวิหาร หรือที่เรียกกันว่า วัดบ้านแหลม เป็นวัดสำคัญของสมุทรสงครามเลยค่ะ เพราะวัดนี้ประดิษฐานพระพุทธรูปสำคัญ นั่นก็คือ หลวงพ่อบ้านแหลม เอาไว้ โดยรู้จักกันเป็นอย่างดีในเรื่องของความศักดิ์สิทธิ์ของหลวงพ่อ และถือได้ว่าเป็นพระพุทธรูปคู่บ้านคู่เมืองของจังหวัดมาตั้งแต่ในสมัยก่อนจนถึงทุกวันนี้ค่ะ

 แต่ประวัติความเป็นมานั้น ไม่ได้บอกว่าใครเป็นผู้สร้าง มีเพียงประวัติบอกว่าเมื่อก่อนนั้นมีชื่อว่า วัดศรีจำปา มีอายุมาแล้วไม่น้อยกว่า 500 ปีค่ะ โดยมีการเปลี่ยนชื่อเป็น วัดบ้านแหลม เพราะมาจากการที่ชาวบ้านแหลมหนีภัยพม่ามาจากเพชรบุรี อพยพมาตั้งถิ่นฐานอยู่ที่ปากคลองแม่กลองฝั่งใต้ใกล้กับวัดศรีจำปา 

 ซึ่งเรียกกันว่า “พวกบ้านแหลม” จนต่อมาก็กลายมาเป็น “หมู่บ้านแหลม” โดยได้มีการบูรณะวัดแห่งนี้และเรียกชื่อใหม่ว่า วัดบ้านแหลม ค่ะ โดยวัดนี้ได้รับวิสุงคามสีมา เมื่อประมาณปี พ.ศ.2400 มากันที่ หลวงพ่อบ้านแหลม บ้าง เรียกได้ว่าเป็นพระพุทธรูปที่ศักดิ์สิทธิ์ ที่ชาวบ้านให้ความเคารพศรัทธาอย่างมาก ส่วนใหญ่จะนิยมไปไหว้ขอพรในเรื่องของโรคภัยไข้เจ็บ แคล้วคลาดปลอดภัยกันค่ะ

 ใครที่ไปเที่ยว สมุทรสงคราม ก็จะต้องไปไหว้ขอพรที่ วัดบ้านแหลม หรือ วัดเพชรสมุทรวรวิหาร กันทุกครั้งเลยค่ะ เพราะศักดิ์สิทธิ์และเป็นที่สักการะอย่างมาก ไม่ไกลจากกรุงเทพฯ อีกด้วย เชื่อกันว่าถ้าได้มาปิดทองหลวงพ่อบ้านแหลมแล้ว ชีวิตจะมีแต่สิริมงคล สมความปรารถนาทุกอย่างค่ะ เพราะฉะนั้นพลาดไม่ได้แล้วน้า

ข้อมูล วัดเพชรสมุทรวรวิหาร สมุทรสงคราม
ที่อยู่ : ตำบลแม่กลอง อำเภอเมืองสมุทรสงคราม จังหวัดสมุทรสงคราม
พิกัด : https://goo.gl/maps/SpUdqMMSidFXaPdU6

Share