สินค้าแนะนำ

เกาะเฮ จ.ภูเก็ต

เกาะเฮ จ.ภูเก็ต

  เกาะเฮ คือ ชื่อที่หลายๆ คนได้ยินได้ฟังแล้วอาจรู้สึกไม่คุ้นหู แต่หากลองไปคุยกับเหล่าบรรดาขาเที่ยวตัวยงดูก็จะทราบได้ไม่ยากว่า “เกาะเฮ” นับเป็นหนึ่งในเกาะกลางท้องทะเลชื่อดังของจังหวัดภูเก็ตที่สามารถเดินทางไปเยือนได้เกือบตลอดทั้งปี เนื่องจากเกาะแห่งนี้ตั้งอยู่ห่างจากชายฝั่งทางด้านทิศใต้ของเกาะภูเก็ตเพียงแค่ราว 9 – 10 กิโลเมตร สำหรับนักท่องเที่ยวซึ่งต้องการเดินทางไปเยือน “เกาะเฮ” จะมีทางเลือกทั้งการใช้บริการ “ทัวร์เกาะเฮแบบเต็มวัน (One day trip)” , “ทัวร์เกาะเฮ – เกาะราชาใหญ่ (Coral island & Raya island tour)” , “ทัวร์เกาะเฮแบบครึ่งวันบ่าย (Afternoon half day trip)” หรือจะเลือกพักค้างแรมที่ “Coral Island Resort” ซึ่งเป็นรีสอร์ทเพียงแค่แห่งเดียวบน “เกาะเฮ” ก็ได้

เกาะเฮ : ความงดงามซึ่งทำให้ผู้คนต้องร้องอุทาน

     มีเรื่องเล่าสืบต่อกันมาถึงจุดกำเนิดของชื่อ “เกาะเฮ” ว่า…..เมื่อครั้งที่นักท่องเที่ยวกลุ่มแรกๆ ได้เดินทางมาเยือนเกาะแห่งนี้ พวกเขาได้พบเจอกับหาดทรายสีขาวบริสุทธิ์ซึ่งทอดตัวยาวไกลไปตามแนวชายฝั่ง สัมผัสของเนื้อทรายเนียนละเอียดนุ่มเท้าดุจดั่งผงแป้งฝุ่น น้ำทะเลโดยรอบเกาะเป็นสีฟ้าอมเขียวอ่อนใสสวยงามราวกับกระจก ใต้ท้องทะเลใสดังกล่าวอุดมไปด้วยฝูงปลามากมายและแนวปะการังหลากหลายสีสัน จากความงดงามซึ่งยากจะพานพบเห็นได้จากท้องทะเลทั่วๆ ไปนี้ได้ทำให้เหล่าบรรดาอาคันตุกะผู้มาเยือนต่างร้องอุทานคำว่า “เฮ” ออกมาอย่างลิงโลด…..และนี่ก็คือที่มาของชื่อ “เกาะเฮ” ซึ่งยังคงเรียกสืบต่อกันมาจวบจนกระทั่งถึงทุกวันนี้ ถ้าคุณเคยเดินทางมาท่องเที่ยว จ.ภูเก็ต แต่ยังไม่เคยมาเยือนเกาะแห่งนี้เลยแม้สักครั้ง
บอกได้ประโยคเดียวว่า……….คุณพลาดอย่างแรง !

หาดเกาะเฮ : ชายหาดยอดนิยมที่มีความยาวมากที่สุด

     เกาะเฮเป็นเกาะซึ่งมีชายหาด 2 แห่ง ได้แก่ “หาดหน้า” หรือที่นิยมเรียกกันในอีกชื่อหนึ่งว่า “หาดเกาะเฮ” เป็นชายหาดซึ่งมีความยาวและมีความสวยงามมากที่สุดของเกาะเฮ ตั้งอยู่ทางด้านทิศเหนือ จากการประเมินด้วยสายตาของทีมงานเว็บไซต์ท่องเที่ยวดอทคอม (www.thongteaw.com) คาดว่า “หาดเกาะเฮ” นี้น่าจะมีความยาวราว 300 – 400 เมตร เนื้อทรายของชายหาดเป็นสีขาวสะอาด ในช่วงที่คลื่นลมสงบน้ำทะเลจะเป็นสีฟ้าอมเขียวอ่อนใสจนสามารถมองเห็นแนวปะการังใต้ผืนน้ำได้อย่างชัดเจน บริเวณด้านหน้าชายหาดมีการวางแนวสะพานพลาสติกบล็อกทอดยาวลงไปในท้องทะเลเพื่อใช้เป็นจุดเทียบเรือท่องเที่ยว ช่วงเวลากลางวันจะมีเรือของผู้ประกอบการ ทัวร์เกาะเฮ แบบเช้าไปเย็นกลับ
แวะเวียนมาเทียบท่านับได้เป็นจำนวนหลายสิบลำ

ทุกๆ วันในช่วงสายราว 10.00 น.จะมีนักท่องเที่ยวจำนวนมากเดินทางมากับเรือทัวร์ประเภทต่างๆ ส่งผลให้ชายหาดเกาะเฮเนืองแน่นไปด้วยผู้คนจนหลายๆ ครั้งก็อาจก่อให้เกิดความรู้สึกสับสนอลหม่าน …..ณ ช่วงเวลาดังกล่าวนี้…..บริเวณริมชายหาดเกาะเฮจะเต็มไปด้วยกิจกรรมทางน้ำอันหลากหลาย อาทิเช่น การดำน้ำตื้นแบบ Snorkeling , การฝึกหัดดำน้ำลึกแบบ Scuba diving , พายเรือ Kayak , เล่น Banana boat หรือเหินฟ้าชมทิวทัศน์ท้องทะเลจากมุมสูงไปกับ Parasailing เป็นต้น ซึ่งกิจกรรมต่างๆ เหล่านี้จะมีให้บริการกลุ่มทัวร์ไปตลอดจนถึงเวลาประมาณ 15.30 น. หลังจากนั้นมัคคุเทศก์ประจำทัวร์เกาะเฮแต่ละประเภทก็จะเริ่มนำนักท่องเที่ยวของตนนั่งเรือกลับเข้าฝั่งเกาะภูเก็ต และชายหาดเกาะเฮก็จะหวนคืนกลับสู่ความสงบงามอีกครั้ง


     สำหรับนักท่องเที่ยวที่เดินทางมากับทัวร์เกาะเฮประเภทต่างๆ แต่อยากจะหามุมสงบๆ เพื่อพักผ่อนคลายอิริยาบถหรือต้องการจะมองหาจุดเล่นน้ำซึ่งมีบรรยากาศที่ค่อนข้างจะเป็นส่วนตัวสักหน่อย ทีมงานเว็บไซต์ท่องเที่ยวดอทคอมแนะนำว่าคุณอาจเลือกเดินไปยังบริเวณสุดปลายชาดหาดเกาะเฮด้านทิศตะวันตก ณ บริเวณแห่งนั้นเป็นบริเวณซึ่งอยู่ห่างไกลจากจุดจอดเรือทัวร์ค่อนข้างมากทำให้มีจำนวนนักท่องเที่ยวบางตา …..อย่างไรก็ดี…..หากคุณเดินไปนั่งนอนพักผ่อนหรือเล่นน้ำในบริเวณซึ่งมีนักท่องเที่ยวคนอื่นๆ อยู่เป็นจำนวนน้อย คุณก็จะต้องคอยตรวจสอบเวลากลับขึ้นเรือตามกำหนดนัดหมายให้ถี่ถ้วน เพื่อให้สามารถกลับมาขึ้นเรือได้ทันโดยไม่ทำให้นักท่องเที่ยวในกลุ่มทัวร์คนอื่นๆ ต้องเดือดร้อน (อาจมีนักท่องเที่ยวบางคนในกลุ่มทัวร์ของคุณซึ่งจำเป็นจะต้องรีบเดินทางต่อไปยังสนามบินหรือเดินทางไปชมการแสดงยามราตรีที่อื่นๆ ในจังหวัดภูเก็ต หากคุณไม่รีบกลับมาขึ้นเรือให้ทันตามกำหนดเวลาก็อาจทำให้นักท่องเที่ยวเหล่านี้ต้องเดือดร้อนได้ครับ)

ผู้นำเสนอ

อิหล่า

Share

Written by:

345 Posts

View All Posts
Follow Me :