สินค้าแนะนำ

หาดราไวย์ จังหวัดภูเก็ต

หาดราไวย์ จังหวัดภูเก็ต

หาดราไวย์ ชายหาดทางฝั่งตะวันออกของเกาะภูเก็ต ถัดจากแหลมพรหมเทพไปไม่ไกล หาดนี้ไม่สวยงามเท่าหาดทางทิศตะวันตก แต่มีดีอยู่ที่ร้านอาหารทะเลที่อยู่เลียบชายหาด ตลอดสองข้างทาง ถือว่าเป็นแหล่งอาหารทะเลของเกาะภูเก็ต ที่ราคาไม่แพง ร้านอาหารริมหาดราไวย์จะมีที่นั่งติดชายหาดสามารถชมวิวทะเลไปพร้อมกับการทานอาหาร ในช่วงที่น้ำลงหาดจะกว้างมากสามารถเดินออกไปได้เป็น 100 เมตร เรือประมง และ speed boat จอดเกยตื้น ไม่สามารถออกจากฝั่งได้ ต้องรอให้น้ำขึ้นอีกครั้ง หาดราไวย์เป็นหาดที่ปนเลน ปนหิน ไม่เหมาะกับการเล่นน้ำ เรือประมงนิยมมาจอดที่บริเวณหาดนี้ หาดราไวย์เป็นหนึ่งในไม่กี่หาดที่ไม่มีร่มชายหาดและเตียงผ้าใบ มีเพียงแนวต้นสนที่ให้ร่มเงาริมหาด สามารถปูเสื่อปิคนิคริมหาดได้ความยาวของหาดราไวย์ยาวถึง 2 กิโลเมตรมีสะพานท่าเรือยื่นออกไปในทะเล เบื้องหน้าของหาดสามารถมองออกไปเห็นเกาะบอน เกาะเฮ ที่อยู่ด้านหน้าได้อย่างชัดเจน นักท่องเที่ยวที่ต้องการไปเที่ยวยังเกาะบริเวณนี้สามารถติดต่อเรือนำเที่ยวได้ที่บริเวณชายหาด

ไฮไลท์ ของ หาดราไวย์

     หาดราไวย์ อีกหาดชื่อดัง ของ ภูเก็ต ที่อยู่ไม่ไกลจากแหลมพรหมเทพ และเป็นสถานที่ยอดฮิตในเรื่องของอาหารทะเลสดๆ เลยค่ะ โดยลักษณะของตัวหาดนั้น จะเป็นหาดกว้างรองจากหาดป่าตอง และมีร้านอาหารอยู่มากมายหลายร้าน เต็มสองข้างทาง ไฮไลท์ของที่นี่จะอยู่ที่เราสามารถเลือกซื้อทะเลสดๆ เพื่อนำไปให้ร้านปรุงอาหารกันได้เลยค่ะ ซึ่งนี่ก็ทำให้กลายเป็นที่นิยมสำหรับของการมาลิ้มรสอาหารทะเลสดๆ

 ในส่วนของน้ำทะเลที่นี่นั้น ก็ค่อนข้างจะใสอยู่นะคะ แต่ด้วยความที่หาดทรายไม่ได้ขาวมากเหมือนหาดอื่นๆ เลยไม่ได้เป็นที่นิยมในการมาเล่นน้ำ ส่วนใหญ่นักท่องเที่ยวก็จะแค่ไปทานอาหารทะเลกันเท่านั้นค่ะ แต่อีกสิ่งหนึ่งก็คือ หาดราไวย์ จะเป็นจุดขึ้นเรือไปยังเกาะต่างๆ ด้วยค่ะ เพราะมีบริการเรือนำเที่ยวให้บริการอยู่เยอะเลย

     แต่ที่อยากแนะนำให้มาทำกิจกรรมกันนอกจากทานอาหารแล้ว ก็คือ การนั่งปิกนิกชิลๆ รับลมทะเล ที่ หาดราไวย์ นี่แหละค่ะ บรรยากาศดีสุดๆ ได้นั่งเล่นพรางมองทะเลไปไกลๆ บอกเลยว่าเป็นการพักผ่อนที่ดีที่สุดเลย แบบว่าถ้าได้หยุดเวลาเอาไว้ คงจะดีไม่น้อย

การเดินทาง ไปยัง หาดราไวย์

     หาดราไวย์ จะอยู่ห่างจากตัวเมืองประมาณ 16 กิโลเมตรค่ะ ถ้ามาจากวงเวียนห้าแยกฉลอง ก็ให้ตรงไปทางเส้นทางถนนวิเศษ พอเลยหาดแหลมกาไปประมาณ 500 เมตร ก็จะเจอกับหาดราไวย์ อยู่ทางฝั่งซ้ายมือค่ะ หรือจะไปโดยรถสองแถวก็ได้ค่ะ แถวตัวเมืองเก่าภูเก็ต บริเวณตลาดสดใกล้ๆ วงเวียนน้ำพุ จะมีทั้งรถสองแถวไม้ หรือรถโพท่อง ให้บริการนักท่องเที่ยวค่ะ สามารถนั่งไปที่หาดราไวย์ได้เลย

ข้อมูล หาดราไวย์ ภูเก็ต

  • ที่อยู่ : ตำบลราไวย์ อำเภอเมืองภูเก็ต จังหวัดภูเก็ต
  • พิกัด : https://goo.gl/maps/jVWztDiPKnwo5sT9A 
  • เปิดให้เข้าชม : สามารถเข้าชมได้ตลอดทั้งวัน
  • โทร : –
  • เว็บไซต์ : –

ผู้นำเสนอ

นำเสนอโดย lemon

Share

Written by: