พาเที่ยว วัดอ่าวน้อย วัดสวย ประจวบคีรีขันธ์

พาเที่ยว วัดอ่าวน้อย วัดสวย ประจวบคีรีขันธ์

ถ้ำ ทะเล และ วัดสวยๆ ของ ประจวบคีรีขันธ์ เรียกได้ว่ามีเยอะมากๆ ค่ะ แต่คงจะดีถ้าไปเที่ยวที่เดียว แต่มีครบทั้งสามอย่างนี้เลย ถ้าอย่างงั้นต้องมาที่ วัดอ่าวน้อย เลยค่ะ เพราะถือได้ว่าเป็นวัดที่สวยงดงามอย่างมากและมีทั้งบรรยากาศของ ถ้ำ ทะเล และ โบสถ์สวยๆ รวมอยู่ด้วยกันเลยค่ะ

 วัดอ่าวน้อย หรือที่เรียกกันว่า วัดถ้ำพระนอน ตั้งอยู่ในบริเวณเชิงเขาของอ่าวน้อย ใน จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ โดยความสวยงดงามของ วัดอ่าวน้อย นั้น ไม่ธรรมดาทั้งนั้นเลยค่ะ เพราะมีทั้ง โบสถ์ไม้สักทองทั้งหลัง ที่มีการออกแบบและฝีมือประณีตมากๆ รวมไปถึง ถ้ำพระนอน ที่มีพระพุทธไสยาสน์ประดิษฐานอยู่ รวมทั้งด้านบนยังสามารถชมวิวของท้องทะเลอ่าวประจวบได้อย่างสวยงามอีกด้วยค่ะ

จุดไฮไลท์ ของ วัดอ่าวน้อย
มาเริ่มที่ โบสถ์ไม้สักทอง ของ วัดอ่าวน้อย กันก่อนเลยค่ะ เป็นความสวยงามที่การออกแบบและตกแต่งได้อย่างประณีตสุดๆ ภายในก็จะประดิษฐานพระพุทธรูป เพื่อให้นักท่องเที่ยวเข้ามาสักการะขอพรกันค่ะ นอกจากนั้น ก็จะประดับตกแต่งด้วยจิตกรรม เกี่ยวกับพระพุทธศานารอบผนังโบสถ์เลยค่ะ ซึ่งแต่ละภาพก็สวยงามน่ามองสุดๆ ไปเลยค่ะ

 และไฮไลท์สำคัญของ วัดอ่าวน้อย อย่าง ถ้ำพระนอน นั้น ก็คงจะไม่พูดถึงไม่ได้ ด้วยความที่ตั้งอยู่ภายในถ้ำ เราก็จะต้องเดินขึ้นบันไดไปชมกันค่ะ โดยจะใช้เวลาประมาณ 5-10 นาทีค่ะ ในระหว่างทางนั้น ก็จะมีวิวทะเลจากมุมสูงให้ได้ชมกัน และมีจุดพักให้สำหรับคนที่ไม่ถนัดการเดินขึ้นเขา แต่จะบอกว่าไม่จำเป็นต้องรีบเดินนะคะ เพราะวิวของทะเลด้านล่างสวยงามจนต้องหยุดพักและถ่ายรูปเก็บไว้เลยค่ะ

พอมาถึงภายในถ้ำนั้น ก็จะเจอกับ พระพุทธไสยาสน์ ขนาดใหญ่ 2 องค์ประดิษฐานอยู่ ดูสวยงดงามอย่างมากเลยค่ะ ภายในถ้ำนั้นจะมีขนาดไม่ใหญ่มาก แต่อากาศค่อนข้างเย็นสบายและปลอดโปร่งค่ะ ซึ่งเมื่อก่อนนั้นถ้ำนี้เป็นสถานที่ที่ชาวเรือจะเข้ามาอาศัยหลบพายุฝนในช่วงมรสุมค่ะ บอกเลยว่าที่นี่ถือว่าเป็นอีกไฮไลท์ที่ควรค่าแก่การมาเยือนเลยนะคะ

การเดินทาง มายัง วัดอ่าวน้อย
ถ้ามาจากกรุงเทพฯ ก่อนจะถึงตัวเมืองประจวบคีรีขันธ์นั้น ให้เลี้ยวที่ทางแยกเข้าถนนเพชรเกษม ประมาณกิโลเมตรที่ 314 ค่ะ ขับไปราวๆ 3 กิโลเมตรก็จะถึงตัววัดค่ะ แต่ถ้าใครกลัวหลงก็เปิดแผนที่ตามมาได้เลยค่ะ

ข้อมูล วัดอ่าวน้อย ประจวบคีรีขันธ์
ที่อยู่ : 199 ถนนเพชรเกษม ตำบลอ่าวน้อย อำเภอเมืองประจวบคีรีขันธ์ จังหวัดประจวบคีรีขันธ์
พิกัด : https://goo.gl/maps/9GyvLLnwv9434Qrb9

Share